Cố vấn của WHO và nhà nghiên cứu Đức: Virus đến từ phòng thí nghiệm Trung Quốc - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2021

Cố vấn của WHO và nhà nghiên cứu Đức: Virus đến từ phòng thí nghiệm Trung Quốc


Cố vấn của WHO và nhà nghiên cứu Đức: Virus đến từ phòng thí nghiệm Trung Quốc


Cách đây vài ngày, cố vấn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kiêm chuyên gia di truyền học nổi tiếng Jamie Metzl cho biết, chuyến điều tra ở Trung Quốc của nhóm chuyên gia WHO khiến ông tin rằng virus đến từ phòng thí nghiệm. Ngoài ra, một nhà nghiên cứu ở Hamburg, Đức cũng cho rằng Coronavirus mới (COVID-19, SARS-CoV-2) đến từ một phòng thí nghiệm của Trung Quốc.


Đài phát thanh quốc tế Pháp (RFI) đưa tin ngày 18/2 cho biết, ông Jamie Metzl, cố vấn của WHO kiêm chuyên gia di truyền học nổi tiếng thế giới, cho biết, ngay từ đầu ông đã cho rằng loại Coronavirus mới này có khả năng đến từ một vụ rò rỉ phòng thí nghiệm. Hơn nữa, chuyến điều tra của nhóm chuyên gia WHO ở Trung Quốc vừa rồi lại càng khiến ông tin rằng suy đoán này là đúng.



Ông Jamie Metzl nói rằng, buổi công bố kết quả khảo sát do nhóm điều tra của WHO và các nhà chức trách Trung Quốc phối hợp tổ chức đã gây sốc và đi đến giới hạn! Ông cho rằng, WHO đã cử các chuyên gia đến để điều tra, nhưng họ lại trở thành nhân viên tuyên truyền cho chính quyền Trung Quốc, [họ nói rằng] có khả năng thực phẩm đông lạnh lây nhiễm virus và còn loại trừ vấn đề [virus] rò rỉ từ phòng thí nghiệm. "Tôi tin rằng đây không phải là điều họ nghĩ trước khi đến Trung Quốc".


Tuy nhiên, ông cũng cho rằng ngay từ đầu nhóm chuyên gia điều tra của WHO đã gặp bất lợi, vì cho dù là thành phần chuyên gia trong đoàn hay cách thức điều tra ở Trung Quốc thì đều do Bắc Kinh áp đặt, vậy nên các chuyên gia không thể có được dữ liệu họ cần, càng không thể tiến hành điều tra một cách tự do và độc lập.


Đọc thêm »


Về tuyên bố của các thành viên trong nhóm chuyên gia WHO rằng nguồn gốc tự nhiên của virus có liên quan đến việc chăn nuôi và buôn bán động vật hoang dã, ông Jamie Metzl cho biết: "Đây chỉ là những phỏng đoán, và họ chỉ lặp lại quan điểm của Trung Quốc". Bởi vì giả thuyết virus đến từ Chợ hải sản Hoa Nam đã được đưa ra hơn một năm, nhưng các chuyên gia vẫn chưa nắm được bằng chứng rõ ràng rằng virus này đã lây truyền từ động vật sang người. Vì vậy, thực tế cũng cho thấy các chuyên gia của WHO không tìm thấy bằng chứng mới nào ở Trung Quốc trong chuyến điều tra lần này.


Ông Jamie Metzl cho biết, những người có tiếp xúc với các quan chức cấp cao của WHO, trong đó có cả ông, đã chỉ ra rõ ràng rằng những nhận xét và lập trường của nhóm chuyên gia WHO tại cuộc họp báo ở Vũ Hán thiếu bằng chứng, đặc biệt là những tuyên bố về việc thực phẩm đông lạnh bị nhiễm virus. "Xem ra bây giờ, điều này càng rõ ràng hơn".


Ông cũng nhấn mạnh, "ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh mới bùng phát, tôi thực sự đã cho rằng virus có thể đến từ vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm". Ông cho rằng đây không phải là một thuyết âm mưu. Bởi với tư cách là một cố vấn của WHO, một chuyên gia nghiên cứu di truyền và hiểu rõ về châu Á, “tôi có đủ lý do để tin vào lý thuyết [virus] rò rỉ từ phòng thí nghiệm”.



"Bởi vì tôi biết rằng, nếu do coronavirus truyền nhiễm và dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên quy mô lớn, thì mầm bệnh phải ở các vùng nhiệt đới của Trung Quốc nơi có dơi qua lại, chứ không phải ở một đô thị như Vũ Hán". Vì Vũ Hán có khí hậu lục địa nên cách rất xa nơi dơi cư trú, hơn nữa không có cư dân nào ở đây ăn dơi.


Ngoài ra, Jamie Metzl nói rằng bản thân ông hiểu rất rõ về Trung Quốc, "tôi từng viết một bài luận văn nghiên cứu về lịch sử cổ đại ở Đông Nam Á, và tôi biết rằng chính phủ Trung Quốc là một chính quyền không đáng tin cậy". Ví dụ, trong thời kỳ SARS vào năm 2003, cũng như dịch COVID-19 vào cuối năm 2019, điều mà chính phủ Trung Quốc nghĩ tới trước tiên là làm sao để che đậy sự thật. Nó cũng xóa tất cả dữ liệu về phòng thí nghiệm và bỏ tù các nhà báo công dân đã cố gắng truyền bá sự thật ra thế giới bên ngoài, ông Metzl nói.


Bên cạnh những lập luận của ông Jamie Metzl về vấn đề này, một nghiên cứu của Đại học Hamburg, Đức, cũng có nhiều lập luận ủng hộ tuyên bố rằng Coronavirus mới đến từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.


Nhà vật lý nổi tiếng Roland Wiesendanger đã đưa ra kết luận trên trong một nghiên cứu vào năm ngoái.


Ông Wiesendanger đã chỉ ra nhiều manh mối trong nghiên cứu:


  1. Cho đến nay, chưa tìm thấy động vật ký chủ trung gian nào mang mầm bệnh 
  2. SARS-CoV-2 truyền từ dơi sang người; SARS-CoV-2 có thể "bất ngờ" liên kết với các thụ thể của tế bào người và xâm nhập vào tế bào người; 
  3. Không có nguồn cung ứng dơi ở Chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, do đó, giả thuyết ‘virus xuất hiện ở chợ đến từ dơi’ là không đúng; 
  4. Viện Virus học Vũ Hán có một trong những bộ sưu tập mầm bệnh dơi lớn nhất trên thế giới; 
  5. Có ghi chép về các sai sót về an toàn trong phòng thí nghiệm của Viện Virus học Vũ Hán.



Ông Wiesendanger cho rằng điều này cho thấy, SARS-CoV-2 không phải là virus tự nhiên. Theo số lượng và chất lượng của các manh mối trong nghiên cứu này, có thể chỉ ra rằng nguyên nhân của đại dịch COVID-19 hiện nay là một tai nạn trong phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.


Cố vấn của WHO Jamie Metzl cũng nhấn mạnh rằng, nghi vấn virus đến từ một vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm không phải là cáo buộc chính quyền Trung Quốc cố ý phạm tội hoặc lây lan virus có chủ đích. Có một số khả năng là nhân viên nghiên cứu đã bị nhiễm virus hoặc phòng thí nghiệm xử lý rác không tốt. Nhưng trước tình hình hiện tại khi các quan chức Trung Quốc từ chối cung cấp bất kỳ thông tin nào, "mọi thứ chỉ có thể ở giai đoạn phỏng đoán, và điều này càng cho thấy rất có khả năng là virus đến từ một vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm".


Đọc thêm »



© Đông Phương
    Vision Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages