Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp rời chức - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp rời chức


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis sẽ rời chức vào cuối tháng 2, theo loan báo của Tổng thống Donald Trump trên Twitter ngày 20/12.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis
Sự ra đi của ông Mattis từng được dự đoán kể từ khi ông Trump hôm 19/12 thông báo sẽ rút quân đội Mỹ ra khỏi Syria bất chấp sự phản đối từ các đồng minh và từ các giới chức quân sự hàng đầu của ông Trump.

Ông Trump cho biết người kế nhiệm ông Mattis sẽ sớm được công bố.

Ông Mattis giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kể từ khi chính quyền Trump bắt đầu vận hành, nghĩa là tới nay được hai năm.

"Tướng Mattis đã giúp tôi rất nhiều trong việc khiến các đồng minh và các nước khác phải chia sẻ trách nhiệm quân sự của họ,” ông Trump nói.

Trong lá thư gửi Tổng thống Trump được CNBC trích đăng, Bộ trưởng Mattis viết "vì Tổng thống có quyền có một Bộ trưởng Quốc phòng có quan điểm trùng khớp hơn” trên nhiều phương diện, “tôi tin rằng việc tôi rời chức là điều đúng đắn.”

Vị tướng hồi hưu 68 tuổi này được nhiều người xem là một lực lượng bình ổn bên trong một Tòa Bạch Ốc thường ‘bất ổn.’

Trước khi gia nhập Nội các của Trump, vị tướng 4 sao này từng đứng đầu Bộ Chỉ huy Hoa Kỳ đặc trách khu vực Trung Đông, nơi chỉ huy các hoạt động quân sự và trông coi các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan.

(VOA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages