‘Đại diện cư dân’ Westminster đòi truất phế Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị Viên Nguyễn Mạnh Chí. - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

‘Đại diện cư dân’ Westminster đòi truất phế Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị Viên Nguyễn Mạnh Chí.


Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị Viên Nguyễn Mạnh Chí.

WESTMINSTER, California – Một tổ chức “đại diện cho cư dân” Westminster gởi thư đề nghị truất phế ba thành viên của Hội Đồng Thành Phố này vào hôm Thứ Bảy, 29 Tháng Sáu, 2019.

Theo Orange County Tribune, ông David Johnson, một người thường phê bình Hội Đồng Thành Phố và là đồng tác giả của một quy định bị thành phố bác bỏ, cho biết người gửi lá thư là tổ chức Westminster United.

Tổ chức này muốn truất phế Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị Viên Nguyễn Mạnh Chí.

“Westminster United làm việc cho mọi người, mọi sắc dân trong các cộng đồng, cho cả hai đảng chính trị và cho những người không thuộc hai đảng này,” ông Johnson cho hay.

Theo luật của California, để truất phế (recall) các dân cử của một thành phố, nhóm đề nghị phải lấy được chữ ký của 20% số người ghi danh đi bầu trong thành phố.

Điều này có nghĩa là tổ chức Westminster United phải lấy được 20% chữ ký của những cư dân đã ghi danh đi bầu ở Westminster.

Orange County Tribune cho biết tổ chức này phải lấy được chữ ký của 8,736 cư dân Westminster. Nếu thành công, cư dân có thể bỏ phiếu chọn truất phế ba nghị viên này vào cuộc bầu cử sơ bộ vào Tháng Ba, 2020.

Bản tin của “Orangecounty Tribune’.(Hình: Chụp qua màn hình)

Cũng theo Orange County Tribune, ba người này đang có một số tranh cãi với hai Nghị Viên Tài Đỗ và Sergio Contreras.

Các vấn đề được đưa ra tranh cãi gồm có quy tắc làm việc và nhiều người cho rằng ba nghị viên này đang làm việc theo kiểu “gia đình trị.” Ngoài ra, nhiều người còn phê bình họ muốn để chỉ có thị trưởng hoặc phe đa số của Hội Đồng Thành Phố được quyền chọn hay bỏ những mục được đưa vào lịch trình của các buổi họp.

Nghị Viên Tài Đỗ ghi trên Facebook cho rằng Westminster “chính thức là thành phố Hồ Chí Minh.” Báo Orange County Tribune cho rằng thông điệp này có ý mỉa mai, nhưng ba nghị viên kia bỏ phiếu để thông qua việc đưa ra thông cáo báo chí chỉ trích ông Tài Đỗ.

Tại buổi họp thông qua việc đưa ra thông cáo báo chí này, một số người đến dự cho rằng sẽ có người tổ chức hoạt động với mục đích truất phế họ.

Sau khi đọc bản tin của Orange County Tribune, phóng viên Người Việt liên lạc với Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị Viên Nguyễn Mạnh Chí.

Ông Chí cho biết ông hoàn toàn không biết gì về lá thư này và cần phải xác nhận với chánh lục sự thành phố vào Thứ Hai, 1 Tháng Bảy.

Thị Trưởng Trí Tạ và Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ chưa trả lời phỏng vấn của báo Người Việt.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages