Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác quốc phòng - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác quốc phòng


Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã tiếp Đại tướng Marumo Yoshinari, Tham mưu trưởng Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản, tại trụ sở Bộ Quốc Phòng, Hà Nội hôm 7/1/2019. Báo chí trong và ngoài nước đưa tin hôm 8/1/2019.

Thượng tướng Phan Văn Giang tiếp Đại tướng Marumo Yoshinari.
Thượng tướng Phan Văn Giang cho biết Bộ Quốc phòng Việt Nam đánh giá cao chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực của Bộ Quốc phòng Nhật Bản dành cho không quân Việt Nam.

Ông hoan nghênh kết quả hội đàm trước đó giữa Đại tướng Yoshinari Marumo và Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam, và khẳng định Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ để lực lượng không quân hai nước thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các thỏa thuận.

Về phần mình, Đại Tướng Yoshinari Marumo cho biết thời gian qua, quan hệ Nhật Bản - Việt Nam đã phát triển trên nhiều lãnh vực, trong đó lãnh vực quốc phòng trở thành một trụ cột quan trọng giữa hai nước.

Trong những năm gần đây, Nhật Bản và Việt Nam thực hiện các chuyến thăm qua lại, trong đó có cả cấp cao nhất như Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, hay của Thủ tướng Shinzo Abe.

Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973, nhưng từ năm 1979 đến đầu những năm 1990, khi Việt Nam đưa quân vào Campuchia và chịu cấm vận từ Mỹ, lúc đó Nhật đã ngưng viện trợ ODA cho Việt Nam.

Năm 2014, trong chuyến thăm cấp nhà nước Nhật Bản, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ký Tuyên bố chung Việt Nam - Nhật Bản về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á.

Năm 2015, trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ra Tuyên bố về tầm nhìn chung quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

(RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages