TT Trump sẽ đưa thành phần Antifa vào danh sách tổ chức khủng bố, do cáo giác gây bạo động - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

TT Trump sẽ đưa thành phần Antifa vào danh sách tổ chức khủng bố, do cáo giác gây bạo động



Các nhóm chống phát xít, gồm cả antifa, đi biểu tình ở New York. (Hình: Stephanie Keith/Getty Images)

WASHINGTON, DC – Tổng Thống Donald Trump hôm Chủ Nhật, 31 Tháng Năm, nói rằng sẽ đưa thành phần Antifa vào danh sách tổ chức khủng bố, sau khi các giới chức ở cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa đều lên tiếng báo động rằng thành phần cực đoan quá khích và thành phần bên ngoài địa phương đang có các hành vi bạo động, phá phách tại các thành phố lớn khắp nước Mỹ.

Antifa là một phong trào cực tả, có khuynh hướng bạo động, nói chung là chống phát xít, chống thành phần da trắng thượng đẳng, nhưng đồng thời cũng chống luôn chủ nghĩa tư bản. Thành phần Antifa có quan điểm trực tiếp hành động, trực tiếp đối đầu, do vậy ở những nơi thành phần da trắng thượng đẳng tụ tập là có Antifa xuất hiện, xảy ra đụng độ, rồi sau đó là phá phách, bạo loạn.


Thành viên Boogaloo Bois (đeo súng) kéo đến nơi có người biểu tình phản đối vụ giết George Floyd, ở bên ngoài sở cảnh sát Charlotte Mecklenburg Police Department Metro Division 2. (Hình: Logan Cyrus/AFP/Getty Images)

Theo bản tin của NBC News, Tổng Thống Trump và Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr trước đó đã cho rằng thành phần antifa và thành phần không chấp nhận quyền hạn của chính quyền (anarchist) là thủ phạm trong các vụ hỗn loạn tiếp theo sau cái chết của ông George Floyd, 46 tuổi. Cũng có những người nói rằng các nhóm cực hữu như Boogaloo đã súi giục bạo động để đưa đến tình trạng nội chiến.

Boogaloo là phong trào gồm những nhóm bạo động quá khích cực hữu, thường kêu gọi võ trang để chuẩn bị cho cuộc nội chiến thứ nhì tại Mỹ mà họ mong muốn xảy ra, để tiêu diệt thành phần bị coi là ‘khuynh tả’ và xác định vị trí thượng đẳng của người da trắng. Những nhóm này gọi cuộc nội chiến tới là Boogaloo và tự gọi họ là thành phần “Boogaloo boys” hay cũng còn gọi là “Boogaloo bois”.

Trong bản thông cáo đưa ra hôm Chủ Nhật, ông Barr nói rằng Bộ Tư Pháp đang nhắm tới việc chặn bắt và truy tố thành phần bạo động quá khích, vốn đã “giành lấy quyền kiểm soát các cuộc phản kháng ôn hòa, để biến thành bạo động và vi phạm luật liên bang.”

Theo ông Barr thì cơ quan công lực sẽ tìm cách nhận diện các tổ chức và các cá nhân gây rối, qua hệ thống gồm 56 toán đặc nhiệm chống khủng bố ở các tiểu bang Mỹ.


© Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages