Nội Dung Đích Thực của Đại Hội Đảng Dân Chủ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Nội Dung Đích Thực của Đại Hội Đảng Dân Chủ



ƯCV Tổng thống đảng Dân Chủ Joe Biden và Ưcv Phó tổng thống Kamala Harris...

Đại Hội Đảng Dân Chủ đã bắt đầu từ đêm Thứ Hai ngày 17/8/2020 và kết thúc vào đêm hôm qua, ngày 20/8/2020. Để tránh lây nhiễm đại dịch coronavirus, đại hội này đã được thực hiện qua video, không có sự tham dự của đảng viên và cán bộ của đảng Dân Chủ. Trong suốt 4 ngày đại hội, tất cả những diễn giả được mời đều có chung một nỗ lực lên án Tổng Thống đương nhiệm.

Tấn Công TT Trump

Diễn giả chính trong đêm khai mạc đại hội là bà Michelle Obama, phu nhân TT Obama. Bà này đã tấn công gay gắt TT Trump. Bà ta cho rằng TT Trump không biết làm việc nên đã để xảy ra đại dịch cúm, gây tử vong cho hơn 150 ngàn người và làm suy thoái kinh tế. Bà Michelle Obama còn đưa ra câu hỏi “TT Trump đã thua Hillary Clinton 3 triệu phiếu phổ thông, như vậy có hợp pháp không?” Tới phần cuối bài diễn văn, bà Obama đã kêu gọi mọi người bỏ phiếu cho ƯCV Joe Biden, vì “ông ta là người đủ kinh nghiệm chống đại dịch và cứu nguy nền kinh tế” nhưng bà Obama không cho biết cách đối phó của ông Joe Biden ra sao, và chính ông Joe Biden cũng không đưa ra được một giải pháp cụ thể nào.




Sự thật ra sao?

Bà Obama quan tâm tới đại dịch cúm gây tử vong cho hàng trăm ngàn người nhưng bà Obama có biết rằng “Tại Hoa Kỳ, mỗi ngày có hơn 3,000 vụ phá thai. Hai mươi ba phần trăm (23%) thai nhi bị kết thúc bằng phá thai.” Thật là kinh hoàng, hàng năm có hơn 1 triệu em bé còn đang trong bụng mẹ đã bị giết (theo Abortion Statistics-Worldometers). Chủ trương giết thai nhi như vậy có còn nhân tính hay không?

TNS Kamala Harris vừa được đảng Dân Chủ đề cử làm ƯCV Phó Tổng Thống là người ủng hộ mạnh mẽ cho quyền được phá thai, bà ta muốn chính phủ trả tiền cho phá thai qua quỹ Medicaid. Năm 2019 bà Harris đã quyết liệt đòi hỏi bãi bỏ tu chính án Hyde vì tu chính án này ngăn chận lấy tiền từ Medicaid chi phí cho các dịch vụ phá thai, ngoại trừ trường hợp người mẹ bị nguy hiểm tới tánh mạng hoặc mang thai do bị hiếp dâm và loạn luân gây ra.


Trong “Thông Điệp Liên Bang” của TT Trump đọc trước quốc hội ngày 5/2/2020, Tổng Thống nói sẽ hợp tác với Trung Quốc trong việc đối phó với đại dịch cúm. Tuy nhiên Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đã xé toạc thông điệp này ngay trước ống kính của nhiều cơ quan truyền thông, báo chí. Thời gian đầu, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã không ghi nhận Coronavirus là đại dịch, mãi tới trung tuần tháng Ba, sau khi đã có hơn 118 ngàn người bị lây bệnh tại 114 quốc gia, lúc đó WHO mới tuyên bố là thế giới đang có đại dịch. Nói rằng Hoa Kỳ có con số tử vong cao nhất là không đúng sự thật nếu tính theo tỷ lệ. Thực ra tỷ lệ tử vong của Hoa Kỳ là khoảng 5%, Anh Quốc có tỷ lệ cao nhất là 15%, Ý có 14% và Pháp là 13%, . . . . Có nhiều nguồn tin đã cho rằng coronavirus là vũ khí hóa học do Trung Quốc tạo ra nhằm khống chế thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ, thế mà trong 4 ngày đại hội không có một diễn giả nào nhắc tới tên Trung Quốc. Hình như đây là điều cấm kỵ của đảng Dân Chủ.

ƯCV Tổng Thống Joe Biden, ƯCV Phó TT Kamala Harris, TT Obama, cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton, cựu Ngoại Trưởng John Kerry, và nhiều diễn giả khác của Đại Hội Đảng Dân Chủ đã đồng loạt tấn công TT Trump, cho rằng lỗi tại TT Trump mà người dân bị chết oan, kinh tế bị sụp đổ. Trên thực tế, TT Trump cũng như nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã phải cật lực chiến đấu với đại dịch coronavirus, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi sự tàn phá tệ hại của nó. Lên án TT Trump không quan tâm tới sức khỏe của người dân, gây chết chóc, chia rẽ, rối loạn và làm suy yếu nền kinh tế Hoa Kỳ là chối bỏ sự thật, là xuyên tạc.




“TT Trump đã thua Hillary Clinton 3 triệu phiếu phổ thông, như vậy có hợp pháp không?” Đưa ra câu hỏi này chứng tỏ rằng bà Obama và đảng Dân Chủ vẫn còn rất cay cú về vụ TT Trump đắc cử năm 2016. Là phu nhân Tổng Thống, bà Obama hiểu rõ hơn ai hết là sau ngày bầu cử, tới ngày 14/12, Cử Tri Đoàn (Electoral College) của mỗi tiểu bang sẽ bỏ phiếu bầu Tổng Thống. ƯCV Tổng Thống thắng trong cuộc bầu cử của tiểu bang sẽ nhận được phiếu Cử Tri Đoàn của tiểu bang đó, và ứng cử viên nào đạt được 270 phiếu Cử Tri Đoàn trong số 538 phiếu Cử Tri Đoàn trên toàn quốc toàn thì sẽ là người thắng cuộc, sẽ là Tổng Thống đắc cử. Hiến pháp của Hoa Kỳ đã quy định như vậy. Nếu bà Obama, đảng Dân Chủ, truyền thông cánh tả hoặc bất cứ ai không chấp nhận kết quả bầu cử Tổng Thống năm 2016 thì họ là những người không có kiến thức gì về hiến pháp và luật lệ bầu cử của Hoa Kỳ.

Đường lối hoạt động của Liên Danh Dân Chủ

Sau hai lần bị thất bại trong cuộc vận động tranh cử Tổng Thống trước đây, kỳ này PTT Joe Biden đã may mắn được đề cử là ƯCV Tổng Thống của đảng Dân Chủ. Trong những cuộc tiếp xúc hạn hẹp với báo chí, Joe Biden đã bộc lộ nhiều khuyết điểm như nói trước quên sau, ú ớ, không nhớ rõ địa điểm đang hiện diện, nói sai sự thật hoặc có những lời nói gây tranh cãi, khinh thường cử tri da đen. Tối hôm qua, ngày 20/8/2020, khi đọc diễn văn chấp nhận sự đề cử, ông ta đã nói rõ ràng, không vấp váp, rất có thể là do ông ta đã ở nhà tập dượt trong nhiều tháng nay. Tuy nhiên bài diễn văn của ông ta không có hồn, toàn là những xáo ngữ, rỗng tuếch, và những lời hứa hẹn mơ hồ.

Trong lúc nền kinh tế đang bị trì trệ vì đại dịch cúm mà ƯCV Joe Biden lại nói tới việc cần tăng thuế để có 4 ngàn tỷ cho chính phủ liên bang. Joe Biden còn chủ trương xử dụng Năng Lượng Xanh (Green Energy), hứa hẹn tạo ra hàng triệu công ăn việc làm mới. Điều mà ông ta không đề cập tới là phải tốn 2 nghìn tỷ dollars cho thời gian 4 năm đầu, và ông ta cũng quên rằng chính ông ta là người đã thực hiện kế hoạch “Năng Lượng Xanh” khi còn làm Phó cho TT Obama. Kế hoạch “Năng Lượng Xanh” của ông ta đã bị thất bại sau khi cạn hết hơn 800 tỷ dollars và nhiều công ty khai thác “Năng Lượng Xanh” bị phá sản. Vấn đề này trước đây đã được đề cập tới trong bài “Hai Ứng Cử Viên Tổng Thống, Hai Chủ Trương Khác Biệt.”

Vì nguồn cung cấp điện từ “Năng Lượng Xanh” không đủ cho nhu cầu nên trong tuần qua hàng triệu gia đình tại tiểu bang California đã bị mất điện. Thống Đốc Newsom đã phải thú nhận rằng “Năng Lượng Xanh đang bị thất bại vì không đủ gió để tạo năng lượng.” ƯCV Joe Biden đến giờ này vẫn chưa rõ thực tế đó hay sao?

Nhằm giúp vấn đề giải quyết kỳ thị chủng tộc, ông Joe Biden đưa ra chương trình hỗ trợ kinh doanh cho người thiểu số thông qua quỹ đầu tư trị giá 30 tỷ dollars, tài trợ 20 tỷ dollars cho nỗ lực giảm tù nhân, hợp thức hóa cần sa, xóa án tích cần xa, xóa bỏ án tử hình, chuyển tiền tài trợ cho cảnh sát qua những chương trình phục vụ xã hội (theo bbcnews.com)




Về kinh tế, ƯCVTT Joe Biden cho rằng kinh tế sẽ được phục hồi khi đại dịch chấm dứt nhưng ông ta không nói về chi tiết bằng cách nào sẽ giúp phục hồi kinh tế. Ngoài ra hàng trăm ngàn người trong lãnh vực khai thác dầu khí sẽ bị mất việc làm vì chủ trương áp đặt theo “Năng Lượng Xanh” của ƯCVTT Joe Biden.

Mấy ngày vừa qua, Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr loan báo đã có hơn một ngàn 500 người bị bắt và 217 người bị truy tố theo luật hình sự của liên bang, đây là kết quả nằm trong chiến dịch vãn hồi an ninh trật tự. Trong khi đó ƯCVTT Joe Biden, ƯCV Phó TT Kamala Harris và hầu hết các lãnh đạo Dân Chủ cho rằng không có bạo loạn, chỉ có biểu tình ôn hòa.

ƯCVTT Joe Biden có triệu chứng mất trí nhớ?

Ông Joe Biden đã nhiều lần từ chối những cuộc phỏng vấn của truyền thông như Fox News, New York Times, . . . Mặc dù ông Joe Biden có lý do chính đáng là tránh lây lan đại dịch cúm nhưng cử tri cũng khó chấp nhận tình trạng một ƯCV Tổng Thống cứ trốn biệt ở nhà không đi tranh cử và còn tránh né những cuộc phỏng vấn của nhiều phóng viên truyền thông báo chí. Người ta cho rằng Joe Biden có dấu hiệu đang bắt đầu bị mất trí nhớ. Trong một cuộc phỏng vấn, trời thì nắng ráo tốt đẹp nhưng bỗng dưng ông Joe Biden ngưng lại rồi nói “trời đang mưa, mọi người vào trong nhà đi.” Hoặc ông ta nói lắp bắp “ưm . .ưm . . ưm, I don’t remember.” Khi bị phê bình trí nhớ của ông ta có vấn đề, Joe Biden đã mau mắn trả lời “tôi đã đi thử nghiệm nhiều lần rồi” nhưng khi bị một phóng viên hỏi “ông đã thử nghiệm trí nhớ chưa?” thì Joe Biden nổi giận, nạt nộ anh phóng viên này là “anh đang say thuốc à.”

ƯCV TT Joe Biden và ƯCV Phó TT Kamala Harris chưa bao giờ phát biểu về chính sách liên quan tới Trung Quốc. Sự im lặng này tự nó nói lên bản chất của sự đồng lõa. Nếu Liên Danh Dân Chủ đắc cử, chính sách ngoại giao yếu kém sẽ được thực hiện và Trung Quốc sẽ ảnh hưởng toàn bộ tới sinh hoạt của quốc gia Hoa Kỳ. Giới lãnh đạo của đảng Dân Chủ chỉ muốn duy trì tình trạng hiện tại là tiếp tục “thân thiện” với Trung Quốc nhằm trục lợi cho cá nhân và vây cánh.


© Nguyễn Kim
    Quán Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages