Việt Nam phá đường dây đẻ thuê xuyên quốc gia của người Trung Quốc - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Việt Nam phá đường dây đẻ thuê xuyên quốc gia của người Trung Quốc


Đường dây do một người Trung Quốc tổ chức đã đưa một số phụ nữ người Việt sang Campuchia cấy thai và bị phát hiện khi một trong những phụ nữ được thuê mang thai hộ trình báo công an.

Hình minh họa
Công an TP Hồ Chí Minh vừa triệt phá một đường dây mang thai hộ trái pháp luật và hoạt động xuyên quốc gia do một công dân Trung Quốc tổ chức.

Báo Công an TP HCM hôm 1/1 cho biết công an đã bắt tạm giam Cai Gou Lin, quốc tịch Trung Quốc, cùng ba phụ nữ Việt Nam để điều tra về tội “tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại” theo điều 187 Bộ luật Hình sự 2015.

Đường dây này được cho là đã đưa một số phụ nữ người Việt sang Campuchia cấy thai và bị phát hiện khi một trong những phụ nữ được thuê mang thai hộ trình báo công an.

Theo điều tra ban đầu, Cai Guo Lin đến Việt Nam vào đầu tháng 9/2018. Người đàn ông 53 tuổi này đến phòng khám có tên Thiên Hòa ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, gặp bác sĩ người Trung Quốc tên Apo và được bác sĩ này giới thiệu Hoàng Thị Thu Trang, 26 tuổi, y tá Phòng khám Thiên Hòa, làm người phiên dịch.

Vẫn theo trang điện tử của báo Công an TP HCM, Guo Lin nói cho Trang biết mục đích sang Việt Nam là để tìm người mang thai hộ bằng biện pháp cấy phôi thai. Người đàn ông Trung Quốc này sau đó thuê nữ y tá quê ở Đắc Lắk tìm người có nhu cầu mang thai hộ cũng như làm phiên dịch. Mỗi lần môi giới thành công, Trang sẽ được trả 5 triệu đồng.

Trang sau đó tiếp cận một phụ nữ bán báo dạo trước cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội, có tên Triệu Thị Hằng, để giúp “tìm nguồn hàng.” Vào tháng 9/2018, người phụ nữ 40 tuổi quê Thanh Hóa giới thiệu thành công một phụ nữ để Gou Lin đưa sang Campuchia. Hằng nhận được 100 triệu đồng tiền công và chia lại cho người phụ nữ mang thai hộ, có tên N.T.T, 50 triệu đồng, theo Sài Gòn Giải Phóng.

Đến tháng 11/2018, một phụ nữ tên Nguyễn Thị Mai Anh (23 tuổi quê Nam Định), qua Trang và Hằng, giới thiệu cho Gou Lin sáu phụ nữ mang thai hộ.

Hằng, Trang và Mai Anh đưa sáu phụ nữ này tới TP HCM để gặp Gou Lin trước khi được đưa sang Campuchia để cấy thai.

Một trong số sáu phụ nữ đó, do lo sợ bị lừa bán sang Trung Quốc, đã gọi điện kêu cứu và yêu cấu gia đình báo cho Công an. Nhờ đó, lực lượng Công an đã lần ra đường dây và bắt giữ bốn đối tượng tại một khách sạn ở Quận 3, TP HCM. Ba phụ nữ cùng bị bắt với Gou Lin là Trang, Hằng và Mai Anh.

Việt Nam cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo theo Luật Hôn nhân và Gia đình có hiệu lực từ 1/1/2015. Sử dụng việc mang thai hộ nhằm mục đích thương mại được coi là hành vi phạm pháp và có thể nhận mức án lên tới 5 năm tù giam, theo Bộ luật Hình sự Việt Nam.

(VOA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages