Nguyễn Huy Toàn - Vì sao sau Tất Thành Cang, ông Nguyễn Văn Đua sẽ vào lò? - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Nguyễn Huy Toàn - Vì sao sau Tất Thành Cang, ông Nguyễn Văn Đua sẽ vào lò?


ANH BA ĐUA ƠI CÓ CHI PHẢI SỢ.

Ông Nguyễn Văn Đua sẽ vào lò?
Anh Ba kiếng mớn!

Anh Ba ơi! Tui cũng như bà con Sài thành biết anh Ba đã lâu, nhưng vì cái vị thế và uy danh anh quá lớn nên chẳng mấy khi dám tới gần. Hồi anh đang tại vị, mấy ông cán bộ cấp Sở còn sợ anh vãi đái huống gì… Có vị kể, khi đi họp ai mà phát biểu chệch hướng thì từ trên ghế chủ tọa anh liếc một cái là nín thinh luôn. Mà đúng thiệt, nhìn anh lườm, anh liếc đáng sợ thật.

Cũng may sao, sau thời gian nghỉ hưu anh chuyển về ở Quận 7 gần nhà tui. Nói là gần nhưng tui cũng không đường đột đến nhà anh mà anh cũng chẳng đến nhà tui làm gì. Nhà anh to đẹp, lại kín cổng cao tường ai không quen thân, không phận sự thì vào làm gì. Tuy nhiên, dạo trước thấy anh sáng nào cũng đi thể dục đều đặn mà tui tôi biết là anh vẫn khỏe mạnh.

Thế nhưng, hơn chục ngày nay bỗng nhiên không thấy anh đi bộ thể dục tui lại thấy lo lo cho anh. Hỏi thăm thì cũng chẳng ai biết cụ thể mà trả lời. Mấy thằng già tụi tôi đứa thì đoán anh bịnh, đứa thì bảo anh đi du lịch, đứa thì bảo “Dưới Biên Hòa anh Hai Quân bị cấm đi khỏi nơi cư trú, trên này thì Sáu Cang bị tước hết mọi chức vụ nên anh Ba lo sợ không dám ra ngoài”. Tui còn mạnh miệng nói với mấy ông là anh Ba chắc còn cứng lắm vì thấy đôi mắt anh Ba lườm vẫn sắc như dao.

Mà đúng vậy anh Ba nhỉ. Thời anh đang làm việc nghe nói anh còn “to quyền” hơn cả Thủ tướng Võ Văn Kiệt thì bây giờ anh sợ gì ai. Ngày đó anh Ba chỉ mới làm Phó Chủ tịch UBND TPHCM, mà đã dám ký quyết định số 6565 ngày 27/12/2005 chỉnh sửa quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tại điều 2 quyết định nêu rõ "Quyết định này thay thế Quyết định 367/TTg ngày 4/6/1996 của Thủ tướng Chính phủ ". Chữ ký “thần thánh” của anh được cho là nới rộng ngoài quy hoạch cũ do Thủ tướng Võ Văn Kiệt phê duyệt vào năm 1996 mấy héc ta nữa. Chính vì uy quyền anh Ba to như thế, nên nhiều hộ dân Thủ Thiêm bị mất đất, mất nhà mà vẫn cắn răng chịu. Gần đây bà con Thủ Thiêm làm rần rần lên đã có ông Thiện Nhân và ông Nguyễn Thành Phong đã xin lỗi thay cho các anh rồi thì còn lo gì nữa.

Nhưng mà anh Ba ơi, tui nói để anh Ba biết là thằng Sáu Cang hắn khôn lỏi, anh cũng nên nghiên cứu cách làm của hắn. Số là mấy tuần trước Ủy Ban Kiểm tra Trung ương có mời các anh cựu lãnh đạo thành phố lên để tường trình lại vụ Thủ Thiêm để xem trách nhiệm của ai tới đâu. Anh Hai Nhật (Lê Thanh Hải), anh Hai Quân rồi kể cả anh cứ giả vờ nhớ nhớ, quên quên, cho rằng việc đã quá lâu. Ông Tư Huy (Nguyễn Thành Tài) thì ỷ lại có tài hùng biện, nói cho qua chuyện… Trong khi đó Sáu Cang nó khôn anh à…. Khai sạch trơn luôn. Hắn còn xin nghỉ phép không lương để ngồi nhà viết tờ khai. Chính vì thế mà nó còn được ở ngoài, trong khi ông Nguyễn Thành Tài thì chui vô lò sớm.

Bây giờ anh nghỉ hưu rồi, BCH Trung ương chẳng cần bỏ phiếu, mà úp lúc nào chẳng hay, vì thế anh Ba tranh thủ viết tờ khai đi là vừa đó. Còn thời gian thì anh cứ tiếp tục đi bộ như mọi ngày anh ạ, kẻo mấy hôm nữa muốn đi bộ cũng không được.

Đêm 27/12/2018

Nguyễn Huy Toàn 
(Phóng viên Truyền hình Công an nhân dân, Đại tá Huy Toàn)

(FB Nguyễn Huy Toàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages