Donald Trump: Tại sao tôi lại kiện các công ty công nghệ lớn? - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

Donald Trump: Tại sao tôi lại kiện các công ty công nghệ lớn?


Nguồn: Donald J. Trump, “Donald J. Trump: Why I’m Suing Big Tech”, Wall Street Journal, 08/07/2021.

Trump công bố các vụ kiện của mình tại một cuộc họp báo ở Bedminster, N.J. vào ngày 7 tháng 7. PHOTO: MICHAEL M. SANTIAGO/GETTY IMAGES



Nếu Facebook, Twitter và YouTube có thể kiểm duyệt tôi, họ có thể kiểm duyệt bạn — và tin tôi đi, họ đang làm như vậy.

Một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với nền dân chủ của chúng ta ngày nay là một nhóm các tập đoàn công nghệ lớn hùng mạnh đã hợp tác với chính phủ để kiểm duyệt quyền tự do ngôn luận của người dân Mỹ. Điều này không chỉ sai, nó còn vi hiến. Để khôi phục quyền tự do ngôn luận cho bản thân tôi và cho mọi người Mỹ, tôi đang kiện các công ty Big Tech để ngăn chặn điều này.



Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành trung tâm của tự do ngôn luận như các hội trường thành phố, báo chí và truyền hình trong các thế hệ trước. Internet là một quảng trường công cộng mới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các nền tảng Big Tech ngày càng trở nên trơ trẽn và vô liêm sỉ trong việc kiểm duyệt và phân biệt đối xử với các ý tưởng, thông tin và người dân trên mạng xã hội — cấm người dùng, loại các tổ chức ra khỏi nền tảng của họ, và mạnh tay ngăn chặn luồng thông tin tự do mà nền dân chủ của chúng ta phụ thuộc vào.

Các công ty công nghệ lớn không chỉ đơn giản là loại bỏ các mối đe dọa bạo lực cụ thể. Họ đang thao túng và kiểm soát chính cuộc tranh luận chính trị. Bạn hãy nhìn vào các nội dung đã bị kiểm duyệt trong năm qua. Các công ty Big Tech đã cấm người dùng sử dụng nền tảng của họ để đưa tin về bằng chứng cho thấy coronavirus xuất hiện từ một phòng thí nghiệm của Trung Quốc, điều mà ngay cả các phương tiện truyền thông dòng chính hiện nay cũng thừa nhận có thể là sự thật. Giữa đại dịch, các công ty Big Tech đã kiểm duyệt thảo luận của các bác sĩ về các phương pháp điều trị tiềm năng như hydroxychloroquine, điều các nghiên cứu hiện đã chỉ ra rằng có tác dụng làm giảm các triệu chứng của Covid-19. Trong những tuần trước cuộc bầu cử tổng thống, các nền tảng đã cấm New York Post – tờ báo lâu đời nhất của Mỹ – đăng một câu chuyện chỉ trích gia đình Joe Biden, một câu chuyện mà chiến dịch tranh cử của Biden thậm chí không phủ nhận.

Có lẽ nghiêm trọng nhất, trong những tuần sau cuộc bầu cử, các công ty này đã chặn các tài khoản mạng xã hội của tổng thống đương nhiệm. Nếu họ có thể làm điều đó với tôi, họ có thể làm điều đó với bạn — và tin tôi đi, họ đang làm như vậy.

Jennifer Horton, một giáo viên ở Michigan, đã bị cấm tham gia Facebook vì chia sẻ một bài báo đặt câu hỏi liệu việc bắt buộc trẻ nhỏ đeo khẩu trang có tốt cho sức khỏe của chúng hay không. Sau đó, khi anh trai cô mất tích, cô đã không thể sử dụng Facebook để kêu gọi mọi người giúp đỡ. Bác sĩ Kelly Victory ở Colorado đã bị YouTube khóa tài khoản sau khi cô làm một video cho nhà thờ của mình giải thích cách tổ chức các buổi lễ một cách an toàn. Kiyan Michael ở Florida và chồng cô, Bobby, đã mất đứa con trai 21 tuổi của họ trong một vụ tai nạn chết người gây ra bởi một người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp hai lần bị trục xuất. Facebook đã kiểm duyệt họ sau khi họ đăng bài về vấn đề an ninh biên giới và thực thi luật nhập cư.



Trong khi đó, các nhà tuyên truyền Trung Quốc và nhà độc tài Iran tung ra những lời đe dọa và những lời nói dối đầy thù hận trên các nền tảng của họ thì không gặp vấn đề gì.

Cuộc tấn công trắng trợn vào quyền tự do ngôn luận này đang gây thiệt hại khủng khiếp cho đất nước chúng ta. Đó là lý do tại sao tôi đang kết hợp với Viện Chính sách Nước Mỹ Trên Hết (America First Policy Institute),để đệ đơn kiện tập thể buộc các công ty công nghệ lớn ngừng kiểm duyệt người dân Mỹ. Các vụ kiện này đòi bồi thường thiệt hại nhằm ngăn chặn các hành vi như vậy trong tương lai và buộc họ khôi phục các tài khoản của tôi.

Các vụ kiện của chúng tôi cho rằng các công ty Big Tech đang được sử dụng để áp đặt sự kiểm duyệt của chính phủ một cách bất hợp pháp và vi hiến. Năm 1996, Quốc hội đã tìm cách thúc đẩy sự phát triển của internet bằng cách mở rộng các biện pháp bảo vệ trách nhiệm pháp lý đối với các nền tảng internet, thừa nhận rằng chúng đúng là các nền tảng chứ không phải là các nhà xuất bản. Không giống như các nhà xuất bản, các công ty như Facebook và Twitter không thể chịu trách nhiệm pháp lý về nội dung được đăng lên trang web của họ. Nếu không có quyền miễn trừ này, các công ty truyền thông xã hội sẽ không thể tồn tại.

Các thành viên Đảng Dân chủ trong Quốc hội đang khai thác đòn bẩy này để ép buộc các nền tảng kiểm duyệt các đối thủ chính trị của họ. Trong những năm gần đây, tất cả chúng ta đều chứng kiến Quốc hội chất vấn các giám đốc điều hành các công ty Big Tech trước các ủy ban và yêu cầu họ kiểm duyệt những câu chuyện “sai sự thật” và “thông tin sai lệch” — các nhãn được dán bởi một đội quân kiểm tra thực tế mang tính đảng phái trung thành với Đảng Dân chủ. Như trường hợp các nguyên đơn là bà Horton, bác sĩ Victory và gia đình Michael đã chứng minh, trên thực tế, điều này có nghĩa là ngăn chặn những lời nói mà các nhà cầm quyền không thích.

Hơn nữa, các công ty Big Tech và các cơ quan chính phủ đang tích cực phối hợp để xóa một số nội dung khỏi các nền tảng theo hướng dẫn của các cơ quan như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Các công ty Big Tech và các tổ chức truyền thông truyền thống đã thành lập Sáng kiến ​​Tin tức Đáng tin cậy, về cơ bản nhận các hướng dẫn từ CDC về những thông tin họ cần phải “chống lại”. Các công ty công nghệ đang thực hiện nhân danh chính phủ, thông đồng nhằm kiểm duyệt các ý tưởng chưa được chính quyền phê duyệt.



Sự ép buộc và phối hợp này là vi hiến. Tòa án Tối cao đã tuyên bố rằng Quốc hội không thể sử dụng các đơn vị tư nhân để đạt được điều mà Hiến pháp cấm Quốc hội tự làm. Trên thực tế, các công ty Big Tech đã được coi là bộ phận kiểm duyệt bất hợp pháp của chính phủ Hoa Kỳ. Điều này nên khiến bạn lo lắng cho dù quan điểm, xu hướng chính trị của bạn là gì. Điều đó là không thể chấp nhận được, bất hợp pháp và không phù hợp với tinh thần Mỹ.

Thông qua các vụ kiện này, tôi muốn khôi phục quyền tự do ngôn luận cho tất cả người Mỹ — cho những người ủng hộ Đảng Dân chủ, Đảng Cộng hòa và cả những người theo xu hướng độc lập. Tôi sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh để bảo vệ các quyền hiến định và quyền tự do thiêng liêng của người dân Hoa Kỳ.

Donald Trump là tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

   Mời xem thêm »


© Phan Nguyên biên dịch
    Nghiên Cứu Quốc Tế
Nguồn: Donald J. Trump, “Donald J. Trump: Why I’m Suing Big Tech”, Wall Street Journal, 08/07/2021.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages