Venezuela bắt quân nhân nổi loạn - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Venezuela bắt quân nhân nổi loạn


Hôm nay chính phủ Caracas vừa thông báo: Chỉ vài giờ sau khi một video đăng trên trang truyền thông xã hội, cho thấy 1 trung sĩ yêu cầu truất phế Tổng Thống Nicolas Maduro, chính phủ Venezuela đã bắt giữ một nhóm quân nhân lấy trộm vũ khí, và bắt cóc 4 quan chức quân đội. Người biểu tình đốt rác, đốt xe hơi, ở bên ngoài tiền đồn của Đội Vệ Binh Quốc Gia, nơi các quan chức quân đội bị bắt giữ; đây là dấu hiệu cho thấy sự căng thẳng gia tăng, sau khi Tổng Thống Nicolas.

Lực lượng an ninh Venezuela xung đột với nhóm chống đối Tổng Thống Nicola Maduro. Ảnh: CNBC.com
Tháng 5 năm 2018, Tổng Thống Maduro, 56 tuổi, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Nhưng nhóm đối lập đã tẩy chay kết quả bầu cử, trong khi Hoa Kỳ, Liên Minh Châu Âu, và Tổ Chức Các Quốc Gia Châu Mỹ đã gán cho cuộc bầu cử này cái mác lừa đảo, gian trá. Mặc dù có nhiều dấu hiệu cho thấy sự bất mãn xảy ra trong lực lượng vũ trang, tuy nhiên sự bất mãn này chỉ xảy ra đối với các quân nhân cấp bậc thấp, không có đủ năng lực để thay đổi nền kinh tế siêu lạm phát, và cuộc khủng hoảng xã hội khi có quá nhiều người thiếu lương thực và thiếu thuốc y tế.

Trong một thông báo đọc trên đài truyền hình quốc gia, chính phủ Venezuela nói rằng: Sự chống đối của những quân nhân nổi loạn, được thúc đẩy từ những lợi ích đen tối của việc đòi hỏi các quyền lợi một cách cực đoan.. Chính phủ khẳng định, các lực lượng vũ trang Venezuela không bao giờ ủng hộ loại hành động nổi loạn như vậy. Trong khi đó các nhà lãnh đạo đối lập và những người bất đồng chính kiến lưu vong, kêu gọi lực lượng vũ trang cầm súng quay lại chống đối Tổng Thống Maduro. Nhà lãnh đạo Venezuela cáo buộc những người đối lập nỗ lực tìm cách đảo chính, chống lại ông.

(Trẻ Magazine)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages