Trung Quốc cảnh cáo Mỹ: ‘Phải biết thời thế, cưỡng lại sẽ bị tiêu diệt’ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

Trung Quốc cảnh cáo Mỹ: ‘Phải biết thời thế, cưỡng lại sẽ bị tiêu diệt’


Một thủy thủ Trung Quốc thử súng trên chiến hạm loại Type 056A Hanzhong ở Biển Đông hôm 18 Tháng Sáu. (Hình: Quân Đội Trung Quốc)

BẮC KINH, Trung Quốc – Quân đội Trung Quốc mới đây kêu gọi phía Mỹ hãy có cái nhìn của thời đại mới trong mối giao thiệp với quốc gia này, cảnh cáo rằng Mỹ có lối suy nghĩ lạc hậu.

Theo bản tin của Newsweek, khi lên phát biểu trong một cuộc họp báo hôm Thứ Năm, 27 Tháng Sáu, phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Trung Quốc, Thượng Tá Ren Guoqiang, lên án bản “Báo Cáo Chiến Lược Indo-Pacfic” mới được quân đội Mỹ đưa ra, theo đó cáo buộc Bắc Kinh là “tìm cách dùng sức mạnh quân sự để tái lập trật tự khu vực, ảnh hưởng hoạt động trong vùng và dùng phương cách bắt chẹt kinh tế để áp lực các quốc gia khác.”

Thượng Tá Ren nói Bộ Quốc Phòng Trung Quốc “hoàn toàn bác bỏ nội dung xấu liên quan đến Trung Quốc” của bản báo cáo.

Ông Ren giải thích: “Không chiến lược nào có thể đi ngược lại xu hướng thời đại. Chiều hướng của thế giới ngày nay rất mạnh mẽ và lớn lao. Những ai đi theo chiều hướng đó sẽ được thịnh vượng, trong khi những ai chống lại sẽ bị tiêu diệt. Hòa bình, phát triển và hợp tác để các bên cùng có lợi là chiều hướng của chúng ta. Bất cứ chiến lược nào khép kín và riêng rẽ, vốn đi ngược lại chiều hướng chung, sẽ bị thất bại.”

Sự phát triển kinh tế, chính trị và quân sự của Bắc Kinh đang làm Washington phải lo ngại. Phía Mỹ cũng ngày càng quan tâm về thái độ hung hăng của Trung Quốc khi tuyên bố hầu hết khu vực Biển Đông thuộc chủ quyền của họ, cũng như về sự thường xuyên đe dọa Đài Loan.

Phát ngôn viên Ren nói: “Một số người phía Mỹ vẫn còn giữ cách suy nghĩ của thời Chiến Tranh Lạnh” và tiếp tục “phóng đại sự tranh đua chiến lược giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng thời khuyến khích có sự đối đầu giữa lục địa Trung Quốc và Đài Loan.”

Hồi tuần qua, một trinh sát cơ loại Poseidon P-8A của Hải Quân Mỹ đã theo dõi hải đội hàng không mẫu hạm Liêu Ninh khi ở trong vùng Biển Đông và sau đó khi hải đội này đi vòng quanh đảo Đài Loan.

Ông Ren hôm Thứ Năm nói rằng phía Trung Quốc “giữ sự cảnh giác cao độ” trong suốt thời gian đó và “mạnh mẽ phản đối hành động khiêu khích của phía Mỹ.”


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages