Tổng thống Trump xác định Antifa và KKK là 'Tổ chức khủng bố' - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Tổng thống Trump xác định Antifa và KKK là 'Tổ chức khủng bố'


Nguồn: Jack Phillips, Trump Plans to Designate Antifa, KKK as ‘Terrorist Organizations’ | The Epoch Times. President Donald Trump is slated to announce a measure that designates far-left movement Antifa and the Ku Klux Klan (KKK) as terrorist organizations, calling for lynching to be made a federal hate crime.

Tổng thống Trump tại căn cứ quân sự Joint Base Andrews. (Ảnh: White House)

Tổng thống Donald Trump dự kiến ​​sẽ công bố một biện pháp xác định các phong trào cực tả Antifa và Ku Klux Klan (KKK) là các tổ chức khủng bố.

Ngày 25/9, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ cung cấp chi tiết về kế hoạch của mình đối với những người Mỹ da đen, bao gồm cam kết để các cộng đồng da đen tiếp cận nguồn vốn trị giá khoảng 500 tỷ USD (gần 11,6 triệu tỷ VNĐ).

Động thái này có thể là một nỗ lực tiếp theo của ông để loại bỏ sự ủng hộ của các cử tri da đen đối với ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong một sự kiện ở Florida, ông Trump nói: “Trong nhiều thập kỷ, các chính trị gia đảng Dân chủ như ông Joe Biden đã không thật sự coi trọng các cử tri da đen. Họ đã hứa với bạn những lời hứa lớn trước mỗi cuộc bầu cử — và sau đó khi họ đến Washington, họ đã bỏ rơi bạn và bán đứng bạn. Đảng Dân chủ sẽ luôn coi thường cử tri da đen, cho đến khi có nhiều người Mỹ da đen bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa”.




Từ bài phát biểu của ông, Fox News đưa tin Tổng thống Trump cũng sẽ coi ngày Juneteenth (Ngày Giải phóng Tự do) là ngày lễ quốc gia, hoặc lễ kỷ niệm giải phóng những người đã bị bắt làm nô lệ ở Hoa Kỳ.

Ông cũng sẽ phân loại Antifa - một phong trào cộng sản vô chính phủ - là một tổ chức khủng bố, bài báo cho biết. Đầu mùa hè này, trong bối cảnh những bất ổn và bạo loạn xuất phát từ chủ nghĩa cực tả, ông Trump đã tuyên bố trên Twitter rằng ông sẽ ra quyết định này, mặc dù chính quyền của ông vẫn chưa có hành động nào.


Tổng thống nói: “Thay vì đấu tranh vì sự an toàn công cộng cho những cộng đồng này, đảng Dân chủ đang tấn công cảnh sát của chúng tôi và trao quyền cho những kẻ bạo loạn, những kẻ cướp bóc và những kẻ vô chính phủ phe cực tả. Trong Đảng Cộng hòa, chúng tôi tin tưởng vào việc bảo vệ tất cả sinh mạng người da đen - bao gồm cả thai nhi”.


Một người biểu tình chế nhạo cảnh sát khi các sĩ quan giải tán một đám đông khoảng 150 người từ xung quanh Tòa thị chính Portland, ở Portland, Ore., vào ngày 25/8/2020. Các cuộc biểu tình và bạo loạn đã xảy ra hàng đêm trong thành phố kể từ hồi tháng Năm. (Nathan Howard / Hình ảnh Getty)

“Mọi đứa trẻ, thuộc mọi chủng tộc - dù đã sinh ra hay chưa - đều được tạo ra theo hình hài thần thánh của Đức Chúa Trời. Đảng Cộng hòa tin rằng sinh mệnh sống của mọi người đều thiêng liêng… chưa từng có sự lựa chọn rõ ràng hơn giữa 2 đảng, 2 tầm nhìn, 2 triết lý và 2 chương trình nghị sự cho tương lai”.

Tổng thống Trump cũng hứa sẽ tăng cường bảo an tại các cộng đồng da đen.

Động thái ông Trump về việc xác định Antifa là một tổ chức khủng bố được đưa ra sau khi Giám đốc FBI Christopher Wray nói với Quốc hội rằng những người tham gia vào các cuộc biểu tình bạo lực gần đây là mục tiêu của các cuộc điều tra nghiêm túc của FBI.




Giám đốc Wray cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​việc những phần tử Antifa liên kết và hợp tác cùng nhau để tạo thành các nhóm nhỏ và các nút”. Ông cũng nói thêm rằng, văn phòng FBI đang tiến hành nhiều cuộc điều tra "về một số phần tử cực đoan bạo lực vô chính phủ, một số đang hoạt động thông qua các nút thắt này".

Trước đó hồi tháng Tám, Bộ trưởng Tư pháp William Barr cho biết, Antifa là một "nhóm cách mạng" có mục tiêu thiết lập chủ nghĩa cộng sản hoặc chủ nghĩa xã hội ở Hoa Kỳ.

“Họ là một nhóm cách mạng quan tâm đến một số hình thức chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản. Về cơ bản họ là những người [theo chủ nghĩa] Bolshevik. Chiến thuật của họ là theo chủ nghĩa phát xít”, ông Barr nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 9/8.

Trao đổi với The Epoch Times, Giám đốc và nhà phân tích cấp cao về An ninh Nội địa và Chống khủng bố Kyle Shideler tại Trung tâm Chính sách An ninh nói rằng, ông Barr và các quan chức liên bang khác cần phải “coi nhóm này là lực lượng [âm mưu] lật đổ [chính quyền] và chủ nghĩa nổi dậy”.

“Cấu trúc mạng phân tán và không phân cấp của Antifa đòi hỏi phải có thông tin tình báo tốt hơn để chống lại”, ông nói và nhấn mạnh rằng, chính phủ liên bang có trách nhiệm duy nhất là giải quyết mối đe dọa này.


© Du Miên
    NTDVN
Nguồn: Jack Phillips, Trump Plans to Designate Antifa, KKK as ‘Terrorist Organizations’ | The Epoch Times. President Donald Trump is slated to announce a measure that designates far-left movement Antifa and the Ku Klux Klan (KKK) as terrorist organizations, calling for lynching to be made a federal hate crime.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages