Ông Linh ấu dâm không đáng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ! - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Ông Linh ấu dâm không đáng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ!



Khi thông tin ông Linh ấu dâm sẽ được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, đã dấy lên làn sóng phẫn nộ với một câu hỏi to đùng: Những người thực thi pháp luật đang cố tình lách luật để giảm nhẹ tội trạng cho một người am hiểu luật?

Hôm qua 23.5, Chánh án TAND quận 4 (TP HCM) Hồ Thị Chơn cho biết đang nghiên cứu hồ sơ vụ án Nguyễn Hữu Linh cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) bị truy tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi để phân công thẩm phán xét xử.

Viện theo Khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015, khung hình phạt cho tội dâm ô trong tháng máy của ông Linh ấu dâm là từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận bức xúc là ông Linh ấu dâm được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như: phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên VKS đề nghị HĐXX xem xét trong quá trình lượng hình.

Rõ ràng, những người thực thi pháp luật đang cố tình lách luật để giảm nhẹ tội trạng cho một người am hiểu luật, thậm chí từng giữ chức Phó viện trưởng Viện kiểm sát của 1 thành phố trực thuộc Trung ương.

1. Ông Linh phạm tội lần đầu: có thể đúng. Nhưng trong 1 lần đó, ông Linh có hành vì dâm ô với bé gái trong tháng máy đến 3 lần!

2. Thuộc trường hợp ít nghiêm trọng: về điểm này, nhiều luật sư nói đó như một khái niệm mù mờ mà với những vụ việc như sự việc trên, khó nhận thấy đâu là nghiêm trọng hay không nghiêm trọng nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Lẽ nào, với những san chấn tâm lý của bé gái sau khi bị ông Linh ấu dâm nựng, không được xem xét?

3. Thành khẩn khai báo: cái này thì đúng điêu, điêu mười mươi. Xem clip ai cũng thấy rõ là ông Linh dâm ô, vậy mà ổng nói là “nựng” thì có thành khẩn không?

Hiểu nôm na về “nựng”: chỉ được gọi là nựng khi quen biết với trẻ em hoặc bé có người lớn đi cùng, hay ít ra là đông người. Đằng này ông Linh ấu dâm và bé không biết nhau, bé lại không có đi cùng người thân khác trong thang máy, và trong thang máy chỉ có ông Linh ấu dâm và bé gái đó, thì sao gọi là nựng được?

4. Bonus: ông Linh là nguyên viện phó viện kiểm sát TP.Đà Nẵng, nghĩa là người biết luật. Người biết luật mà phạm luật có đáng được giảm nhẹ không?

Với những điều mâu thuẫn như vậy, theo Mết, ông Linh ấu dâm không đáng được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, ít nhất là với những tình tiết trên.

Và nói như Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an Nghệ An nói bên lề họp Quốc hội: Nếu là tôi, tôi sẽ khởi tố vụ án ông Nguyễn Hữu Linh ngay!


Lê Xuân Thọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages