30 cáo buộc của luật sư Sidney Powell để vô hiệu hóa kết quả bầu cử ở Georgia - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

30 cáo buộc của luật sư Sidney Powell để vô hiệu hóa kết quả bầu cử ở Georgia


Sidney Powell, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất "Được cấp phép để nói dối" (Licensed to Lie) và là cố vấn chính trong hơn 500 kháng nghị tại Tòa án thứ Năm, ở Washington vào ngày 30/5/2019. (Samira Bouaou / The Epoch Times)


Đơn kiện mới nhất từ nhóm của luật sư Sidney Powell đã đưa ra 30 cáo buộc gian lận bầu cử ở bang Georgia, tập trung vào tình trạng thiếu bảo mật, những bất thường và sai sót trong kiểm phiếu, cũng như các bất cập trong hệ thống phần mềm máy móc của Dominion.


Trong đơn kiện công bố vào nửa đêm Lễ Tạ ơn (theo giờ Mỹ), nhóm các luật sư do cựu công tố viên liên bang Sidney Powell dẫn đầu đã đưa ra 30 cáo buộc gian lận bầu cử, cũng như các hoạt động cùng các tính chất vừa bất thường vừa bất hợp pháp khác liên quan đến cuộc tổng tuyển cử năm 2020 ở Georgia (pdf).


Các cáo buộc này chủ yếu được xây dựng dựa trên lời khai của các nhân chứng và chuyên gia. Ngoài ra, còn có các cáo buộc liên quan đến tình trạng gian lận và thiếu bảo mật đối với phiếu bầu qua thư, về những bất thường và thiếu sót trong việc kiểm phiếu, cũng như các nguy hiểm an ninh của các máy bỏ phiếu do công ty Dominion cung cấp trong cuộc bầu cử lần này.



Cụ thể, bộ hồ sơ khiếu kiện dài 104 trang tại Georgia cáo buộc những điều sau:


1. Các phần tử tình báo ác ý, ví như của Trung Quốc hay Iran, đã truy cập vào phần mềm của các máy kiểm phiếu Dominion "để theo dõi và thao túng các cuộc bầu cử", bao gồm cả cuộc bầu cử tại Mỹ năm 2020. Cáo buộc này dựa trên một tuyên bố đã được biên soạn lại của một cựu chuyên viên phân tích tình báo điện tử thuộc Cục Tình báo Quân đội 305.


Bộ hồ sơ nêu rõ:


Bằng cách sử dụng các máy chủ và nhân viên được kết nối với những kẻ lừa đảo, cùng những ảnh hưởng thù địch từ nước ngoài, kết hợp với rất nhiều thông tin đăng nhập bị rò rỉ vốn dễ dàng tìm ra, Dominion đã sơ suất cho phép các đối thủ nước ngoài truy cập dữ liệu và cố tình cung cấp [cho các nhóm này] quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng của họ để theo dõi và thao túng các cuộc bầu cử, bao gồm cả cuộc bầu cử gần đây nhất vào năm 2020.


2. Một nhân chứng ẩn danh vì lý do bảo mật đã cáo buộc rằng, phần mềm mà Dominion sử dụng vốn được thiết kế cho chính phủ Venezuela với mục đích cụ thể là để thao túng bầu cử mà không có nguy cơ bị phát hiện. Nhân chứng này cho biết bản thân là một phần trong bản kế hoạch chi tiết về an ninh quốc gia của cựu độc tài Hugo Chavez của Venezuela.


Đọc thêm »


Người làm chứng tuyên bố: “Mục đích của âm mưu này là tạo ra và vận hành một hệ thống bỏ phiếu có thể đánh tráo phiếu bầu trong các cuộc bầu cử, từ một lá phiếu phản đối những kẻ điều hành chính phủ Venezuela thành một là phiếu ủng hộ họ, để duy trì quyền kiểm soát chính phủ".


Một nhân chứng khác đã chứng thực cáo buộc này. Người này tự xưng "từng [đảm nhiệm] vị trí chính thức liên quan đến bầu cử và chứng kiến ​​việc thao túng các kiến ​​nghị để ngăn chặn việc phế truất Tổng thống Chavez".


3. Một người làm chứng cho biết bản thân là em họ của cựu giám đốc điều hành Smartmatic, công ty đã phát triển phần mềm mà Dominion sử dụng. Ông khẳng định cá nhân ông biết rằng, giám đốc điều hành công ty Smartmatic đã thao túng công ty này, “để đảm bảo [kết quả chiến thắng] cho Chavez trong cuộc Tổng tuyển cử hồi năm 2004 ở Venezuela”, trích theo đơn kiện của nhóm bà Powell.



Ông cũng khai rằng, giám đốc điều hành tên Anthony Mugica “đã nhận hàng chục triệu USD từ chính phủ Venezuela [trong khoảng thời gian] từ năm 2003-2015 để đảm bảo công nghệ của Smartmatic sẽ được triển khai trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Hoa Kỳ".


4. Theo giáo sư khoa học máy tính Andrew Appel và là chuyên gia bảo mật bầu cử của Đại học Princeton, một người có thể dễ dàng thao túng kết quả kiểm phiếu trong các máy Dominion bằng cách nhập mã độc chỉ với “7 phút ngồi một mình với [máy kiểm phiếu] và một cây tuốc-nơ-vít".


5. Một nghiên cứu từ Đại học California ở thành phố Berkeley khẳng định, máy kiểm phiếu của Dominion có thể thay đổi hoặc làm hỏng lá phiếu bầu vì “máy in đánh dấu phiếu nằm trong đường dẫn giấy, giống như cơ chế để gửi các lá phiếu đã đánh dấu vào một thùng phiếu đính kèm". Nghiên cứu này cho thấy, sau khi một cử tri gửi một lá phiếu vào máy, máy này cũng có thể đánh thêm dấu lên đó.


Nhân viên bầu cử sắp xếp các lá phiếu để chuẩn bị cho cuộc thanh tra tại văn phòng Đăng ký Cử tri và Bầu cử của Ủy ban Bầu cử hạt Gwinnett ở Lawrenceville, Georgia, Hoa Kỳ, vào ngày 7/11/2020. (Nguồn ảnh: Elijah Nouvelage / Getty Images)


6. Máy kiểm phiếu dễ bị tấn công hoặc thao túng từ xa vì chúng được kết nối với Internet, mặc dù đáng lý việc này không được phép xảy ra.


Đơn kiện nêu rõ: “Máy kiểm phiếu có thể được kết nối với Internet y hệt như cách máy tính xách tay có thể truy cập Internet. Nếu một chiếc máy tính xách tay được kết nối với Internet, toàn bộ khu vực bầu cử đã bị xâm phạm".


Hari Hursti, một lập trình viên máy tính người Phần Lan và là chuyên gia bảo mật bầu cử cho biết: “Có bằng chứng [cho thấy] có việc thao túng và xử lý sự cố từ xa, là dấu hiệu cho sự xâm phạm bảo mật nghiêm trọng".


7. Cũng theo chuyên gia Hursti, nhật ký hoạt động của các máy kiểm phiếu có thể bị sửa đổi. Điều đó có nghĩa là, tin tặc hoặc người điều hành với dụng ý xấu có thể dễ dàng giả mạo kết quả và sau đó xóa dấu vết.



8. Chuyên gia phần mềm và an ninh mạng Ronald Watkins cho biết, những người vận hành máy kiểm phiếu của Dominion có thể thay đổi cài đặt để loại ra một số lượng phiếu bầu nhất định không được tính (dựa trên định mức giới hạn số phiếu mà người vận hành thiết lập đối với mỗi ứng viên). Trước đó, ông Watkins đã xem xét kỹ lưỡng bản hướng dẫn sử dụng phần mềm của Dominion.


Bản ảnh quét của các lá phiếu bị loại trừ được đặt trong một thư mục riêng biệt, và người điều hành có thể dễ dàng xóa chúng chỉ với trình quản lý tệp của hệ điều hành Windows (Microsoft).


9. Chuyên gia Watkins diễn giải, để báo cáo kết quả kiểm phiếu cuối cùng, người vận hành máy sẽ sao chép thư mục "Kết quả" từ máy vào ổ USB.


Ông nói: “Dù đây là một thủ tục đơn giản, quy trình này có thể dễ xảy ra lỗi và rất dễ bị các quản trị viên có mục đích xấu [lợi dụng]".



10. Không có quy trình nào đảm bảo tính bảo mật cho các ổ USB được sử dụng để báo cáo kết quả bỏ phiếu từ các khu vực bầu cử. Nhóm luật sư dẫn chứng, tại một hạt của Georgia, có đến 3.300 phiếu bầu đã được tìm thấy trên một chiếc thẻ nhớ, và các lá phiếu này chưa hề được cập nhật vào hệ thống kiểm phiếu trung tâm trong quy trình kiểm phiếu trước đó.


11. Báo cáo thử nghiệm và chứng chỉ mà Thư ký trưởng của bang Georgia (là ông Brad Raffensperger) cấp cho các máy kiểm phiếu không đề ngày tháng cụ thể.


12. Công ty Smartmatic phải đối mặt với hàng loạt các vụ kiện tụng về những "trục trặc" đã gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa kỳ ở Philippines vào các năm 2010 và 2013. Vấn đề này "đặt ra nghi vấn về dối trá và gian lận", đơn kiện cho biết.


13. Theo phân tích của nhân chứng là chuyên gia thống kê Williams Briggs và là cựu giáo sư Trường Y Cornell, khoảng từ 31.559 đến 38.886 cử tri đảng Cộng hòa đã gửi phiếu bầu qua thư cho cuộc bầu cử, nhưng các lá phiếu của họ đã không được tính. Kết quả này dựa trên một cuộc khảo sát qua điện thoại với những cử tri thuộc đảng Cộng hòa có khả năng bị ảnh hưởng trong cuộc bầu cử vừa qua, do nhóm của ông Matt Braynard - cựu thành viên của chiến dịch Tổng thống Trump - thực hiện.


14. Cũng dựa trên bản phân tích này, từ 16.938 đến 22.771 cử tri đảng Cộng hòa đã nhận được phiếu bầu vắng mặt dù họ không hề yêu cầu. Điều đó chứng tỏ đã có kẻ khác mạo danh họ để yêu cầu phiếu bầu vắng mặt một cách trái phép, nhóm luật sư Powell cáo buộc trong đơn kiện.


15. Dựa trên phân tích của nhóm ông Braynard về dữ liệu đăng ký cử tri và yêu cầu thay đổi địa chỉ, có 20.311 cử tri đã chuyển ra khỏi bang Georgia nhưng vẫn bỏ phiếu vắng mặt hoặc bỏ phiếu sớm tại bang này. Luật bầu cử của Georgia hoàn toàn không cho phép hành vi này.


Những phong bì trước đây đã đựng phiếu bầu ở hạt Gwinnett khi nhân viên bắt đầu kiểm lại các lá phiếu ở Lawrenceville, Georgia vào ngày 13 tháng 11 năm 2020. (Nguồn ảnh Megan Varner / Getty Images)


16. Tiểu bang Georgia đã tham gia vào một thỏa thuận bất hợp pháp với các cơ quan của đảng Dân chủ, nhằm cắt bỏ hiệu lực của quy định đối chiếu chữ ký trên phong bì phiếu vắng mặt với chữ ký trong hồ sơ với chính quyền. Việc đối sánh đã được miễn giảm "thành một quy trình thoải mái với sự tùy ý, thay vì thực thi yêu cầu về chữ ký theo đúng luật định".


Quy trình đối chiếu chữ ký bị tác động bởi "tài liệu hướng dẫn và đào tạo" do đảng Dân chủ đề ra.


17. Thống đốc bang là ông Brian Kemp đã ủy quyền bất hợp pháp cho các quan chức bầu cử mở phong bì bên ngoài của các lá phiếu vắng mặt 3 tuần trước cuộc bầu cử. Luật Georgia “rõ ràng nghiêm cấm việc mở các lá phiếu vắng mặt trước ngày bầu cử”, đơn kiện trích dẫn luật bầu cử của tiểu bang và nêu rõ.


18. Cuộc tái kiểm phiếu thủ công của Georgia đối với các phiếu bầu trong cuộc đua tổng thống vốn không hợp pháp vì thiếu đi sự quan sát triệt để.



“Các hạt do đảng Dân chủ chiếm đa số đã không để cho bất kỳ các đảng phái và ứng cử viên nào, bao gồm cả chiến dịch Tổng thống Trump, có cơ hội tiếp cận toàn diện hoặc thực sự có thể xem xét và đánh giá tính hợp lệ của các lá phiếu gửi qua thư trước khi họp bàn về kiểm phiếu độc lập".


Cáo buộc này dựa trên nhiều lời khai từ các quan sát viên trong quy trình tái kiểm phiếu.


19. Trong quá trình tái kiểm phiếu bằng tay, các phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump lại được đặt trong các chồng phiếu bầu cho đối thủ của ông là cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Cáo buộc này dựa trên lời khai của nhiều quan sát viên cũng như một video bí mật do Project Veritas thực hiện. Nhóm dự án này vốn là một tổ chức báo chí bí mật phi lợi nhuận.


20. Một nhân chứng khẳng định, một số phiếu bầu từ các khay “Phiếu Trống” và khay của ông “Jorgensen” (ứng cử viên đảng Độc lập) lại được chuyển sang khay của ông “Biden”.


21. Một người làm chứng khác khẳng định, nhiều cử tri muốn hủy bỏ phiếu bầu qua thư của họ vào Ngày Bầu cử và thay vào đó họ sẽ bỏ phiếu trực tiếp, nhưng đã bị từ chối.


Nhân viên bầu cử của hạt Fulton kiểm tra lá phiếu trong khi kiểm phiếu, tại State Farm Arena ở Atlanta, Georgia, vào ngày 5 tháng 11 năm 2020. (Nguồn ảnh: Tami Chappell / AFP / Getty Images)


22. Nhân chứng này cũng cáo buộc rằng, nhiều cử tri đã bị từ chối lựa chọn bỏ phiếu tạm thời vào ngày bầu cử vì “họ đã nhận được một lá phiếu gửi qua thư, nhưng không gửi lại lá phiếu qua thư đó để bầu cử".


23. Một nhân chứng cho biết, các nhân viên tái kiểm phiếu không hề xác minh chữ ký của cử tri trên phong bì các lá phiếu qua thư. Người này khẳng định: “Tôi không hề thấy ​​bất kỳ Người kiểm phiếu lại hoặc cá nhân nào tham gia vào việc xác minh các chữ ký [trên các lá phiếu gửi qua thư] trong quá trình tái kiểm phiếu".


24. Một số hạt tại Georgia thậm chí không thực sự kiểm phiếu lại bằng tay mà lại tiếp tục sử dụng máy kiểm phiếu.


25. Trong quá trình tái kiểm phiếu phát hiện một lô phiếu bầu "mới tinh" đến đáng ngờ. Hầu như tất cả các lá phiếu đều bầu cho ông Biden. Cáo buộc này dựa trên lời khai của một quan sát viên với tuyên bố đã có "20 năm kinh nghiệm xử lý phiếu bầu".



Theo lời của nhân chứng này, một lô phiếu bầu có vẻ ngoài “mơi tinh” và “có sự khác biệt trong kết cấu của tờ [lá phiếu]".


Nữ quan sát viên cho biết: “Tôi quan sát thấy rằng, phần đánh dấu chọn tên ứng cử viên trên những lá phiếu này đồng đều một cách bất thường, thậm chí có thể [tất cả đều được đánh dấu] bằng một thiết bị đánh dấu phiếu bầu".


Các lá phiếu cũng đều có "một nếp gấp trước hơi lõm xuống, để chúng có thể dễ dàng gấp lại và mở ra khi đi qua máy quét".


26. Nữ nhân chứng này cũng cáo buộc rằng, tại một khu vực bầu cử ở Milton thuộc Georgia, các nhân viên kiểm phiếu đã “được yêu cầu ký vào một loạt các giấy tờ Hải quan hôm Chủ nhật (ngày 1/11), mặc dù phải mãi đến 2 giờ sáng Ngày Bầu cử (3/11) thì các máy móc mới được giao đến”.


Thêm vào đó, loạt máy móc này “không có niêm phong hoặc khóa, số sê-ri trên máy không giống với số liệu trong các tài liệu liên quan”, trích lời nhân chứng.


Các nhân viên bầu cử của hạt Gwinnett xử lý các lá phiếu như một phần của cuộc kiểm phiếu lại cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 tại Tòa nhà Đăng ký và Bầu cử Cử tri Beauty P. Baldwin ở Lawrenceville, Georgia, vào ngày 16/11/2020. (Megan Varner / Getty Images)


27. Một nhân chứng cho biết, rất nhiều lô phiếu "100%" chỉ bầu cho ông Biden.


28. Cùng một nhân chứng cũng cáo buộc, "hình mờ trên ít nhất 3 lá phiếu có màu xám đặc thay vì trong suốt, khiến [người này] tin rằng đó là những lá phiếu giả mạo". Giám đốc bầu cử khu vực địa phương đưa ra lời giải thích rằng, các lá phiếu này đến từ những chiếc máy in khác nhau.


29. Các nhà chức trách đã nói dối khi tuyên bố việc kiểm phiếu đã bị tạm dừng ở hạt Fulton vì “rò rỉ nước ảnh hưởng đến căn phòng nơi đang tiến hành kiểm kê các lá phiếu vắng mặt”.


“Trong khoảng thời gian từ ngày 3/11 đến ngày 5/11, tại sân vận động State Farm Arena chỉ có một sự cố rò rỉ nước duy nhất cần đến dịch vụ sửa chữa, là sự cố tràn toilet xảy ra trước đó vào ngày 3/11. Nó không liên quan gì đến bất kỳ căn phòng kiểm phiếu nào”, đơn kiện nêu rõ.


30. Một nhân chứng đã “thấy các nhân viên bầu cử ở lại sau khi mọi người được thông báo rời đi". Nhóm luật sư Powell cáo buộc, một số người đã ở lại để tiếp tục kiểm phiếu mà không có bất kỳ quan sát viên nào có mặt.


Yêu cầu của Nguyên đơn


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu trong cuộc mít tinh vận động tranh cử tại Sân bay Richard B.Russell vào ngày 01/11/2020 ở Rome, Georgia, trong Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 (Ảnh của Justin Sullivan / Getty Images)


Đơn kiện từ nhóm luật sư của luật sư kiêm cựu công tố viên Sidney Powell yêu cầu tòa án ra lệnh cho bang Georgia phải thực hiện những việc sau:


  • Hủy xác nhận kết quả bầu cử tại bang;
  • Không chuyển các kết quả bầu cử được xác nhận hiện tại cho Cử tri đoàn;
  • Thay vào đó phải truyền kết quả bầu cử được xác nhận với tuyên bố rằng ông Trump là người chiến thắng trong cuộc bầu cử;
  • Tạm giữ tất cả các máy kiểm phiếu và phần mềm ở Georgia để các Nguyên đơn thực hiện quy trình kiểm tra chuyên môn;
  • Không kiểm đếm phiếu nhận được hoặc kiểm kê bằng những máy móc chưa được chứng nhận theo yêu cầu của luật liên bang và tiểu bang;
  • Cung cấp dữ liệu ghi hình trong vòng 36 giờ từ camera an ninh của tất cả các phòng được sử dụng trong quá trình bầu cử tại sân vận động State Farm Arena ở hạt Fulton.


Đọc thêm »



© Trân Văn
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages