Ngoại trưởng Mỹ đăng ảnh châm biếm: ‘Hai điều mà đảng Cộng sản Trung Quốc không cho phép’ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Ngoại trưởng Mỹ đăng ảnh châm biếm: ‘Hai điều mà đảng Cộng sản Trung Quốc không cho phép’


Ngoại trưởng Mike Pompeo đăng bức ảnh châm chọc: ‘Hai điều mà Đảng Cộng sản Trung Quốc không cho phép’. (Tổng hợp)


Ngoại trưởng Mike Pompeo dường như đang đưa ra một lời cảnh báo ngầm hướng đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, với tấm ảnh về hai điều mà chế độ này không thích.


Thông điệp ẩn chứa trong một bức ảnh mà ông Pompeo đăng lên Twitter vào thứ Bảy (26/12).



Ông Pompeo viết trên tài khoản cá nhân của mình: “Tối nay, chúng tôi được tự do thờ phượng Chúa Jesus và uống rượu vang Úc - hai điều mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không cho phép”.



Nổi bật trong bức ảnh mà ông Pompeo đăng lên là một câu văn trích từ kinh Tân Ước. Đây có lẽ là một lời cảnh báo trực tiếp nhắm đến các nhà cầm quyền Trung Quốc về việc quyền lực tối cao thực sự thuộc về ai.


Câu 2 Corinthians 3:17 viết:


“Chúa tức là Thánh Linh, Thánh Linh của Chúa ở đâu, thì sự tự do cũng ở đó”.


Việc thờ phượng Thiên Chúa từ lâu đã bị cấm đoán ở Trung Quốc, vốn dĩ Cơ Đốc giáo, Phật giáo hay Đạo giáo ở quốc gia này cũng bị quản lý chặt chẽ. Các nhà thờ, đền chùa đều phải nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ, và nếu một cá nhân hay một tập thể không tuân thủ có thể đối mặt với việc bị bỏ tù, hoặc nơi thờ tự bị phá hủy.


Các tín hữu Cơ Đốc cũng sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng nếu lưu truyền những phiên bản Kinh Thánh không được chính quyền trung ương cấp phép.



Ngoài việc đề cập đến vấn đề tự do tín ngưỡng, ông Pompeo cũng ám chỉ đến vấn đề thương mại giữa Trung Quốc và Úc, khi căng thẳng giữa hai quốc gia đang trở thành một chủ đề nóng trong thời gian gần đây.


Trung Quốc không cấm nhập khẩu rượu vang của Úc, nhưng mức thuế phí cao mà chính quyền nước này đặt ra đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ.


Theo BBC, mức thuế do Bắc Kinh áp đặt vào cuối tháng 11 trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước ngày càng gia tăng, mức tăng thuế có thể gấp đôi hoặc gấp ba đối với một chai rượu vang đến từ Úc.


Là đối tác nước ngoài lớn nhất của Úc, việc Trung Quốc áp mức thuế nhập khẩu cao đã đe dọa nghiêm trọng đến các nhà sản xuất rượu, những người chủ yếu phụ thuộc vào việc bán hàng cho quốc gia tỷ dân này.


Năm 2020, Úc đã trở thành quốc gia dân chủ phương Tây đầu tiên bị Trung Quốc nhắm tới trong lĩnh vực thương mại.


Cùng với việc trừng phạt thuế quan, các quan chức chính phủ Trung Quốc cũng đang mạnh mẽ tấn công Úc bằng những tin tức giả vu khống.


Nằm cách 5000 dặm so với căn cứ quân sự Mỹ ở Hawaii, Úc rõ ràng không hề cảm thấy thoải mái khi ở gần một Trung Quốc đang ngày càng trở nên hung hăng hơn bao giờ hết. Chỉ với một phần nhỏ dân số so với một đất nước có đến hơn 1 tỷ người, dường như chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi đảo quốc này bị chính quyền Trung Quốc cô lập về kinh tế và chính trị ở Thái Bình Dương.



Bài đăng của Ngoại trưởng Pompeo tiết lộ rằng sự vi phạm của Trung Quốc không chỉ đơn giản nằm trong tầm ngắm nhất thời của ông, đó cũng là vấn đề cốt yếu mà ông quan tâm sau khi những ngày nghỉ lễ Giáng sinh kết thúc.


Tuy nhiên, có vẻ như dòng tweet kèm hình ảnh của Ngoại trưởng Mỹ đã "thọc" đến chỗ nhạy cảm của ĐCSTQ, vì vậy Chen Weihua, Trưởng Phóng viên của tờ China Daily tại Washington và là Phó Tổng biên tập của tờ China Daily ở Hoa Kỳ, đã trả lời bên dưới phần bình luận với những ngôn từ thiếu chuẩn mực đối với một nhà báo: "Đi chết đi, cái đầu lợn Pompeo. Còn 23 ngày nữa thôi".


"Đi chết đi, cái đầu lợn Pompeo. Còn 23 ngày nữa thôi". (Chụp màn hình)



Đọc thêm »



© Hoàng Tuấn
    NTDVN
    Theo Western Journal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages