Điểm Tin Thứ Bảy 26.01.2019 (ANM) - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 26.01.2019 (ANM)


BREAKING NEWS
  • Thân phận công cụ (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng - Văn nghệ sĩ đích thực là tâm hồn, là khí phách của Nhân Dân, nói tiếng nói trung thực của Nhân Dân, của cuộc sống, của thời đại để thức tỉnh lương tri và bồi đắp đạo đức xã hội, làm giàu có đời sống văn hóa, làm mạnh mẽ sức sống tinh thần của một cộng đồng, một dân tộc. Như ánh sáng, như khí trời, Nhân Dân là vĩnh hằng. Văn nghệ sĩ làm ra giá trị văn hóa đích thực của Nhân Dân thì giá ...
  • Nghị sĩ Châu Âu thông báo hoãn phê chuẩn EVFTA (RFA) - Theo video được đăng tải trên trang Twitter của nữ Nghị sĩ Jude Kirton-Darling, thì lý do hoãn được bà viện dẫn là bởi vấn đề kỹ thuật; tuy vậy bà đặt câu hỏi: "Sự chậm trễ này có xảy ra nếu chính phủ Việt Nam tiến bộ về nhân quyền?"
  • Chính thức hoãn EVFTA: Món quà năm mới cho chính thể độc trị ở Việt Nam (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Tin sốc! Từ cuối tuần trước đã hé lộ một vài tin tức về khả năng Hội đồng châu Âu, dù phải chịu sức ép không nhỏ của một nhóm nghị sĩ và phía sau đó  là những doanh nghiệp châu Âu đốc thúc cơ quan này phải nhanh chóng phê chuẩn EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - châu Âu), vẫn ra quyết định hoãn lại việc phê chuẩn hiệp định này trong bối cảnh ‘nhân quyền trên hết’ - điều kiện cần của Nghị ...
  • VNTB - EVFTA tạm thời bị hoãn: tội cho ông Thủ tướng! (VNTB) - Hoa Nghi - (VNTB) - Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) tạm thời hoãn ký kết, vì “lý do kỹ thuật”, nhưng đằng sau nó là câu chuyện nhân quyền với Luật an ninh mạng và những trấn áp mà Nhà nước Việt Nam tiến hành trong năm 2018. VOA Tiếng Việt đặt một cái tiêu đề rất đau cho bản thân ông Thủ tướng, với EVFTA bị hoãn phê chuẩn trong lúc Thủ tướng VN đang “vận động” ở Davos. Các báo nhà nước như VTV, VOV, Nhân Dân,… đưa tin về hoạt động của Thủ tướng Phúc, trong đó bao gồm gặp gỡ các tập đoàn công nghệ lớn như Facebook, Apple – ... nhằm vận động các tập đoàn toàn cầu thúc đẩy để Liên minh châu Âu sớm ký chính thức và phê chuẩn EVFTA.
  • Vũ nhôm và hai tướng công an sẽ ra tòa ngày 28/1 (RFA) - Ông Phan Văn Anh Vũ, hay còn gọi là Vũ Nhôm, và một số quan chức công an cấp cao sẽ bị đưa ra xử công khai kể từ ngày 28/01/2019 tại Hà Nội, trong vụ án ‘lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ’ và ‘thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng’ xảy ra trong ngành công an.
  • Báo Pháp luật TP HCM, hãy nhận lời “thách đấu pháp lý” của chúng tôi! (BoxitVN) - Trần Vũ Hải - Nếu báo PLTPHCM có can đảm, hãy nhận lời “thách đấu pháp lý” của chúng tôi! (Xin các bạn hãy chia sẻ để cán bộ, nhân viên, lãnh đạo báo này biết). Nhóm phóng viên Báo PLTHCM gồm những ai, sao không dám kể tên ra? Đọc bài của nhóm phóng viên này, hoá ra nghề nhà báo đơn giản thật, chỉ hóng hớt từ phía chính quyền, rồi đưa tin. Trong khi không dám nêu ai trong chính quyền thông báo cho họ? Ý kiến của người dân ...
  • Người dân có được quyền phản đối những hành vi không minh bạch của chính quyền? (BoxitVN) - Thảo Vy - Câu trả lời quen thuộc từ cơ quan chức năng: “Được, nhưng phải theo đúng trình tự của pháp luật!”. Nước mắt Lộc Hưng. Cũng vì ‘đúng trình tự’, nên lâu nay không thể có một cuộc đình công nào của người lao động được nhìn nhận là ‘đúng pháp luật’. Thắc mắc khác: nếu chính quyền đã bất chấp ‘trình tự pháp luật’, thì tại sao lại buộc người dân phải theo ‘đúng trình tự’? “Trong trường hợp xảy ra vừa rồi ở khu vườn rau Lộc Hưng, phường 6, quận ...
  • Ai sẽ lãnh đạo Việt Nam sau hai năm nữa? (RFA) - Theo hai tác giả Hà Hoàng Hợp và Lại Lương Phúc viết trên trang của viện nghiên cứu Yusof Ishak, Singapore, danh sách các ủy viên trung ương tiềm năng là 205 người.
  • Venezuela và ‘tâm trạng Việt Nam’ (VOABLOG) - Ở thời điểm này, không ai có thể nghĩ đến khả năng xảy ra chính biến ở Việt Nam. Cũng gần như không ai hình dung có một cuộc cách mạng “long trời, lở đất” lột xác diện mạo chính trị quốc gia. Hiện tại là...
  • Venezuela có là bài học kinh nghiệm cho Việt Nam? (RFA) - Biến động chính trị tại đất nước Venezuela ở Nam Mỹ xa xôi trong những ngày này khiến nhiều người Việt Nam quan tâm. Có ý kiến cho rằng chính quyền Hà Nội cần xem đó là một bài học để có hành xử đúng đắn không để rơi vào tình thế của đất nước Venezuela hiện nay.
  • Việt Nam và Canada thúc đẩy quan hệ quốc phòng (RFA) - Việt Nam sẵn sàng thiết lập cơ chế đối thoại chính sách quốc phòng với Canada ở cấp thứ trưởng, đồng thời hai bên cần tăng cường hợp tác quốc phòng trong các lĩnh vực đào tạo, khắc phục hậu quả chiến tranh, hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc và công nghiệp quốc phòng.
  • Chấm dứt nhiệt điện than – Phải bắt đầu từ Bộ trưởng trở lên (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Chu - Báo Dân trí hôm nay đưa tin: “Trung Quốc đổ hàng tỷ đô vào nhiệt điện than Việt Nam”. Trung Quốc chi 35,9 tỷ đô la đầu tư nhiệt điện than vào 27 nước. Toàn là nước nghèo. Việt Nam là quốc gia đứng thứ nhì. Bangladesh chiếm vị trí thứ nhất với 7 tỷ USD (Dân trí, 23/01/2019). 6 TAI VẠ LỚN TỪ NHIỆT ĐIỆN THAN TRUNG QUỐC. 1. Ô NHIỄM. Vì nhiệt điện than là thứ năng lượng ô nhiễm. Công nghệ nhiệt điện than của Trung Quốc lại ...
  • Cựu phó chủ tịch Tp HCM bị khởi tố thêm tội danh (RFA) - Nguyên phó chủ tịch thường trực Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Thành Tài, cùng các ông Trần Nam Trang, phó Giám đốc Sở Tài Chính Tp HCM, ông Nguyễn Thanh Rum, nguyên Giám đốc Sở Văn Hóa- Thể Thao & Du Lịch Tp HCM, Ông Vy Nhật Tảo, nguyên Giám đốc Trung Tâm Ca Nhạc Nhẹ Tp HCM bị khởi tố bị can về tội ‘vi phạm qui định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí’.
  • 'Đặt Xuân trước Đảng là trò lố bịch' (RFA) - Từ mấy chục năm qua, cứ dịp Tết đến Xuân về thì người dân cả nước, từ thôn quê cho đến thành thị đều thấy những băng rôn, khẩu hiệu “Mừng Đảng, mừng Xuân” treo khắp nơi, từ phố phường, cơ quan công quyền, bệnh viện, trường học…
  • Chống tham nhũng: Đảng vẫn đang đùa! (VOABLOG) - Bà Ngân khẳng định, đại ý: Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng đã có chuyển biến tích cực. Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bảo đảm công minh, chính xác, kịp thời, “thấu tình, đạt lý”
  • VNTB - LÃNH ĐẠO xuất hành ĐẦU NĂM chạy sô đi HUẤN THỊ (VNTB) - Giang Nam - (VNTB) - Ông Tổng Chủ rất thích huấn thị hai thanh bảo kiếm. Đến Hội nghị quân đội và Công an đầu năm, ông nhắc lại điệp khúc “Trung thành với Đảng…”. Việc này đều đặn diễn ra mấy năm qua nên thôi không bàn nữa. Có điều, động thái của ông thiên về “lực lượng vũ trang” không khỏi khiến thiên hạ suy luận bàn tán về tình hình an ninh nội bộ nhiều hơn việc Nước.
  • “THÔI XIN ƠN ĐỜI…” (BoxitVN) - Nguyễn Thượng Long - (Chuyện cũ chưa kể). Trong trả lời phỏng vấn của Thanh Trúc ( RFA – Đài Á Châu Tự Do ), ngày 26 tháng 6 năm 2010, tôi đã hồn nhiên bầy tỏ: “…  tình nguyện dấn thân trên con đường làm báo tự do, tôi chỉ có một khát vọng, khát vọng cháy bỏng là qua ngòi bút của mình, qua sản phẩm báo chí của mình…tôi muốn được nói với đất nước tôi, dân tộc tôi rằng : Chúng ta đang thực sự sống trong một giai đoạn ...
  • Tết, hương nhà ngày đã một xa (VOABLOG) - Những bông hoa giả nằm buồn bã trong góc nhà. Chai rượu đắt tiền không biết khi nào mới khui vì bạn bè ai cũng tất bật mưu sinh không còn thời gian để nhớ tết. Trẻ con không cần áo mới vì chúng có mỗi ngày...
  • Tết đầu tiên của những người Việt mới định cư ở Mỹ (VOA) - Nhiều người Việt sắp sửa đón cái Tết xa xứ đầu tiên của họ kể từ khi định cư ở nước ngoài. Họ cố gắng duy trì những tập tục và truyền thống ngày Tết để phần nào giúp vơi bớt nỗi nhớ gia đình và quê hương trong dịp đoàn viên.
  • Davos : 75 nước thảo luận về quản lý thương mại điện tử (RFI) - Trong một đồng thuận hiếm hoi, ngày 25/01/2019 bên lề Diễn đàn Kinh tế Davos các bộ trưởng thương mại của 75 quốc gia trong đó có Hoa Kỳ, Liên Hiệp Châu Âu và Trung Quốc đã tiến hành các cuộc thảo luận nhằm quản lý thương mại điện tử trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
  • Mỹ lại điều tàu chiến đi ngang eo biển Đài Loan (VOA) - Hai tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ, khu trục hạm USS McCampbell và tàu tiếp dầu USNS Walter S. Diehl, đi ngang qua eo biển Đài Loan hôm 24/1, lần thứ 3 trong 4 tháng tàu chiến Mỹ qua lại tuyến đường biển này.
  • Shutdown: Thượng Viện Mỹ không thông qua 2 đề xuất mới (RFI) - Ngày 24/01/2019, Thượng Viện Mỹ đã không hội đủ số phiếu để thông qua hai đề xuất mới, nhằm tìm ra lối thoát tạm thời cho bế tắc về ngân sách, khiến một phần chính quyền Liên bang bị tê liệt. Các thương lượng giữa hai phe Dân Chủ và Cộng Hòa tiếp tục.
  • CNN: Tòa Bạch Ốc soạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp (VOA) - Tòa Bạch Ốc đang sửa soạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp để Tổng thống Donald Trump có thể ban hành như một cách qua mặt rào cản của Quốc hội nếu các nhà lập pháp không cấp quỹ xây tường biên giới Mỹ-Mexico như ông Trump đề nghị, Reuters thuật tin CNN dựa vào các văn kiện nội bộ.
  • Venezuela : Thiếu tiền thừa tổng thống (RFI) - Một chế độ xã hội chủ nghĩa phá sản, lạm phát dự báo 10.000.000% trong năm 2019, hơn 2,5 triệu dân tìm đường tị nạn, đối lập gia tăng sức ép chống tổng thống Maduro sau khi chủ tịch Quốc Hội 35 tuổi, Juan Guaido tự phong « tổng thống đương nhiệm ». Nguy cơ nội chiến tại Venezuela là chủ đề chính trên các trang báo Pháp ngày 25/01/2019.
  • Venezuela : Được quân đội ủng hộ, Maduro tố cáo Mỹ xúi giục đảo chính (RFI) - Từ hai ngày qua, Venezuela có hai tổng thống : ông Nicolas Maduro, bị phương Tây tố cáo là đắc cử nhiệm kỳ thứ hai nhờ gian lận ; và tổng thống tự phong Juan Guaido, nhà đối lập vừa lên làm chủ tịch Quốc Hội. Có được sự ủng hộ của quân đội, hôm nay 25/01/2019 ông Maduro lớn tiếng tố cáo đối thủ làm đảo chính với sự trợ giúp của Mỹ.
  • Mỹ bắt đầu trả di dân qua biên giới Mexico (VOA) - Hoa Kỳ ngày 25/1 sẽ đưa nhóm di dân đầu tiên tìm đường tị nạn sang Mỹ trở về lại thành phố biên giới Tijuana của Mexico, một phát ngôn nhân của chính phủ Mexico loan báo ngày 24/1.
  • Cuộc đoàn tụ xúc động của cặp quân nhân Mỹ (VOA) - Một cặp vợ chồng quân nhân Mỹ ở Texas đã có một cuộc hội ngộ đầy cảm động. Trung úy Jamie Douglas vừa trở về sau khi được điều sang Iraq 8 tháng. Cô đã khiến chồng, Trung úy Jordan Pruitt, đầy ngạc nhiên khi xuất hiện trong buổi huấn luyện của anh ở Fort Hood, Texas.
  • Giải cứu gấu con ở Vermont, Mỹ (VOA) - Một chú gấu con được giải cứu trên đỉnh núi một khu trượt tuyết ở Vermont hôm 16/1. Chuyên gia về thú của bang, Dale Whitlock, kéo chú gấu ra khỏi hốc cây, và cho biết có nhiều khả năng nó bị mồ côi. Gấu con rất yếu và suy dinh dưỡng, đã được chuyển đến một trung tâm cứu hộ gấu ở New Hampshire. Tin cho hay gấu con hiện đang hồi phục tốt.
  • Robot sinh vật cổ đại (VOA) - Con robot này mô phỏng cách một sinh vật sống trên cạn thời cổ đại di chuyển. Các nhà khoa học tại Đại học Humboldt ở Berlin đã sử dụng hóa thạch 300 triệu năm tuổi và các dấu chân của chúng để tái tạo loài thằn lằn Orobates Pabsti. Dự án bắt đầu từ năm 2011 và bản báo cáo được công bố hôm 16/1 vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages