Lý do ăn cay giúp sống lâu, chống ung thư - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Lý do ăn cay giúp sống lâu, chống ung thư


Những món ăn cay từ nghệ, gừng, tỏi, ớt, hạt tiêu... mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng tuổi thọ, giảm cân, chống ung thư...


Giúp sống lâu. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc, ăn cay 6 ngày hoặc 7 ngày trong tuần giúp giảm 14% tỷ lệ tử vong.

Giảm cân. Các số liệu từ nhiều nghiên cứu chứng minh rằng các loại thức ăn cay có thể làm tăng chuyển hóa và làm chậm sự thèm ăn. Ngoài ra, ăn cay cũng là một biện pháp giảm cân hiệu quả.

Chống lại sự viêm nhiễm. Curcumin, một hoạt chất có trong củ nghệ, giúp làm giảm quá trình viêm diễn ra trong cơ thể. Các loại thực phẩm giúp kháng viêm tự nhiên như củ gừng và củ tỏi được sử dụng để điều trị nhiều bệnh khác nhau, như viêm khớp, rối loạn hệ thống miễn dịch, và cả triệu chứng đau đầu và buồn nôn.

Chống ung thư. Capsaicin, một hoạt chất trong hạt tiêu cay, có tác dụng giúp làm chậm và tiêu diệt các tế bào ung thư. Các nhà nghiên cứu chỉ ra, capsaicin làm ức chế sự tiến triển của tế bào ung thư tiền liệt tuyến ở chuột, trong khi đó hoạt chất này không làm tổn thương đến các tế bào bình thường khác.

Tiêu diệt vi khuẩn có hại. Củ nghệ và gừng là hai loại thực phẩm có khả năng chống lại sự oxy hóa và có chứa chất kháng khuẩn mạnh. Điều này cho thấy chúng có thể chống lại và tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại trong cơ thể. Nhiều người cho rằng ăn cay dẫn tới sự hình thành các vết loét trong dạ dày, tuy vậy các bằng chứng hiện nay đều xác nhận rằng capsaicin giúp bảo vệ cơ thể chống lại tác nhân vi khuẩn gây loét là H. pylori. Capsaicin cũng là một chất giúp giảm đau khi bôi hoặc sử dụng qua đường tiêu hóa.

Không nên lạm dụng các thức ăn cay

Mặc dù ăn cay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, nhưng không nên vì thế mà bạn trở nên lạm dụng các loại thực phẩm này. Capsaicin, một loại hợp chất trong hạt tiêu cay, có thể gây ra tác dụng phụ như đau dạ dày, tiêu chảy, và nôn ói nếu bạn ăn quá nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages