Chuyên gia bình luận: Tập Cận Bình là người đang đẩy nhanh sự diệt vong của ĐCS Trung Quốc? - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Chuyên gia bình luận: Tập Cận Bình là người đang đẩy nhanh sự diệt vong của ĐCS Trung Quốc?



Hình minh họa:

Đến thời điểm hiện tại, ông Tập Cận Bình được xem là người có khả năng sẽ dẫn đến việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bị diệt vong. Cuộc chiến chống tham nhũng mấy năm trước của ông Tập đã phất lên cờ hiệu để cứu đảng, nhưng đến hôm nay ông lại bị cả người trong và ngoài đảng coi là nhân tố sẽ khiến đảng diệt vong. Trước đó ông được gọi là "bậc thầy tăng tốc", gần đây lại được thêm một biệt danh khác là "vật thể rơi tự do".

Trong những năm gần đây, Trung Quốc không ngừng xảy ra các loại thiên tai nhân họa, đặc biệt ại ôn dịch bùng phát trong năm nay khiến người dân phải hứng chịu rất nhiều. Vốn dĩ có thể tìm ra một giải pháp tốt từ thuyết ‘Thiên nhân cảm ứng’ theo truyền thống. Tuy nhiên, mối lo của Trung Nam Hải lại là cái kiếp số mà đảng khó tránh thoát. Khi các quan chức cấp cao của ĐCSTQ đưa ra chỉ thị phòng chống dịch, họ vẫn không quên nhấn mạnh đến việc duy trì sự ổn định. Ngay từ rất sớm, năm nay đã được định là ‘năm an ninh chính trị’.

Nói về cảm giác nguy cơ ĐCSTQ sẽ diệt vong, ngày 5/1 năm nay, giới truyền thông nước ngoài thân ĐCSTQ đã đăng một cuộc phỏng vấn độc quyền với Phòng Ninh (Fang Ning), bí thư đảng ủy Viện Nghiên cứu Chính trị thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc. Ông Phòng Ninh không phủ nhận việc ĐCSTQ sẽ sụp đổ, ông cho rằng quy luật của các chu kỳ lịch sử là có tồn tại. Ông đặc biệt đề cập đến việc các nhà lãnh đạo hàng đầu hiện nay có ý thức về sự khủng hoảng mạnh mẽ, nói rằng Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào đều từng nhấn mạnh điều đó, nhưng bây giờ đến lượt ông Tập Cận Bình, vấn đề này lại càng nổi bật hơn.




Trước ngày 1/7 năm ngoái, ông Tập đã đưa ra cảnh cáo trong nội bộ đảng, đó là: mối nguy hiểm làm cho nền móng của đảng lung lay rình rập khắp mọi nơi, ‘vấn đề nhỏ sẽ biến thành vấn đề lớn, đường ống nhỏ phun ra sẽ dẫn đến vụ sạt lở lớn’. Từ điểm này có thể nói rằng một chút gió thổi cỏ lay cũng sẽ khiến cho ĐCSTQ lo lắng.

Tương ứng với điều đó, chính sách quản lý đảng khắt khe mà ông Tập áp dụng cũng là trước đây chưa từng có. Chiến dịch ‘đả hổ diệt ruồi' trên quy mô lớn đến nay vẫn chưa dừng lại. Dùng lời mà ông Tập tự trích dẫn để nói chính là: Phải bắt đầu bằng việc tự sát tự diệt ở nhà mình trước... Đây là cách miêu tả trực tiếp nhất về cuộc đấu đá bi thảm trong nội bộ ĐCSTQ.

Tuy nhiên, cho dù ông Tập Cận Bình chỉnh đốn đảng như thế nào, thì điều mà truyền thống Trung Quốc luôn coi trọng đó là thiên thời, địa lợi, nhân hoà, đây lại là những thứ mà ĐCSTQ không thể có được. Càng chống tham nhũng thì tham nhũng lại càng lan tràn, lệnh của chính phủ không thể vượt ra ngoàii Trung Nam Hải. Sau Đại hội toàn quốc lần thứ 19 của ĐCSTQ, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã thất bại, lại thêm bệnh dịch tả lợn châu Phi, dịch hạch lũ lượt kéo đến, rồi đến trận đại ôn dịch Viêm phổi Vũ Hán từ cuối năm ngoái giáng xuống, kéo dài cho đến nay khiến cho nền kinh tế của Trung Quốc rơi vào khủng hoảng. Xã hội Trung Quốc bấp bênh muôn trùng do đạo đức của người dân trong nước bị tha hóa dưới sự truyền bá của chủ nghĩa vô Thần. Thế nhưng, người thực sự đang ngồi trên miệng núi lửa lại là nhà cầm quyền đương nhiệm.

Đứng ở bên ngoài mà nhìn Trung Quốc, sẽ thấy 'ngoài cuộc tỉnh táo, trong cuộc u mê', nhưng từ một ý nghĩa nào đó mà xét thì chính những người đã thức tỉnh trong nội bộ ĐCSTQ mới là những người thực sự khắc cốt ghi tâm nguy cơ vong Đảng.




Gần đây, trên mạng Internet xuất hiện một đoạn ghi âm của bà Thái Hà (Cai Xia), cựu giáo sư Trường Đảng của Trung ương ĐCSTQ. Bà Thái không sợ ‘tai vách mạch rừng' và đã dũng cảm tuyên bố trong đoạn ghi âm rằng: khí số của ĐCSTQ đã tận.

Lời nói của bà Thái Hà khi đó là đứng trên cơ sở đấu tranh trong nội bộ đảng, bà buộc tội ông Tập đã đẩy toàn bộ ĐCSTQ đi vào ngõ cụt. Bà cho rằng khi đối mặt với tình huống này, có rất nhiều người trong đảng, kể cả cán bộ cấp cao, cũng không ai có thể cứu vãn nổi cục diện, chỉ có thể đứng xem ông Tập Cận Bình đi vào cái động đen tối. Bà cũng nói rằng nếu không đổi người lãnh đạo thì trong vài năm ngắn ngủi, Trung Quốc sẽ trở nên loạn lạc, nền kinh tế sẽ rơi rớt thảm hại và xã hội sẽ sụp đổ; nếu không giải quyết ‘người này', thể chế ĐCSTQ sẽ 'rơi tự do' cùng với ông Tập Cận Bình. Tất nhiên, khi đó bà Thái đã sử dụng từ "người này" thay vì chỉ thẳng tên ông Tập.

Nhưng xem ra thì thực sự không một ai có thể thay thế ông Tập. Những tiếng nói phản đối ông Tập, tiêu biểu như bài viết chỉ trích ông Tập của Nhậm Chí Cường (Ren Zhiqiang), cũng dần hạ thấp giọng điệu. Nội bộ ĐCSTQ còn đặc biệt làm ra một bộ nội quy gọi là "20 điều không được phép", rõ ràng là để nhắm vào các mục tiêu cụ thể.

Như bà Thái Hà đã nói, bất kể những người bên dưới làm gì, ông Tập phải vật lộn ra sao, thì ĐCSTQ đã là một cương thi chính trị rồi.




Một người bạn trò chuyện với tôi (tác giả bài viết), nói rằng đã thấy một bức ảnh trên Internet. Đó là bức ảnh khi ông Tập Cận Bình đi thị sát Ninh Hạ hồi đầu tháng 6, trước mặt ông là một cái hố lớn. Bạn tôi nghĩ rằng đây là một dấu hiệu không may mắn của ông Tập, và một cảnh quay cận cảnh cho thấy vẻ mặt của ông Tập vô cùng đáng thương, khó mà che giấu được nỗi lòng.

Kỳ thực, bản thân ông Tập cũng là được đào tạo ra dưới thể chế chuyên chế của ĐCSTQ, nên rất khó để thoát khỏi sự kiểm soát của nó. Cái thể chế hoang đường này gần đây đã trao cho ông Tập danh hiệu "người theo chủ nghĩa Mác của thế kỷ".

Mọi người có thể thấy rằng ông Tập Cận Bình chính là người đang đẩy nhanh sự sụp đổ của ĐCSTQ, giống như phi nước đại, do đó, cư dân mạng đã gọi ông là "bậc thầy tăng tốc". Bây giờ, sau khi nghe thông tin tiết lộ của bà Thái Hà, cựu giáo sư của Trường Đảng Trung ương Trung Quốc, ngoại giới càng nắm rõ được tình hình bê bết, không có lối thoát trong nội bộ ĐCSTQ. Cụm từ "vật thể rơi tự do" do bà Thái nói, không chỉ là danh hiệu của ĐCSTQ, mà có thể cũng là danh xưng dành cho ông Tập - người không còn cơ hội cứu vãn nào.

Điều đáng nói là dù ông Tập có hạ đài hay không thì cũng không thể thay đổi được sự tà ác của ĐCSTQ. Đổi người khác lên thay thì cũng chỉ là bình mới rượu cũ, mà giả thiết này sẽ không thể xảy ra. Có lẽ ông Tập chính là người lãnh đạo được lựa chọn phù hợp nhất cho thời khắc cuối cùng của ĐCSTQ, là do ông Trời lựa chọn.


© Trịnh Trung Nguyên (Zheng Zhongyuan)
    Đông Phương
    Theo secretchina.com
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages