Quan chức cấp cao: Một nhóm các nhà khoa học trong CDC đang âm mưu chống lại TT Trump - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Quan chức cấp cao: Một nhóm các nhà khoa học trong CDC đang âm mưu chống lại TT Trump



Cựu quan chức chiến dịch tranh cử của Trump, Michael Caputo đến tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart để được các nhân viên Ủy ban Tình báo Thượng viện phỏng vấn, vào ngày 1 tháng 5 năm 2018 tại Washington. (Mark Wilson/Getty Images)

Ngày 13/9, người phụ trách truyền thông tại Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) đã cáo buộc một nhóm các nhà khoa học làm việc tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) âm mưu chống lại [chính quyền] Tổng thống Donald Trump, và khuyến cáo những người ủng hộ Tổng thống mua vũ khí trước cuộc bầu cử tháng 11.

Trợ lý Bộ trưởng phụ trách các vấn đề công của HHS, ông Michael Caputo, đã đưa ra nhận xét trên trong một video phát trực tiếp trên Facebook vào ngày 13/9. New York Times là tờ báo đầu tiên đưa tin về các bình luận này. Ông Caputo đã xác nhận tính chính xác của các trích dẫn với The Epoch Times, nhưng lưu ý rằng chúng đã được đưa ra khỏi ngữ cảnh.

Ông Caputo cho biết trong buổi phát trực tiếp rằng, có một “đơn vị phản kháng” bên trong CDC, gồm một số nhà khoa học, những người “chỉ mặc quần thể thao, trừ khi tham gia các cuộc họp tại quán cà phê”, đang lên kế hoạch “về cách thức họ sẽ dùng để tấn công ông Donald Trump như thế nào”.

Theo ông Caputo, “Một số nhà khoa học làm việc cho chính phủ nhưng không muốn Hoa Kỳ bình thường trở lại cho đến khi ông Joe Biden lên làm Tổng thống.”




Trong khi chỉ ra có một số nhà khoa học “nằm sâu trong hệ thống CDC”, những người tự nhận mình là “người của Chúa” nhưng lại làm những việc thối nát bẩn thỉu, ông Caputo cũng bảo vệ giám đốc của cơ quan này, ông Robert Redfield. Ngoài ra, ông cũng đứng về phía cố vấn khoa học của mình, ông Paul Alexander, người mà ông gọi là “thiên tài”.

“Mặc kệ người dân thiệt mạng để bạn có thể thay thế tổng thống” là một “tội ác ghê tởm”, ông Caputo nói về một số nhà khoa học kể trên.

Nhận xét của ông Caputo lặp lại những nhận xét của Tổng thống, người đã đề cập vào cuối tháng 8 về một số quan chức thuộc “nhóm thế lực ngầm” đang cố tình làm chậm trễ các cuộc thử nghiệm vaccine COVID-19.

“Nhóm thế lực ngầm, hoặc ai đó, tại FDA đang khiến các công ty dược phẩm gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển người thử nghiệm vaccine và các phương pháp điều trị. Rõ ràng họ cố gắng đẩy lùi các giải pháp cho đến sau ngày 3/11. Chúng ta phải tập trung vào tốc độ, và cứu người!”, ông Trump đã viết trên Twitter ngày 22/8.

Hôm 14/9, các thành viên của Đảng Dân Chủ trong Ủy ban Lựa chọn Cải cách và Giám sát Hạ viện về Cuộc khủng hoảng virus Vũ Hán đã tiến hành cuộc điều tra về việc liệu CDC và HHS có đang bị chính trị hóa hay không. Đảng Dân Chủ trích dẫn báo cáo của tờ Politico cáo buộc ông Caputo và nhóm của ông đã sử dụng quyền lực của mình để đánh giá và nhận xét các báo cáo của CDC về COVID-19.


Tờ Politico cáo buộc ông Alexander đã viết thư cho CDC bày tỏ lo ngại về tác động của thông điệp trong báo cáo của cơ quan này về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 đối với trẻ em.

Theo tờ Politico, “Đối với tôi, các báo cáo của CDC dường như là để tấn công chính phủ”, ông Alexander viết. “CDC đã cố gắng báo cáo như thể khi trẻ em tụ tập với nhau, thì sẽ có sự lây lan, và điều này sẽ ảnh hưởng đến việc mở cửa lại trường học … Báo cáo của CDC rất sai sự thật, và thật đáng xấu hổ cho họ. Mục đích của họ rất rõ ràng.”

Tiếp sau báo cáo, ông Caputo phát biểu với đài CNBC rằng Văn phòng Trợ lý Bộ trưởng về Các vấn đề công “đã xóa hầu hết các tài liệu công bố công khai từ các bộ phận của mình, bao gồm cả CDC.”

“Mục đích của chúng tôi là đảm bảo rằng các chính sách về đại dịch được dựa trên bằng chứng, dữ liệu khoa học — chứ không phải dựa trên mục đích của ‘nhóm thế lực ngầm’ nào đó ở trong CDC,” ông nói thêm. CDC thuộc HHS phụ trách.

Hôm 14/9, HHS phát biểu với The Epoch Times rằng, “Ông Caputo là một phần quan trọng, không thể thiếu trong việc ứng phó với virus Vũ Hán của Tổng thống, là người đứng đầu về các thông tin đại chúng cho người dân Hoa Kỳ để đối phó với đại dịch COVID-19.”




‘Mua vũ khí’

Các bình luận của ông Caputo chỉ ra cách giải quyết [vấn đề] bạo lực do nhóm cực đoan Antifa gây ra. Ông dự đoán rằng Tổng thống Trump sẽ tái đắc cử, nhưng cựu Phó Tổng thống Biden sẽ từ chối công nhận, [vì thế] sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng.

“Và [khả năng nữa là,] khi ông Donald Trump không chịu chuyển giao [quyền lực] tại lễ nhậm chức, việc nổ súng sẽ bắt đầu,” ông nói trong buổi phát trực tiếp. “Các cuộc diễn tập mà quý vị đã chứng kiến chẳng là gì cả.”

“Quý vị còn nhớ một người ủng hộ ông Trump đã bị hạ sát không? Đó là một cuộc diễn tập.”

Ông nói thêm rằng “có những nhóm sát thủ đang được đào tạo trên khắp đất nước này” nhằm thay thế kết quả bầu cử.

The Epoch Times không thể xác minh tính xác thực của tuyên bố của ông Caputo.

Ông Caputo cho biết ông đã đưa ra nhận xét về việc mua vũ khí vì những lo ngại liên quan đến sự an toàn của bản thân.

Ông nói với The Epoch Times rằng ông và gia đình đã bị quấy rối và bị đe dọa kể từ khi ông tham gia chính phủ hồi tháng 4.

“Chắc quý vị hiểu rằng họ muốn hạ sát tôi, và cực chẳng đã, tôi mới phải nói điều này”, ông nói với các khán giả trực tuyến.

“Nếu quý vị có súng, hãy mua thêm đạn, thưa quý vị, bởi vì nó sẽ rất khan hiếm”, ông nói.


© Ivan Pentchoukov
    Thanh Tùng biên dịch
    EViet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages