Công bố kết quả kiểm tra thu hồi tài sản tham nhũng tại Thái Nguyên - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Công bố kết quả kiểm tra thu hồi tài sản tham nhũng tại Thái Nguyên


Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng công bố báo cáo kết quả kiểm tra việc thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, gây thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại Thái Nguyên.

Buổi công bố báo cáo kết quả phòng chống tham nhũng tỉnh Thái Nguyên.
Truyền thông trong nước vào ngày 7 tháng 1 loan tin dẫn lời ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, cho biết như vừa nêu tại buổi làm việc với Ban lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Theo báo cáo kết quả, qua hai năm thực hiện việc phòng chống tham nhũng giai đoạn từ 2016-2020 tại tỉnh Thái Nguyên, tỷ lê thu hồi tài sản các vụ án tham nhũng tăng so với trước kia, trong đó việc thu hồi tài sản qua điều tra là 69% và thi hành án là 27%. Cơ quan điều tra đã khởi tố, giải quyết 196 vụ án với hơn 300 bị can về các tội tham nhũng, kinh tế. Khởi tố điều tra 30 vụ án tham nhũng với 59 bị can, kết thúc điều tra chuyển viện kiểm sát truy tố 24 vụ với 44 bị can. Trong đó việc thu hồi tài sản là hơn 9,5 tỷ đồng trên tổng số hơn 30 tỷ tham nhũng.

Cũng theo báo cáo, các cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi các tài sản tham nhũng kinh tế với tỷ lệ thu hồi tài sản đạt tới hơn 89%. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, tỷ lệ thu hồi vẫn thấp so với số tài sản chiếm đoạt, thất thoát mới đạt 21% số tiền phải thu hồi, hơn 31% tài sản thất thoát trong quá trình điều tra.

Sau khi báo cáo kết quả, ông Nguyễn Hòa Bình cho biết trong thời gian tới tỉnh Thái Nguyên cần tuân thủ đúng quy định của pháp luật trong phòng chống tham nhũng để tránh oan sai, bỏ sót đối tượng, lọt tài sản có được do tham nhũng. Ông yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh trong việc tiến hành điều tra cần phải làm rõ, chứng minh tội phạm, không để xảy ra án hình sự về tham nhũng.

Ngoài ra, ông Bình cũng cho hay mặc dù tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa xảy ra các vụ đại án tham nhũng nhưng ông cũng đề nghị tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện việc phòng chống tham nhũng theo đúng quy định của pháp luật, tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các bị can tham nhũng, đồng thời truy tìm và thu hồi các tài sản bị thất thoát.

(RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages