Điểm Tin Thứ Ba 15.01.2019 (ANM) - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

Điểm Tin Thứ Ba 15.01.2019 (ANM)


BREAKING NEWS
  • Thượng tôn pháp luật: Ngoài pháp lý ra còn có đạo lý nữa! (BoxitVN) - Đỗ Thanh Nhân - tác giả gửi bài đến Nghiệp đoàn báo chí Việt Nam. Luật An ninh mạng có hiệu lực rồi, bài viết này đưa tin hoàn toàn đúng sự thật. Tác giả mong nhận được sự phản biện, tranh luận với quan điểm thượng tôn pháp luật. Trên cơ sở Thủ tướng kêu gọi một chính phủ minh bạch, kiến tạo phát triển và muốn có được một nhà nước pháp quyền, một xã hội dân chủ. Như vậy, từ năm 2018 đến nay chưa đầy một ...
  • VNTB - Việt Nam cần cảnh giác hơn nữa Viện Khổng tử tại ĐH Hà Nội? * (VNTB) - Hoa Nghi (VNTB) - Năm 2014, trong trào lưu mở Viện Khổng tử khắp nơi trên thế giới, tại Việt Nam, dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Thiện Nhân – Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và ông Du Chính Thanh – Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân Dân Trung Quốc đã dự gắn biển “Học viện Khổng tử” tại trường ĐH Hà Nội. Một hoạt động được đánh giá là góp phần tăng cường quan hệ Việt – Trung.
  • Cái gì thế giới ruồng bỏ thì cộng sản mang về cho Nhân dân VN sài. (RFABLOG) - Khốn nạn cho người dân VN. Chủ nghĩa cộng sản bị cả thế giới văn minh ruồng bỏ vì nó đi ngược trào lưu dân chủ của nhân loại. Và chế độ cộng sản không những là chế độ phản dân chủ mà nó còn là một chế độ cực kỳ phản động... Mới ngày hôm nay, Thủ tướng Phúc nghẹo đã đánh giá cao và chúc mừng những thành công của Tập đoàn Huawei trên toàn thế giới cũng như tại khu vực châu Á và tại Việt Nam.
  • VNTB - Đã đến lúc phải chấp nhận rằng Huawei là vỏ bọc tình báo Trung Quốc (VNTB) - Diên Vỹ dịch (VNTB) Hai người này bị buộc tội gián điệp và nếu bị kết án thì phải đối mặt với án tù 10 năm. Mối nguy Huawei. Được thành lập tại thành phố Thâm Quyến ở phía nam Trung Quốc vào năm 1987, chẳng bao lâu sau Huawei Technologies trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông toàn cầu. Kể từ năm 2012, Huawei là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới. Năm ngoái, Huawei đã thế Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, sau Samsung của Hàn Quốc. Hoạt động ở 170 quốc gia, Huawei trở nên quan trọng đối với Trung Quốc và nền kinh tế toàn cầu.
  • VNTB - Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất bị trấn áp? (VNTB) - Tam Ân (VNTB) Như chúng ta đã biết, hơn 4 thập niên qua, Nhà nước Việt Nam bằng cách này hay cách khác, luôn tìm cách trấn áp Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (TĐ GHVNTN). TĐ GHPGVNTN này không trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam (còn gọi là Phật giáo Quốc doanh). Vì lẽ đó mà Tăng, Ni, Cô của Tăng đoàn thường xuyên bị xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của họ. Nhiều chùa tự của Tăng đoàn đã bị triệt hạ, đập phá, cướp đất như chùa Liên Trì ở quận 2, TPHCM bị đập phá vào tháng 9/2016. Tương tự, vào tháng 11/2018, chùa An Cư ở quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cũng chịu chung số phận như chùa Liên Trì. Hoà thượng Thích Không Tánh và Thượng toạ Thích Thiện Phúc là hai vị sư thầy lần lượt trụ trì ở hai ngôi chùa nêu trên, đã trở thành "sư oan".
  • VNTB - Khu đất Lộc Hưng và khu ăng ten sân bay Gia Lâm: Một hoàn cảnh hai cách ứng xử (VNTB) - Nguyễn Đình Ấm (VNTB) - Lai lịch, hoàn cảnh của khu đất vườn rau Lộc Hưng P.6 Q. Tân Bình (Tp. HCM) và khu ăng ten sân bay Gia Lâm (Hà Nội) giống y hệt nhau. Trước năm 1990 cách sân bay khoảng gần 1 km về phía tây bắc thuộc địa phận xã Bồ Đề (trước là huyện Gia Lâm nhưng từ năm 2003 là P. Bồ Đề, quận Long Biên (Tp. Hà Nội) có khu ăng ten viễn thông rộng khoảng 1 ha. Tại đó có nhiều cột ăng ten bằng thép cao hàng trăm mét. Từ ngọn các tháp có dây nối với các tháp khác (phi đơ) cùng dây néo ra bốn bề. Những cột ăng ten này dùng để thu, phát sóng viễn thông cho hoạt động hàng không. Đây là khu ăng ten được thiết lập từ thời Pháp, Nhật. Năm 1954 quân đội CSVN tiếp quản tiếp tục cải tạo, sử dụng.
  • Cưỡng chiếm Lộc Hưng: đánh cho tiệt nọc! (BoxitVN) - Phương Thảo - Việc người xâm chiếm đất và cư ngụ trái phép ở đó diễn ra đã hơn hai mươi năm. Mấy đời chủ đòi trục xuất người không được. Cưỡng chế di dời ở Tây. Sau hơn 21 năm cư ngụ bất hợp pháp trên một miếng đất rộng 43 hecta ở ngoại ô Amsterdam, 150 người đã bị cưỡng chế phải dời đi nơi khác. Chủ đất cuối cùng lấy lại được mảnh đất này để cho thuê.
    Đây vốn là nơi người ta tụ tập lai để dựng các công trình ...
  • Giải khăn sô cho Lộc Hưng (BoxitVN) - Tam Ân - Tản văn này được viết dựa trên câu chuyện hoàn toàn có thật, từ địa danh cho đến tên nạn nhân, mốc thời gian được tính theo Âm lịch... Không như thời chiến tranh, có tiếng “Đại bác đêm đêm dội về thành phố, người phu quét đường dừng chổi đứng nghe. Đại bác qua đây đánh thức mẹ dậy, đại bác qua đây con thơ buồn tủi, nửa đêm sáng chói hỏa châu trên núi”... mà cố nhạc sĩ họ Trịnh đã miêu tả qua lời nhạc, do ông ...
  • Những ông bố độc ác, hay nền chính trị độc ác? (RFABLOG) - “Tôi kính, phục khi nghe nhiều vị dám hi sinh cái ghế của mình để bảo vệ vợ con. Và khinh miệt những chính khách vô sỉ đến mức bê cả bệnh tình và tính mạng con ra làm tấm khiên đỡ, khi lâm trận. Đàn ông thế, hèn! Chính khách thế, vứt!” Tôi viết những dòng trên, trong sự cố phu nhân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Là nói về thái độ quẩn quanh, thậm chí bắt đứa con thơ dại ngây ngô của mình phải “đổ bệnh” để bao biện.
  • Vụ án Hồ Duy Hải: biểu tượng của công lý bị hiến tế (RFA) - Trong câu chuyện đầu năm với Hồ Thị Thuy Thủy (1991), em gái của Hồ Duy Hải, nghe kể mới thấy rợn người vì sự đốn mạt của ngành công an tỉnh Long An. Suốt trong nhiều năm, công an ở đó không ngừng đến gia đình để khuyên nhủ Thủy và mẹ của cô đừng kêu oan cho Hải nữa..
  • Tài sản khổng lồ và tuyệt vọng khủng khiếp (BoxitVN) - Tâm Don - Trong các quốc gia độc tài có nền kinh tế quan liêu bao cấp và kế hoạch hóa tập trung cao độ, tư bản thân hữu đã không xuất hiện. Nhưng trong các quốc gia độc tài có nền kinh tế mang bóng dáng kinh tế thị trường như Trung Quốc, CHLB Nga và Việt Nam, tư bản thân hữu nhanh chóng xuất hiện, và nhanh chóng tàn phá khốc liệt đất nước. Nhiều chuyên gia và học giả đã nhất trí cho rằng, tư bản thân hữu là ...
  • Đình chỉ chức vụ bí thư đảng ủy đối với ông Hoàng Như Cương (RFA) - vào ngày 25/12, Kiểm toán nhà nước công bố kiểm toán dự án Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, chỉ rõ ông Hoàng Như Cương đã có sai phạm khi phê duyệt điều chỉnh dự án trái thẩm quyền. Kiểm toán nhà nước kiến nghị xử lý tài chính số tiền lên đến gần 2.900 tỷ đồng.
  • Tô Lâm và một thoáng… thật thà! (VOA) - Thực tế ấy và con số đang phải sống dưới mức tối thiểu mà một phạm nhân nên được hưởng khiến Bộ trưởng Công an phát hoảng, phải huỵch toẹt, rằng cải thiện chế độ lao tù sẽ...
  • Hiệp định Xuyên Thái Bình Dương hồi sinh (RFA) - Ngày 14 Tháng Giêng, 2019, Hiệp định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương TPP với hai đặc tính mới là Toàn Diện và Tiến Bộ đã chính thức có hiệu lực với Việt Nam. Đây là quốc gia thứ bảy sẽ thực thi Hiệp định, sau các nước Mexico, Nhật Bản, Singapore, New Zealand, Canada và Úc. Diễn đàn Kinh tế sẽ phân tích biến cố đặc biệt này....
  • VNTB - Đảng hóa mọi hoạt động? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - “Đảng của chúng ta là Đảng lãnh đạo, chỉ đưa đường lối chứ không quyết định. Khi đưa ra đường lối, Đảng phải thuyết phục Nhà nước có đồng ý hay không?”. Tài liệu tuyên truyền chính trị hay lập luận như vậy khi nói về tính dân chủ ưu việt trong nền pháp chế xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam... “Mấy em sinh viên thực tập hỏi tôi là họ không tìm thấy quy định nào trong Luật tổ chức chính quyền địa phương về điều khoản cho phép Bộ Chính trị can thiệp vào vấn đề lựa chọn nhân sự của Hội đồng nhân dân. Vấn đề tuổi nghỉ hưu của đại biểu Hội đồng nhân dân cũng không thấy nêu ở điều luật nào tương ứng… Nói chung là sinh viên thắc mắc rất nhiều quanh chuyện tuổi hưu, kể cả vì sao bà Nguyễn Thị Kim Ngân sinh năm 1954 vẫn đương chức, còn bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh năm 1958 lại phải nghỉ hưu…”. Luật sư Nguyễn Thu Trang, chuyên trách về tham vấn lao động, cho biết như vậy.
  • Hoa Vi : Báo đảng Cộng Sản Trung Quốc đòi trừng phạt Ba Lan (RFI) - Tuy tập đoàn điện thoại Hoa Vi đã sa thải ông Vương Vệ Tinh (Wang Weijing) vì lý do « làm hại thanh danh » xí nghiệp, nhưng báo đảng Trung Quốc đòi nghiêm phạt Vacxava để trả đũa vụ giám đốc Hoa Vi ở Ba Lan bị bắt vì làm gián điệp.
  • Trung Quốc : Tập Cận Bình và bốn “phản hiện đại hóa” (RFI) - Báo chí Pháp hôm nay 14/01/2019 dĩ nhiên tập trung bàn tán và phân tích bức « Thư Gởi Người Pháp » của tổng thống Pháp Emmanuel Macron công bố tối hôm qua, phác họa nền tảng cho cuộc « Thảo Luận Toàn Quốc » nhằm đưa nước Pháp thoát khỏi cuộc khủng hoảng Áo Vàng. Về thời sự quốc tế, rất đáng chú ý là bài phân tích trên tờ Le Figaro về Trung Quốc, nói về điều được tờ báo mệnh danh là bốn chủ trương « phản hiện đại hóa - contre -modernisations » của ông Tập Cận Bình, đã góp phần kết thúc chu kỳ « 40 năm vàng son » của chế độ Cộng Sản Trung Quốc.
  • Ngoại thương sụt mạnh, khiến Bắc Kinh thêm khó khi đàm phán với Mỹ (RFI) - Theo số liệu được công bố hôm nay 04/01/2019, tuy thặng dư thương mại với Hoa Kỳ đạt kỷ lục vào năm ngoái, nhưng xuất nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm hẳn trong tháng 12/2018. Tình hình này cho thấy nền kinh tế thứ nhì thế giới đang chao đảo do cuộc thương chiến Mỹ-Trung, gây thêm áp lực trong cuộc đàm phán thương mại của Bắc Kinh với Washington.
  • Thiếu nữ Rohingya bị cưỡng hôn trong loạn lạc (VOA) - Thiếu nữ Rohingya tị nạn này kể lại tình cảnh cô bị bắt cóc và bị buộc phải kết hôn trong tám tháng sau khi cô đến Bangladesh. -- Một năm sau khi gần một triệu người Hồi giáo Rohingya bị buộc phải rời khỏi Myanmar, cộng tác viên VOA Greta Van Susteren và nhóm quay phim đã đến trại tị nạn Kutupalong ở Bangladesh để tìm hiểu những câu chuyện về những người Hồi giáo Rohingya bị cưỡng hiếp và tàn sát.
  • Pháp - Thảo luận toàn quốc: Giải đáp một số vấn đề còn chưa sáng tỏ (RFI) - Gần hai tháng kể từ khi phong trào « Áo Vàng » phản đối tăng thuế xăng dầu bùng nổ, rồi biến thành một khủng hoảng chính trị chưa từng có kể từ hàng chục năm nay, nước Pháp - theo chủ trương của tổng thống Macron - sẽ bước vào một cuộc « Thảo luận toàn quốc » từ ngày mai 15/01/2019, để tìm lối thoát cho khủng hoảng.
  • Mỹ-Iran : Nhà Trắng đã tính đến giải pháp quân sự (RFI) - Tháng 9/2018, tại Irak, một nhóm dân quân Shia bị xem là thân chế độ Iran đã nã ba quả súng cối vào khu an toàn ở trung tâm Bagdad, nơi đặt trụ sở chính phủ Irak và sứ quán Mỹ, Nhà Trắng đã yêu cầu bộ Quốc Phòng đề nghị phương án đánh Iran để trả đũa. Tin này được báo Wall Street Journal tiết lộ cuối tuần qua.
  • Thổ Nhĩ Kỳ quyết tiêu diệt quân Kurdistan ở Syria bất chấp Mỹ đe dọa (RFI) - Thổ Nhĩ Kỳ phản ứng mạnh mẽ trước việc Nhà Trắng thay đổi thái độ trên hồ sơ người Kurdistan. Ankara ngày 14/01/2019 ra thông cáo "vẫn tấn công tiêu diệt" lực lượng YPG của người Kurdistan tại Syria, nhằm ngăn chận mọi mầm mống ly khai của người Kurdistan tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là phản ứng tiếp theo đáp trả đe dọa của Donald Trump đòi "phá hủy" kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ, nếu người Kurdistan bị uy hiếp.
  • Đồng minh thân cận giục TT Trump ‘tạm’ mở cửa chính phủ (VOA) - Một thượng nghị sĩ thuộc phe Cộng hòa, vốn là một đồng minh thân cận của Tổng thống Trump, hôm 13/1 kêu gọi cựu ngôi sao truyền hình thực tế ủng hộ việc mở cửa tạm thời chính phủ liên bang, trong khi tiếp tục thảo luận về ngân sách, bao gồm cả khoản dùng xây tường trên biên giới với Mexico.
  • Cậu bé khuyết tật đi học bằng tay (VOA) - Câu chuyện về một học sinh lớp 3 người Indonesia hàng ngày bò đến trường đã khiến nhiều người xúc động. Mỗi buổi sáng, cậu bé Holik 8 tuổi đi bộ 6 cây số đến trường bằng cả tay lẫn chân. Không quản ngại mưa nắng, em luôn đến lớp đều đặn. Đôi chân biến dạng nghiêm trọng khiến em chỉ đứng đến eo các bạn cùng lớp. "Em muốn trở thành lính cứu hỏa, bác sĩ và phi hành gia", em nói với AFP. Holik đã gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo vào năm ngoái để thảo luận về ước vọng trong tương lai của em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages