Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân lên tiếng vụ Vườn rau Lộc Hưng - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2019

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân lên tiếng vụ Vườn rau Lộc Hưng


Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM vừa lần đầu lên tiếng về vụ việc Vườn rau Lộc Hưng sau 2 cuộc cưỡng chế vào ngày 4 và 8/1/2019 khiến nơi này trở thành đống hoang tàn.

Hình minh họa. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến Đại hội Đảng ở Hà Nội
Mạng báo Vnexpress dẫn lời ông Nhân nói nguyên văn "Có những sự việc rất bình thường, nhưng các đối tượng chống phá vẫn lợi dụng để kích động.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói thêm qua một số vụ việc năm 2018, thành phố rút ra kinh nghiệm là không đối đầu với người dân mà sẽ thông tin, tuyên truyền vận động để người dân hiểu.

Theo Ông Nguyễn Thiện Nhân thì vào năm 2017, quận Tân Bình đề nghị cưỡng chế công trình không phép trên đất lấn chiếm nhưng chưa thực hiện được.

Đến năm 2018, tình trạng "nhảy dù" xây nhà không phép khá phức tạp nên quận xây dựng kế hoạch giải tỏa theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông này lần đầu cưỡng chế, nhiều hộ dân tự giác di chuyển đồ đạc ra khỏi công trình. Hiện còn khoảng chục người ở đây gây rối, khi có hiện tượng là công an mời về làm việc.

Tuy nhiên, người dân phản ánh với Đài Á Châu Tự Do về văn bản thông báo của UBND phường 6, quận Tân Bình ký ngày 29/12/2018 cho biết sẽ cưỡng chế trong vòng 90 ngày và chỉ cưỡng chế với các hộ xây dựng sau ngày 1-1-2018.

Kết quả là khoảng 200 căn nhà đã thành bình địa sau 2 đợt cưỡng chế bất thình lình kể cả những nhà đã xây trên 8 năm.

(RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages