Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trên tàu lặn Titan: Suleman “sợ chuyến đi, chỉ tham gia để làm hài lòng cha” - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trên tàu lặn Titan: Suleman “sợ chuyến đi, chỉ tham gia để làm hài lòng cha”


Tỷ phú Pakistan Shahzada Dawood (phải) và con trai Suleiman (trái). (Dawood Hercules/AFP qua Epoch Times)

Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ, tàu ngầm đã phát nổ khiến toàn bộ 5 hành khách trên tàu lặn Titan đều đã thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ đã phát hiện nhiều mảnh vỡ của tàu lặn Titan ở khu vực cách xác tàu Titanic chỉ khoảng 500m.

Các nạn nhân trên tàu gồm: tỷ phú người Anh Hamish Harding 58 tuổi, tỷ phú Pakistan Shahzada Dawood 48 tuổi cùng con trai 19 tuổi Suleman, nhà hải dương học người Pháp và chuyên gia về tàu Titanic Paul-Henri Nargeolet 77 tuổi, và Stockton Rush - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành người Mỹ của OceanGate Expeditions.

Từ trái sang, Shahzada Dawood, Suleman Dawood, Paul-Henry Nargeolet, Stockton Rush và Hamish Harding. (Ảnh/AP qua Epoch Times)

Suleman thực hiện chuyến đi chỉ để làm hài lòng cha Trong 5 hành khách xấu số có hai cha con tỷ phú Pakistan là Suleman Dawood và Shahzada Dawood. Hai cha con đã chết cùng nhau trên một hành trình với tấm vé vàng trị giá 250.000 đô la. Đây là món quà của Shahzada Dawood cho con trai mình, với hy vọng mang đến cho cậu bé một trải nghiệm trong mơ.

Tuy nhiên, trước khi có tin tức về cái chết của 5 hành khách xấu số, Azmeh Dawood, người cô của chàng trai trẻ, đã tiết lộ rằng cậu đã tâm sự về những nghi ngờ của mình khi đi xuống khu vực đống đổ nát.

Cô Azmeh Dawood, đã tiết lộ với NBC rằng Suleman “không thích lắm” và cảm thấy “kinh hãi” về cuộc hành trình. “Nó sợ phải đối mặt với cuộc phiêu lưu này”; “Cậu bé không cảm thấy thoải mái với điều này”, nhưng “Nó cảm thấy buộc phải làm hài lòng cha mình”.

“Tôi đang nghĩ đến Suleman, nó đang ở dưới đó, tắt thở, điều này làm tôi tê liệt”; “Tôi sẽ không đi ngay cả khi họ đề nghị cho tôi một triệu đô la".

Hồi tưởng lại, cô nói thêm rằng Suleman rất yêu thích Titanic từ khi còn là một đứa trẻ và rất thích tham quan các cuộc triển lãm bảo tàng về xác tàu.

Shahzada Dawood và con trai Suleman là những người thừa kế đế chế Dawood và nằm trong số những người giàu có nhất ở Pakistan. Họ là công dân Anh và sống ở Surbiton, Surrey. Suleman và chị gái của cậu đều lớn lên ở London.

Suleman, 19 tuổi, đang theo học tại Đại học Strathclyde ở Glasgow, Scotland, khoa Kinh doanh và vừa hoàn thành năm thứ nhất.

Người tố giác vấn đề an toàn của tàu lặn Titan bị sa thải David Lochridge từng là giám đốc điều hành hàng hải tại OceanGate, ông đã đưa ra một số lo ngại về an toàn trước chuyến hành trình đầu tiên của con tàu, nhưng đã bị phớt lờ và sau đó bị sa thải.

Trước đó, Lochridge đã yêu cầu OceanGate tiến hành kiểm tra chất lượng về các vấn đề kiểm soát chất lượng và an toàn của tàu lặn, nhưng đã bị phớt lờ.

Lochridge sau đó tiếp tục đưa ra một báo cáo kiểm tra vào ngày 18 tháng 1 năm 2018, trong đó ông xác định “nhiều vấn đề gây lo ngại nghiêm trọng về an toàn”.

Thay vì các phương pháp kiểm tra không phá hủy, OceanGate chỉ kiểm tra siêu âm nhằm phát hiện khuyết tật tàu Titan.

   Mời xem thêm »


© Lý Ngọc tổng hợp
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages