Đảng Việt Tân bị thua kiện: Băng đảng Việt Tân đã thua ông Nguyễn Thanh Tú hiệp 1, phải ra hầu tòa - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Đảng Việt Tân bị thua kiện: Băng đảng Việt Tân đã thua ông Nguyễn Thanh Tú hiệp 1, phải ra hầu tòa


Băng đảng Việt Tân đã thua ông Nguyễn Thanh Tú hiệp 1, Đỗ Hoàng Điềm, Đặng Vũ Chấn, Lý Thái Hùng, Hoàng Cơ Định, Xuyến Đông, Hoàng Tứ Duy, Angelina Trang Huynh, Trinity Hồng Thuận, Giám đốc đài Á Châu Tự do bà Libby Liu và ông Nguyễn Văn Khanh phải ra hầu tòa....

Băng đảng Việt Tân đã thua ông Nguyễn Thanh Tú hiệp 1, phải ra hầu tòa.

Năm 2017, tôi kiện đảng Việt Tân, 8 các đầu lãnh của đảng mafia này, đài Á Châu Tự Do, Ông Nguyễn Văn Khanh và Bà Libby Liu trong cùng một đơn kiện nộp tại Toà Liên Bang Hoa Kỳ ở Houston. Tôi kiện họ về tội đồng loã để mạ lị tôi. Đảng Việt Tân nộp đơn yêu cầu toà bãi bỏ vụ kiện. Ngày 22 tháng 3 vừa rồi, toà bác đơn của đảng mafia này. Nghĩa là Việt Tân sẽ phải dự phiên toà xét xử công khai. Sẽ cùng ra với họ là các đầu lãnh VIệt Tân kể trên, tổ chức RFA, Ông Nguyễn Văn Khanh và Bà Libby Liu.

Ngày 29 tháng 10 năm ngoái, Hoàng Tứ Duy đại diện cho băng đảng Việt Tân đã tru tréo lên rằng tôi thua kiện và phải bồi thường trên 300 ngàn USD. Ai muốn biết sự thật thì cứ hỏi chính cái người tru tréo ấy rằng, 5 tháng đã trôi qua, đảng Việt Tân đã nhận được mấy đồng bồi thường từ tôi rồi?

Những ngày gần đây, đảng Việt Tân lại lùa lâu la tung tin thất thiệt để đánh lừa dư luận. Đó là Véronique Thuỳ Hương, Phạm Trâm Anh, Đỗ Xuân Sơn… Đúng là chủ nào tôi nấy. Họ không biết ngượng. Được lệnh sao thì nói vậy, dù biết là ngược ngạo, láo lếu. Nhưng họ không ngờ là chính họ đang giúp tôi xiết chặt thêm cái thòng lọng quanh cổ của băng đảng Việt Tân.

Để mọi người hiểu rõ nội tình, tôi xin giải thích trình tự và diễn tiến của vụ kiện.

Như đã nói, tôi kiện Đảng Việt Tân và 8 đầu lãnh của băng đảng này, gồm có: Đỗ Hoàng Điềm, Đặng Vũ Chấn, Lý Thái Hùng, Hoàng Cơ Định, Xuyến Đông Matsuda, Hoàng Tứ Duy, Angelina Trang Huỳnh và Trinity Hồng Thuận. Tôi kiện cả RFA, Bà Libby Liu và Ông Nguyễn Văn Khanh trong cùng vụ kiện.

Mời xem Video: Đảng Việt Tân bị thua kiện: Băng đảng Việt Tân đã thua ông Nguyễn Thanh Tú hiệp 1, phải ra hầu tòa


Không trả lời được những cáo buộc có chứng cứ hẳn hoi của tôi, những thành phần này đã toa rập để chụp mũ tôi là phục vụ chế độ cộng sản hoặc làm lợi cho chế độ cộng sản ở Việt Nam. Đây là đòn triệt hạ uy tín nhằm tạo hoả mù trong dư luận. Họ thừa biết rằng trong cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản ai mà bị tố cáo là cộng sản thì sẽ bị tẩy chay và lời nói sẽ mất giá trị. Họ cố tình kích động những phần tử quá khích để đe doạ đến sự an toàn và tính mang của tôi và gia đình tôi.

Đó là căn cứ của đơn kiện của tôi: họ thông đồng để mạ lị và khủng bố tinh thần.

Cách thoát của các bị đơn là chứng minh rằng họ không thông đồng. Cho mục đích ấy, họ chia nhau thành 3 nhóm và đóng kịch là không liên hệ gì nhiều với nhau. Để tạo ấn tượng ấy, mỗi nhóm đã thuê một văn phòng luật sư riêng.

Nhóm RFA, Nguyễn Văn Khanh và Libby Liu giải thích rằng RFA không chịu trách nhiệm về bài viết của Nguyễn Tường Thuỵ đăng trên blog RFA. Bài viết này bênh vực Việt Tân và cáo buộc rằng tôi làm lợi cho cộng sản. Trong đơn nộp vào toà, RFA khai rằng Nguyễn Tường Thuỵ là người xa lạ, tự động đăng bài lên blog của RFA. Đây là lập luận gian dối. Nguyễn Tường Thuỵ ký hợp đồng viết bài cho RFA và chính RFA đăng bài lên trang blog của họ. Trong phán quyết sơ khởi dựa thuần tuý trên các văn bản nộp vào toà, toà đồng ý cho RFA thoát khỏi vụ kiện. Dĩ nhiên, theo thủ tục kiện tụng, luật sư của tôi sẽ trưng dẫn các thông tin trái ngược lại trong đơn kháng cáo. Nhưng vì lý do sẽ trình bày sau, tôi không phải chờ đến lúc kháng cáo để giữ RFA trong vụ kiện.

Nhóm thứ hai gồm có Đặng Vũ Chấn, Lý Thái Hùng, Hoàng Cơ Định, Xuyến Đông Matsuda, Hoàng Tứ Duy, Angelina Trang Huỳnh và Trinity Hồng Thuận. Họ khai với toà rằng họ chỉ là những tình nguyện viên phất phơ với Việt Tân (Việt Tân volunteers), không dính líu gì nhiều đến Việt Tân. Toà đồng ý cho những “tình nguyện viên của Việt Tân” này thoát khỏi vụ kiện. Dĩ nhiên, khi kháng cáo không khó gì để luật sư của tôi chứng minh rằng họ là thành phần đầu lãnh của Việt Tân. Nhưng tôi không cần chờ đến kháng cáo để giữ họ lại trong vụ kiện.

Vì nhóm RFA và nhóm “tình nguyện viên Việt Tân” nằm trong cùng vụ kiện với Việt Tân, họ vẫn bị “dính chùm” cho đến khi toà phán quyết phần đơn kiện đối với đảng Việt Tân. Luật sư của băng đảng Việt Tân yêu cầu toà bãi bỏ phiên xử. Toà đã phán quyết: DENIED.

Nghĩa là Việt Tân sẽ phải dự phiên xử tại toà. Và nhóm RFA cũng như những tay đầu lãnh Việt Tân, dù làm bộ chỉ là những tình nguyện viên lăng quăng, cũng sẽ ra toà.

Trong thông cáo báo chí ngày 29 tháng 10, 2018, Hoàng Tứ Duy đại diện Đảng VIệt Tân tuyên bố là “TÒA HOA KỲ PHẠT NGUYỄN THANH TÚ TRẢ TIỀN CHI PHÍ LUẬT SƯ TRÊN 300 NGÀN MỸ KIM CHO ĐÀI Á CHÂU TỰ DO VÀ ĐẢNG VIỆT TÂN”. Đúng là nói láo không cơ sở. Toà chưa mở phiên xử Việt Tân thì lấy đâu mà phán quyết tôi phải trả tiền chi phí luật sư cho cái băng đảng này?

Phiên xử sắp đến là lúc mà luật sư của tôi đưa chứng cứ để phản bác các lời khai man của nhóm RFA và nhóm “tình nguyện viên Việt Tân”. Họ chẳng thoát đi đâu được và tiếp tục dính chùm với băng đảng Việt Tân.


Nguyễn Thanh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages