Bắc Kinh bác 'vu khống' của Mỹ và đồng minh tố TQ gián điệp kinh tế - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

Bắc Kinh bác 'vu khống' của Mỹ và đồng minh tố TQ gián điệp kinh tế


Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Sáu, 20/12, nói họ kiên quyết phản đối các cáo buộc “vu khống” của Hoa Kỳ và các đồng minh khác chỉ trích Trung Quốc về gián điệp kinh tế, đồng thời kêu gọi Washington rút lại các cáo buộc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (ảnh tư liệu, 2017)

“Hoa Kỳ cũng cần rút lại cáo buộc đối với hai công dân Trung Quốc”, Bộ Ngoại giao nước này nói. Bộ khẳng định rằng Trung Quốc chưa bao giờ tham gia hoặc hậu thuẫn bất kỳ hành vi đánh cắp bí mật thương mại nào, và cho biết Bắc Kinh đã chính thức phản đối Washington “một cách nghiêm khắc”.

“Chúng tôi kêu gọi phía Hoa Kỳ sửa chữa ngay lập tức các hành động sai lầm của họ và chấm dứt những lời vu cáo bôi nhọ Trung Quốc liên quan đến an ninh mạng”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ quan điểm, và nói thêm rằng họ sẽ tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo vệ an ninh mạng và các lợi ích của chính mình.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, lâu nay có một “bí mật mà ai cũng biết” đó là các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ đã xâm nhập và nghe trộm các chính phủ, công ty và cá nhân nước ngoài.

“Phía Hoa Kỳ đưa ra những lời chỉ trích vô cớ về Trung Quốc nhân danh cái gọi là ‘ăn cắp trên mạng’. Mỹ đổ lỗi cho người khác trong khi chính họ là kẻ phải chịu trách nhiệm, và chính họ lừa dối chính mình. Trung Quốc hoàn toàn không thể chấp nhận điều này”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Các công tố viên Hoa Kỳ đã truy tố hai công dân Trung Quốc có mối liên hệ với cơ quan tình báo thuộc Bộ Công an Trung Quốc về tội đánh cắp dữ liệu mật từ các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp Mỹ trên khắp thế giới.

Các công tố viên cáo buộc Chu Hoa và Trương Kiến Quốc là tham gia các vụ tấn công mạng vào Hải quân Hoa Kỳ, cơ quan vũ trụ NASA và Bộ Năng lượng, cũng như hàng chục công ty Mỹ.

Anh, Úc và New Zealand đã góp tiếng với Hoa Kỳ, chỉ trích gay gắt Trung Quốc về điều mà họ gọi là ‘chiến dịch toàn cầu đánh cắp tài sản trí tuệ thương mại qua mạng’. Động thái này báo hiệu có sự phối hợp toàn cầu ngày càng chặt chẽ chống lại các hành vi ăn cắp thông tin trên mạng.


Reuters/ VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages