Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ: Quân đội Trung Quốc đã hiện đại hóa đến mức có khả năng chiếm Đài Loan - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ: Quân đội Trung Quốc đã hiện đại hóa đến mức có khả năng chiếm Đài Loan


Một báo cáo của Cơ quan tình báo Quốc phòng Mỹ mới đây được CNN trích dẫn cho biết trong các năm qua quân đội Trung Quốc đã hiện đại hóa nhanh chóng với các công nghệ mới để cải thiện khả năng chiến đấu trong các xung đột khu vực như Đài Loan.

Trực thăng tấn công AH-64 trong cuộc tập trận tại căn cứ không quân Đài Chung, Đài Loan hôm 7/6/2018
Báo cáo có tựa tạm dịch là “Sức mạnh quân đội Trung Quốc” công bố hôm 15/1 đánh giá việc “thống nhất được với Đài Loan và chặn được bất kỳ nỗ lực nào từ phía Đài Loan đòi tuyên bố độc lập từ trước đến nay vẫn là mục tiêu chính trong nỗ lực quân đội hóa của Trung Quốc”.

Theo báo cáo, Bắc Kinh đã chuẩn bị khả năng lực lượng nước ngoài sẽ can thiệp vào Đài Loan và điều này khiến quân đội Trung Quốc phải phát triển một loạt các hệ thống đánh chặn và từ chối tấn công khu vực.

Báo cáo mới của Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết quân đội Trung Quốc giờ đây đã có được những công nghệ tiên tiến bao gồm cả những thiết kế cho hải quân, tên lửa tầm trung, vũ khí siêu âm. Kết quả của những hướng tiếp cận nhiều chiều đối với việc tiếp nhận các công nghệ mới đã giúp quân đội Trung Quốc có được một số vũ khí hiện đại nhất thế giới, thậm chí trong một số lĩnh vực là dẫn đầu thế giới.

Báo cáo cũng cáo buộc Trung Quốc tìm cách sở hữu công nghệ quân sự của nước ngoài bằng cách đánh cắp tài sản trí tuệ hoặc ép ác tập đoàn chuyển giao công nghệ nhằm đổi lấy quyền tiếp cận thị trường.

Với sức mạnh mới, quân đội Trung Quốc có thể đã có những khả năng cải thiện trên biển, không và trên mạng và do đó có thể giúp nước này áp đặt ý muốn của mình trong khu vực, báo cáo đánh giá.

Trang tin Rappler của Philippines trích lời một giới chức tình báo cao cấp của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết ông ta rất lo lắng về khả năng các tướng quân đội Trung Quốc giờ đây có thể thấy tự tin để xâm lược Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 17/1 lên tiếng chỉ trích báo cáo mới của Bộ Quốc phòng Mỹ, gọi đây là những phỏng đoán vô căn cứ về con đường phát triển, mục tiêu chiến lược và việc tăng cường năng lực quốc phòng của Trung Quốc, theo Sputnik.

Trong khi đó, vào ngày 17/1, quân đội Đài Loan đã tiến hành tập trận bắn đạn thật trên bờ biển phía Đông nước này với giả định có cuộc xâm lược.

Theo AP, pháo và máy bay trực thăng tham gia cuộc tập trận nhắm bắn vào các mục tiêu ngoài khởi thành phố Đài Chung, trong khi các máy bay chiến đấu Mirage do Pháp chế tạo cất cánh trong điều kiện trời mưa từ căn cứ Hsinchu ở phía bắc.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn là người có chủ trường độc lập khỏi Trung Quốc và luôn đặt quốc phòng quốc gia là một trong những ưu tiên. Bà cũng từ chối yêu cầu của Bắc Kinh phải thừa nhận Đài Loan là một phần của Trung Quốc.

(RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages