Thủ tướng VN lại kêu gọi đánh bại cái gọi là âm mưu chống phá đảng - nhà nước - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Thủ tướng VN lại kêu gọi đánh bại cái gọi là âm mưu chống phá đảng - nhà nước


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại lên tiếng kêu gọi đánh bại cái mà người đứng đầu chính phủ Hà Nội cũng như lãnh đạo Việt Nam lâu nay gọi là ‘âm mưu chống phá Đảng, nhà nước’.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Quốc hội ở Hà Nội hôm 22/10/2018
Đó là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm chỉ đạo điều hành trong năm 2019 mà Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến trong bài viết nhân dịp năm mới.

Bài viết được báo chí nhà nước đăng tải toàn văn trong ngày đầu của năm mới 2019 trong đó có trọng tâm thứ năm về Quốc phòng, An ninh được ông Phúc viết như sau:

"Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.

Quyết liệt trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu "xã hội đen", "tín dụng đen"; tội phạm ma túy, cướp giật, công nghệ cao,...; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ."

Nhiệm vụ thứ 6 mà người đứng đầu Chính phủ VN quan tâm là:

"Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng quyền tự do ngôn luận, vi phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân."

Ông Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, năm 2019 là năm rất đặc biệt vì theo ông đây là "Năm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh."

Nguyên văn câu viết của ông Nguyễn Xuân Phúc là "Thấm nhuần tư tưởng và mong muốn của Người, chúng ta phải có tầm nhìn rộng mở, có khát vọng vươn lên mạnh mẽ, phát huy sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, nỗ lực phấn đấu xây dựng đất nước "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như mong ước của Người và cũng là ước mơ của triệu, triệu người dân Việt Nam".

Theo một thống kê chưa đầy đủ của Hội Cựu Tù nhân Lương tâm Việt Nam, trong năm vừa qua đã có ít nhất 51 người đấu tranh ôn hòa, chủ yếu hoạt động trên Internet bị chính quyền Hà Nội bắt giam và khởi tố với các tội danh "lợi dụng các quyền tự do dân chủ”, tuyên truyền chống Nhà nước" và "Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân”.

Hàng trăm người khác trên cả nước bị bắt giữ, kết án sau các cuộc biểu tình chống dự thảo Luật Đặc khu và An Ninh Mạng trong tháng 6/2018.

(RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages