Chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways chính thức cất cánh - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways chính thức cất cánh


Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức khởi động với chuyến bay thương mại đầu tiên, khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội, vào ngày 16 tháng 1 năm 2019.

Bamboo Airways khởi hành chuyến bay nội địa đầu tiên ngày 16/01/19.
Tổng giám đốc của Bamboo Airways cho biết chuyến bay vừa nêu chở đầy hành khách, gồm 180 người cùng 5 thành viên của phi hành đoàn và đã hạ cánh an toàn ở sân bay Nội Bài vào lúc 8:30 sáng, giờ địa phương.

Bamboo Airways là hãng hàng không thứ 5 hoạt động tại Việt Nam, được thành lập hồi năm 2017, thuộc Tập đoàn FLC Group. Tập đoàn này, vào tháng 3 năm 2018, ký bản ghi nhớ với Tập đoàn Airbus Châu Âu cho hợp đồng mua 24 chiếc Airbus A320 và vào tháng 7 năm 2018 đã ký hợp đồng mua 20 chiếc Boeing 787 với Tập đoàn Boeing của Mỹ.

Reuters, trong cùng ngày dẫn lời của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC Group, cho biết Bamboo Airways sẽ cạnh tranh với các hãng hàng không khác bằng chất lượng dịch vụ và những yếu tố mà những hãng hàng không đó không có. Ông Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh rằng FLC Group không lo ngại về sự hạn chế của cơ sở hạ tầng hàng không tại Việt Nam vì nó đang được mở rộng nhanh chóng cũng như không gặp phải trở ngại lớn nào.

Bamboo Airways sẽ khai thác tám chuyến bay nội địa vào ngày 16 tháng 1 và dự kiến ​​sẽ bay trên 37 tuyến nội địa trong năm 2019, đồng thời sẽ triển khai các chuyến bay quốc tế đến các nước châu Á, bắt đầu với Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Việt Nam trong năm 2018 được ghi nhận là “bùng nổ” về mặt du lịch. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Việt Nam đón hơn 15 triệu du khách trong năm vừa qua, trong đó có 12,5 triệu du khách đến Việt Nam qua đường hàng không.

(RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages