Mike Pence: 'Joe Biden là con ngựa thành Troy của cánh tả cực đoan' - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

Mike Pence: 'Joe Biden là con ngựa thành Troy của cánh tả cực đoan'



Tổng thống Donald Trump đã chiến đấu vì các bạn, và bây giờ đến lượt chúng ta chiến đấu vì ông ấy. (Getty)

Kỳ Đại hội Đại biểu Toàn quốc của Đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 24-27/08, hội nghị chính thức được tổ chức tại Charlotte, Bắc Carolina, ngay sau kỳ Đại hội của Đảng Dân chủ vốn được tổ chức vài ngày trước đó.

Không giống với kỳ Đại hội online của các thành viên đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa vẫn tổ chức hội nghị ngoài trời một cách long trọng và trang nghiêm, tuy nhiên quy mô có phần thu hẹp hơn so với các năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Các bài diễn thuyết của các thành viên thuộc đảng Cộng hòa trong kỳ Đại hội năm nay được đánh giá cao vì thể hiện được sự đoàn kết, kêu gọi hàn gắn nước Mỹ và phần nào hạn chế những ngôn từ chỉ trích, bêu xấu nhắm thẳng vào đối thủ vốn được những chính trị gia đảng Dân chủ khai thác triệt để đối với Tổng thống Trump.

Nếu như bà Michelle Obama là người tiên phong công khai chỉ trích đối thủ bằng một bài “hùng biện chỉn chu”, thì Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng đã có một bài phát biểu ngắn tự chuẩn bị với một thái độ hòa ái, nhưng cũng hết mực nghiêm trang.

Nếu như ông Obama và Joe Biden vẽ nên một tương lai u ám cho nước Mỹ dưới thời Tổng thống Trump, đồng thời cũng không đưa ra bất kỳ một chính sách rõ ràng nào trong việc khôi phục nước Mỹ, chống lại sự bành trướng của Đảng cộng sản Trung Quốc, thì Tổng thống Trump cùng các thành viên trong nội các của ông đã tỏ ra ưu thế với những kế hoạch hành động cụ thể trong nhiệm kỳ 2 sắp tới.

Trong loạt bài này, NTD Việt Nam sẽ dẫn lại các bài diễn thuyết nổi bật của các thành viên trong nội các của chính quyền Tổng thống Donald Trump, gồm Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Kayleigh McEnany, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc - Nikki Haley, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Ivanka Trump - người giữ vai trò cố vấn cho Tổng thống trong Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mike Pence và Tổng thống Donald Trump.


Phó Tổng thống Mike Pence sinh trưởng trong một gia đình công giáo Ai Len ở Columbus, bang Indiana. Ông tốt nghiệp Đại học Hanover và lấy bằng luật tại Trường Luật Robert H. McKinney của Đại học Indiana.

Ông Pence nổi tiếng với câu nói: “Tôi là một Kitô hữu, bảo thủ và là thành viên Đảng Cộng hòa – theo thứ tự đó”.

Khác với Tổng thống Trump vốn có hồ sơ chính trị bằng 0, ông Pence luôn thể hiện là một chính trị gia ưu tú ở nhiều mặt. Trước khi trở thành Phó Tổng thống, ông từng giữ vai trò làm Thống đốc của bang Indiana từ năm 2013 - 2017. Trên thực tế, trong chính quyền của Tổng thống Trump, ông Pence là một trong số ít người chiếm được thiện cảm của hầu hết các thành viên lưỡng đảng, người ta rất ít khi thấy báo chí truyền thông chĩa mũi dùi nhắm vào ông.

Ông Pence thậm chí còn được đánh giá là người có lập trường cứng rắn hơn cả đương kim Tổng thống. Tuy nhiên phong thái điềm đạm và từ tốn của ông được nhiều người xem là một sự bổ sung hoàn hảo đối với một người như ông Trump.

Vào tối ngày 26/08, ông Mike Pence đã có bài phát biểu chấp nhận đề cử làm ứng viên Phó Tổng thống. Trong bài diễn văn của mình, ông Pence nhấn mạnh thành tựu của chính quyền đương nhiệm trong bốn năm qua và bảo vệ quan điểm Tổng thống Trump nên tiếp tục ở lại Nhà Trắng thêm bốn năm nữa. Đồng thời, Phó Tổng thống cũng vẽ lên một bức tranh đen tối về tương lai nước Mỹ nếu ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tháng Mười Một.

Sau đây là bài diễn văn của Phó Tổng thống Mike Pence vào ngày 26/08/2020:

"Thật vinh dự khi được nói chuyện với các bạn tối nay từ khu đất linh thiêng của pháo đài McHenry - địa điểm diễn ra trận chiến truyền cảm hứng cho lời bài hát quốc ca của chúng ta, những lời ấy đã truyền cảm hứng cho vùng đất của những anh hùng này qua mọi thế hệ. Chính trên địa điểm này cách đây 206 năm, nước Cộng hòa non trẻ của chúng ta đã anh dũng chống chọi với cuộc oanh tạc dữ dội của hải quân từ đế chế hùng mạnh nhất trên Trái Đất, họ đến để phá hoại của cách mạng của chúng ta, chia rẽ đất nước của chúng ta và chấm dứt khát vọng tìm độc lập của người Mỹ. Những anh hùng trấn giữ pháo đài này đã đứng về phía cuộc sống, nhân quyền, tự do và lá cờ Hoa Kỳ. Những lý tưởng đó đã xác lập gốc rễ quốc gia của chúng ta nhưng chúng hầu như không được nhắc đến tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tuần trước. Thay vào đó, đảng Dân chủ đã dành bốn ngày để tấn công Mỹ. Joe Biden nói rằng: “Chúng ta đang sống qua một mùa đầy những bóng tối”, nhưng như Tổng thống Trump đã nói: “Nơi Joe Biden nhìn thấy là bóng tối của nước Mỹ, chúng ta lại thấy sự vĩ đại của nước Mỹ”.

Trong thời điểm thử thách này, đất nước chúng ta cần một Tổng thống tin tưởng vào nước Mỹ, người tin tưởng vào năng lực vô biên của nhân dân Mỹ, có thể đáp ứng bất kỳ thử thách nào, đánh bại bất kỳ kẻ thù nào và bảo vệ các quyền tự do mà chúng ta đang nắm giữ. Nước Mỹ cần Tổng thống Trump ở Nhà Trắng thêm bốn năm.

Trước khi tôi đi xa hơn, cho phép tôi nói một lời với các gia đình và cộng đồng trong cơn bão Laura. Những lời cầu nguyện của chúng tôi ở bên các bạn tối nay và chính quyền của chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền ở các bang bị ảnh hưởng. FEMA đã huy động các nguồn lực và vật tư cho những người bị thiệt hại. Đây là một cơn bão nghiêm trọng, và chúng tôi kêu gọi tất cả những người ở các khu vực bị ảnh hưởng nên chú ý lắng nghe tin tức từ chính quyền địa phương và tiểu bang. Xin giữ an toàn và xin biết rằng chúng tôi sẽ đồng hành cùng các bạn trong từng bước để hỗ trợ, cứu hộ, ứng phó và phục hồi trong những ngày vào tuần tới. Đó là những gì người Mỹ phải làm.

Bốn năm trước, tôi đã đáp lại lời mời gọi tham gia vào đội ngũ này, vì tôi biết rằng Donald Trump có khả năng lãnh đạo và có viễn kiến để phục hồi sự vĩ đại của nước Mỹ. Trong bốn năm qua, tôi đã chứng kiến vị Tổng thống này phải chịu đựng những cuộc tấn công không ngừng nghỉ, nhưng ông ấy vùng lên mỗi ngày và chiến đấu để giữ lời hứa của mình với người dân Mỹ. Vì vậy với lòng biết ơn đối với sự tin tưởng mà Tổng thống Donald Trump đã đặt vào tôi, sự ủng hộ của đảng Cộng hòa của chúng ta và ân sủng của Chúa, tôi khiêm tốn chấp nhận đề cử của các bạn để tranh cử và giữ chức Phó Tổng thống Hoa Kỳ.

Phục vụ người dân Mỹ tại vị trí này là một hành trình mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Đó là một cuộc hành trình sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự ủng hộ của gia đình tôi, bắt đầu từ người vợ tuyệt vời của tôi là Karen. Cô ấy suốt đời là một giáo viên trường học, một người mẹ tuyệt vời của ba người con của chúng tôi và cô ấy là một trong những Đệ nhị phu nhân xuất sắc của Hoa Kỳ. Tôi rất tự hào về cô ấy. Chúng tôi còn tự hào hơn về ba người con của mình: Đại úy Thủy quân Lục chiến Michael J. Pence và vợ là Sarah; con gái của chúng tôi - Charlotte Pence Bond, một tác giả và là vợ của Trung úy Henry Bond, hiện đang được triển khai và phục vụ tại Hải quân Hoa Kỳ; con gái út của chúng tôi, một sinh viên vừa mới tốt nghiệp trường Luật - Audrey và vị hôn phu. Giống rất nhiều người Mỹ khác, cả hai đều đã phải hoãn lại đám cưới của họ vào mùa hè này, nhưng chúng tôi không thể chờ đợi thêm để có thể xem Daniel trở thành một phần của gia đình chúng tôi.

Ngoài vợ và các con tôi ra, người định hình cuộc đời tôi nhiều nhất cũng có mặt cùng chúng ta đêm nay, mẹ tôi - Nancy. Bà là con gái của một người nhập cư Ireland, năm nay bà đã 87 tuổi, và mẹ tôi theo dõi chính trị rất chặt chẽ. Thành thật mà nói, đôi khi tôi nghĩ mình thực sự là ứng cử viên yêu thích thứ hai của mẹ tôi trong liên minh Trump - Pence. Cảm ơn mẹ, con yêu mẹ!

Trong bốn năm qua, tôi đã có vinh dự được làm việc chặt chẽ với Tổng thống của chúng ta. Tôi đã nhìn thấy ông ấy khi các máy quay phim đã tắt, người Mỹ nhìn Tổng thống Trump theo nhiều cách khác nhau nhưng không nghi ngờ gì về cách Tổng thống Trump nhìn nhận nước Mỹ. Tổng thống nhìn thấy nước Mỹ như Nó là một quốc gia đã làm nhiều điều tốt đẹp trên thế giới này hơn bất kỳ quốc gia nào khác, một quốc gia đáng được biết ơn hơn nhiều so với sự than phiền, và nếu các bạn muốn một vị Tổng thống im lặng khi di sản của chúng ta bị hạ bệ hoặc xúc phạm, thì ông ấy không phải là người đàn ông đó.

Giờ đây, chúng tôi - bằng những con đường khác nhau - đã tiến tới quan hệ đối tác này, và một số người nghĩ rằng chúng tôi hơi khác một chút, nhưng các bạn biết đấy, tôi đã học được một vài điều khi quan sát Tổng thống. Nhìn ông đối phó với tất cả những gì chúng tôi đã trải qua trong bốn năm qua, Tổng thống làm mọi thứ theo cách của mình và theo điều kiện của riêng mình, chẳng có mấy thứ vượt qua được ông ấy và khi Tổng thống có ý kiến, ông ấy có trách nhiệm chia sẻ nó. Tổng thống chắc chắn giữ cho mình một vài điều thú vị nhưng quan trọng hơn, Tổng thống Trump đã giữ lời với người dân Mỹ. Ở một thành phố nổi tiếng với những người nói nhiều, Tổng thống Trump là con người hành động và chẳng có bao nhiêu Tổng thống đã mang đến sự độc lập, nghị lực hoặc đủ quyết tâm cho chức vụ đó.

Bốn năm trước, chúng ta đã thừa hưởng một nền quân sự rỗng tuếch do bị cắt giảm khủng khiếp ngân sách, một nền kinh tế đang phải vật lộn để thoát ra khỏi sự phục hồi chậm nhất kể từ cuộc Đại Suy thoái, bọn khủng bố ISIS kiểm soát một vùng đất rộng gấp đôi Pennsylvania, và chúng ta đã chứng kiến một cuộc tấn công liên tục vào hầu hết các giá trị được trân trọng của chúng ta như tự do tôn giáo và quyền sống. Đó là thời điểm Tổng thống Donald Trump bước vào. Và từ ngày đầu tiên, ông đã giữ lời.

Chúng tôi xây dựng lại quân đội của mình. Vị Tổng thống này đã ký các sắc lệnh gia tăng quốc phòng lớn nhất của chúng ta kể từ thời Ronald Reagan, và thành lập một lực lượng mới đầu tiên của lực lượng vũ trang của chúng ta trong 70 năm, là Lực lượng Không gian Hoa Kỳ. Với nguồn năng lượng tái tạo đó, chúng ta đã đưa các phi hành gia Mỹ lên không gian trở lại bằng chính động cơ tên lửa của người Mỹ lần đầu tiên sau gần 10 năm.

Sau nhiều năm tai tiếng cướp đi sự chăm sóc cho các cựu chiến binh của chúng ta, những người đáng được hưởng khi mặc quân phục Hoa Kỳ, Tổng thống Trump đã giữ lời hứa một lần nữa. Chúng tôi đã cải cách VA và sự lựa chọn dành cho cựu chiến binh hiện có sẵn cho mọi cựu chiến binh ở Mỹ. Các lực lượng vũ trang và cựu chiến binh của chúng ta đã có mặt trên khắp vùng đất anh hùng của Mỹ, và nhiều người đã tới đây để tham gia cùng chúng ta tại Pháo đài lịch sử này. Đêm nay, trong số những người ở đây có 4 người nhận Huân chương Danh dự, 6 người nhận Trái tim tím, 1 người nhận được Ngôi sao vàng cao nhất dành cho một người lính Hải quân dũng cảm và những thương binh từ SoldierStrong - một nhóm phục vụ các cựu thương binh của chúng ta hằng ngày. Chúng tôi rất vinh dự vì sự hiện diện của các bạn, và chúng ta cảm ơn sự phục vụ của các bạn.

Nhờ những anh hùng như những người này, chúng ta bảo vệ quốc gia này mỗi ngày. Dưới sự chỉ huy của Tổng tư lệnh Donald Trump, chúng ta đã thực hiện cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan theo điều kiện của chúng ta trên đất của chúng. Năm ngoái, các lực lượng vũ trang của Mỹ đã đánh chiếm từng tấc đất cuối cùng của ISIS, nghiền nát Nhà nước Hồi giáo của chúng và hạ gục thủ lĩnh của chúng mà không một người Mỹ nào phải gánh chịu thương vong. Tôi đã ở đó khi Tổng thống Trump ra lệnh tiêu diệt tên khủng bố nguy hiểm nhất thế giới. Vị tướng hàng đầu của Iran sẽ không bao giờ còn có thể làm hại một người Mỹ nào khác, vì Qasem Soleimani đã không còn nữa.

Thưa đồng bào Mỹ của tôi, các bạn đáng được biết rằng, Joe Biden đã chỉ trích Tổng thống Trump sau những quyết định loại bỏ khỏi thế giới này hai kẻ đầu sỏ khủng bố. Nhưng không có gì đáng ngạc nhiên bởi lịch sử ghi lại rằng Joe Biden thậm chí còn phản đối chiến dịch tiêu diệt tên trùm khủng bố Osama Bin Laden. Không có gì ngạc nhiên khi Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời chính quyền Obama - Biden từng nói rằng: “Joe Biden đã là như vậy”, và ông ta đã trích dẫn sai hầu hết mọi chính sách đối ngoại lớn cùng các vấn đề an ninh quốc gia trong bốn thập kỷ qua. Chúng ta đã đứng lên chống lại kẻ thù của mình, chúng ta đã đứng cùng với các đồng minh của mình như khi Tổng thống Trump giữ lời hứa và chuyển Đại sứ quán Mỹ đến Jerusalem - thủ đô của nhà nước Israel, tạo tiền đề cho quốc gia Ả Rập đầu tiên công nhận Israel sau 26 năm.

Quay về với tình trạng quốc nội, chúng ta đã bổ nhiệm hơn 200 thẩm phán bảo thủ cho các Tòa án Liên bang của chúng ta. Chúng tôi ủng hộ quyền được sống và tất cả các quyền tự do mà Chúa ban cho đều được ghi trong Hiến Pháp của chúng ta, bên cạnh đó là các quyền trong Tu Chính Án thứ hai.

Khi nói đến nền kinh tế, Tổng thống Trump đã giữ lời và còn làm hơn thế. Chúng tôi đã thông qua cuộc cải cách và cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, chúng tôi đã thu hồi những thủ tục liên bang rườm rà hơn bất kỳ chính quyền nào trước đây, chúng tôi giải phóng năng lượng của nước Mỹ và đấu tranh cho thương mại tự do và công bằng. Trong ba năm đầu tiên của chúng tôi, các doanh nghiệp lớn và nhỏ đã tạo ra hơn 7 triệu việc làm được trả lương cao, bao gồm 500.000 việc làm trong lĩnh vực sản xuất trên khắp nước Mỹ. Nước ta trở thành nước xuất khẩu năng lượng chính yếu lần đầu tiên sau 70 năm. Tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Phi và người Mỹ gốc Tây Ban Nha chạm đến kỷ lục thấp nhất.

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày phụ nữ được quyền bầu cử, tôi tự hào thông báo rằng dưới thời Tổng thống Donald Trump, chúng ta đã đạt được tỷ lệ thất nghiệp ở phụ nữ thấp nhất trong 65 năm và nhiều người Mỹ đi làm hơn bao giờ hết. Trong ba năm đầu tiên, chúng tôi đã xây dựng nền kinh tế vĩ đại nhất thế giới, chúng tôi đã làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Sau đó, coronavirus tấn công từ Trung Quốc. Trước khi trường hợp đầu tiên của coronavirus lây lan trong nước Mỹ, Tổng thống đã có hành động chưa từng có là đình chỉ mọi nhập cảnh từ Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Giờ đây, hành động đó đã cứu được vô số sinh mạng người Mỹ, tôi có thể nói với các bạn rằng, nó đã giúp chúng ta có thời gian vô giá để phát động cuộc tổng động viên quốc gia vĩ đại nhất kể từ Thế chiến II. Tổng thống Trump đã kiểm soát toàn bộ nguồn lực của chính phủ liên bang của chúng ta ngay từ đầu. Ông ấy hướng dẫn chúng ta xây dựng mối quan hệ đối tác xuyên suốt với các thống đốc trên khắp nước Mỹ trong cả hai đảng chính trị. Chúng tôi hợp tác với ngành công nghiệp tư nhân để xây dựng lại cơ chế xét nghiệm và sản xuất các thiết bị được phân phối cho các bệnh viện khắp đất nước.

Ngày nay chúng ta đang thực hiện hơn 800.000 xét nghiệm mỗi ngày và chúng ta đã điều phối việc cung cấp hàng tỷ thiết bị bảo vệ cá nhân cho các bác sĩ, y tá cùng nhân viên y tế tuyệt vời của chúng ta. Chúng ta đã chứng kiến việc sản xuất 100.000 máy thở trong 100 ngày và tại Hoa Kỳ này, không một ai yêu cầu máy trợ thở lại bị từ chối. Chúng tôi đã xây dựng bệnh viện, tăng cường nhân viên quân y và ban hành gói giải cứu kinh tế giúp cứu 50 triệu việc làm của người Mỹ. Như chúng tôi đã nói, chúng tôi đang phát triển một số lượng lớn các phương pháp điều trị được gọi là phương pháp trị liệu, bao gồm huyết tương dưỡng bệnh đang cứu sống nhiều người trên khắp nước Mỹ.

Vào tuần trước, Joe Biden đã nói rằng: “Không có phép màu nào sắp xảy ra”. Nhưng điều mà Joe đã không hiểu, đó là nước Mỹ là một quốc gia của những điều kỳ diệu. Tôi tự hào thông báo rằng, chúng ta đang trên đà sở hữu loại vaccine coronavirus hiệu quả, an toàn đầu tiên trên thế giới vào cuối năm nay.

Sau tất cả những hy sinh trong một năm không giống bất cứ năm nào, sau tất cả những khó khăn, chúng ta đang tìm lại con đường tiến về phía trước. Nhưng đêm nay, trái tim của chúng ta hướng về tất cả những gia đình đã mất người thân và đang phải chứng kiến những người thân trong gia đình chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Ở đất nước này, chúng ta thương tiếc với những người than khóc, chúng ta đau buồn với những người đau buồn. Đêm nay, tôi biết rằng, hàng triệu người Mỹ sẽ dừng lại và cầu nguyện để được Chúa an ủi cho mỗi người trong số các bạn. Đất nước chúng ta không vượt qua được thời điểm như vậy trừ khi mọi người tìm thấy sức mạnh từ bên trong, từ cách mà các bác sĩ, y tá, những người trong biệt đội phản ứng ở tuyến đầu, nông dân, công nhân nhà máy, những người lái xe tải và những người Mỹ hàng ngày đặt sức khỏe và sự an toàn của hàng xóm lên hàng đầu. Thật là anh hùng.

Veronica chạm đến các chất diệt trùng mỗi ngày. Ngày này qua ngày khác, đi làm ở một trong những bệnh viện bận rộn nhất của thành phố New York, cô ấy tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ trong nhiều giờ cho đến khi hoàn thành công việc, sau đó quay trở lại khu phố của mình giúp đỡ những người hàng xóm và các bạn bè đang gặp khó khăn. Anh trai của cô - William, là một lính cứu hỏa của thành phố New York, và cả hai đều là biểu tượng của những anh hùng trên khắp đất nước này. Họ ở với chúng ta tối nay, tôi nói với họ và với tất cả các bạn, các bạn đã giành được sự ngưỡng mộ của người dân Mỹ, và chúng ta sẽ luôn biết ơn sự phục vụ và quan tâm của các bạn.

Nhờ lòng dũng cảm và lòng trắc ẩn của người dân Mỹ, chúng ta đang làm chậm sự lây lan, chúng ta đã bảo vệ những người dễ bị tổn thương, chúng ta đang cứu sống và chúng ta cũng đang mở cửa nước Mỹ trở lại. Do nền tảng vững chắc mà Tổng thống Trump đã xây dựng trong ba năm đầu tiên của chúng ta, chúng ta đã giành lại được 9.3 triệu việc làm chỉ trong ba tháng qua, và chúng ta không chỉ mở cửa nước Mỹ một lần nữa, mà chúng ta còn mở cửa các trường học ở Mỹ. Tôi tự hào báo cáo rằng vợ tôi - Karen, giáo viên mà tôi đã kết hôn sẽ trở lại lớp học của cô ấy vào tuần tới. Vì vậy đối với tất cả các giáo viên, giảng viên cùng những nhân viên anh hùng của chúng ta, cảm ơn các bạn đã ở đó vì những đứa trẻ. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trên mọi chặng đường.

Trong những ngày sắp tới khi chúng ta mở cửa nước Mỹ trở lại, tôi hứa với các bạn, chúng ta sẽ tiếp tục đặt sức khỏe của nước Mỹ lên hàng đầu. Khi chúng ta nỗ lực để đưa nền kinh tế này trở lại, tất cả chúng ta đều có vai trò, tất cả chúng ta đều có quyền quyết định lựa chọn. Vào ngày 03 tháng 11, các bạn cần phải tự hỏi mình, các bạn tin tưởng ai để xây dựng lại nền kinh tế này, một chính trị gia chuyên nghiệp, người đã chịu trách nhiệm cho chiến dịch phục hồi kinh tế chậm nhất kể từ cuộc Đại Suy thoái, hay một nhà lãnh đạo đã được chứng minh, người đã tạo ra nền kinh tế vĩ đại nhất thế giới. Sự lựa chọn rất rõ ràng để đưa nước Mỹ trở lại tất cả. Chúng ta cần thêm 4 năm của Tổng thống Trump ở Nhà Trắng.

Hỡi đồng bào Mỹ của tôi, chúng ta đang trải qua thời kỳ thử thách, nhưng giữa đại dịch toàn cầu này, ngay khi đất nước chúng ta bắt đầu phục hồi, chúng ta lại thấy bạo lực và hỗn loạn trên đường phố của các thành phố lớn của chúng ta. Tổng thống Trump và tôi sẽ luôn ủng hộ quyền biểu tình hòa bình của người Mỹ, nhưng bạo loạn và cướp bóc không phải là phản kháng ôn hòa, giật sập các bức tượng không phải là quyền tự do ngôn luận, và những người làm như vậy sẽ bị truy tố ở mức tối đa theo pháp luật.

Tuần trước Joe Biden không nói một lời nào về bạo lực và hỗn loạn đang bao trùm các thành phố trên khắp đất nước này. Vì vậy hãy để tôi nói rõ, bạo lực phải dừng lại cho dù ở Minneapolis, Portland hay Kenosha, quá nhiều anh hùng đã chết để bảo vệ tự do của chúng ta, lại phải chứng kiến người Mỹ tấn công lẫn nhau, chúng tôi sẽ lập lại luật pháp và trật tự trên đường phố của đất nước này, cho mọi người Mỹ thuộc mọi chủng tộc, tín ngưỡng và màu da.

Tổng thống Trump và tôi biết rằng, những người nam nữ mặc đồng phục thực thi pháp luật là những người tốt nhất trong chúng ta. Mỗi ngày khi bước ra khỏi nhà, họ coi mạng sống của chúng ta quan trọng hơn mạng sống của họ. Có những người như Dave Patrick Underwood, một sĩ quan trong Cơ quan Bảo vệ Liên bang của Bộ An ninh Nội địa, người đã bị bắn chết trong cuộc bạo loạn ở Oakland, California. Chủ nghĩa anh hùng của Dave là biểu tượng của những anh hùng phục vụ trong trang phục màu xanh lam hằng ngày, và đặc biệt tối nay có sự tham gia của em gái anh, cô Angela. Angela, chúng tôi nói với bạn rằng, chúng tôi rất đau buồn cùng với gia đình các bạn và nước Mỹ sẽ không bao giờ quên hay không tôn vinh sĩ quan Dave Patrick Underwood.

Người dân Mỹ biết rằng, không phải là chúng ta phân biệt hay lựa chọn giữa việc hỗ trợ thực thi pháp luật và việc sát cánh với những người Mỹ gốc Phi để cải thiện chất lượng cuộc sống, giáo dục, việc làm và sự an toàn của họ. Từ những ngày đầu tiên của chính quyền này, chúng ta đã thực hiện cả hai việc đó và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ việc thực thi pháp luật, đồng thời hỗ trợ các cộng đồng người Mỹ gốc Phi cùng với các cộng đồng thiểu số trên khắp vùng đất này trong bốn năm nữa.

Bây giờ Joe Biden nói rằng, Mỹ phân biệt chủng tộc một cách có hệ thống và cơ quan thực thi pháp luật ở Mỹ cũng vậy. Tôi xin trích dẫn một câu mà ông ta nói: “Có một sự thiên vị ngấm ngầm đối với người thiểu số”. Khi được hỏi liệu ông ta có ủng hộ việc cắt giảm tài trợ cho cơ quan thực thi pháp luật hay không, Joe Biden trả lời: “Có, chắc chắn rồi”. Joe Biden sẽ nhấn mạnh thêm về các chính sách đang dẫn đến bạo lực ở các thành phố của Mỹ. Sự thật khó khăn là các bạn sẽ không an toàn khi nước Mỹ dưới quyền của Joe Biden. Dưới thời của Tổng thống Trump, chúng ta sẽ luôn sát cánh với những The Thin Blue Line (tạm dịch: “Đường xanh lam mỏng” - là một thuật ngữ chỉ cảnh sát được sử dụng để khẳng định rằng họ là đường dây giúp xã hội không rơi vào hỗn loạn bạo lực), và chúng ta sẽ không giảm ngân sách cảnh sát, không phải chỉ bây giờ mà thôi mà là không bao giờ.

Hỡi những người Mỹ đồng hương của tôi, chúng ta đang trải qua thời gian thử thách nhưng chúng ta sẽ sớm đến thời điểm lựa chọn. Joe Biden đã tự gọi mình là “ứng cử viên chuyển tiếp” và nhiều người đã hỏi chuyển tiếp sang cái gì. Tuần trước, các đảng viên đảng Dân chủ không nói nhiều về chương trình nghị sự của họ, và nếu tôi là họ thì tôi cũng sẽ không nói ra. Bernie Sanders đã nói với những người theo mình rằng, Joe Biden sẽ là Tổng thống cấp tiến nhất trong thời hiện đại. Trên thực tế ông ta nói, nhiều ý tưởng mà Joe theo đuổi cách đây chỉ vài năm bây giờ được coi là cấp tiến và hiện đang là xu hướng chủ đạo trong đảng Dân chủ. Gốc rễ của chương trình nghị sự của họ là niềm tin rằng nước Mỹ được thúc đẩy bởi lòng đố kỵ chứ không phải khát vọng, họ tin rằng hàng triệu người Mỹ nuôi dưỡng ác ý đối với những người hàng xóm, chứ không hề yêu thương những người hàng xóm như chính mình. Cánh tả cực đoan tin rằng chính phủ liên bang phải tham gia vào mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng ta để sửa chữa những sai trái đó của người Mỹ. Họ tin rằng chính phủ liên bang cần ra lệnh cho người Mỹ sống như thế nào, chúng ta nên làm việc như thế nào, chúng ta nên nuôi dạy con cái như thế nào, và trong quá trình này họ sẽ tước đi tự do, thịnh vượng và an ninh của người dân. Chương trình nghị sự của họ dựa trên sự kiểm soát của chính phủ, trái lại chương trình nghị sự của chúng ta dựa trên quyền tự do.

Nơi Tổng thống Trump cắt giảm thuế, Joe Biden muốn tăng thuế thêm 4.000 tỷ đô la Mỹ. Khi Tổng thống này giành được độc lập về năng lượng cho Hoa Kỳ, Joe Biden sẽ bãi bỏ nhiên liệu hóa thạch, chấm dứt quá trình khoan tìm dầu mỏ, và áp đặt những quy định của chế độ liên quan đến biến đổi khí hậu đồng thời sẽ làm tăng đáng kể chi phí sinh hoạt cho các gia đình lao động. Chúng ta đấu tranh cho thương mại tự do và công bằng, Tổng thống Trump đã đứng lên chống lại Trung Quốc, chấm dứt kỷ nguyên kinh tế đầu hàng, còn Joe Biden vốn đã là một người cổ vũ cho Trung Quốc Cộng sản, ông ta muốn bãi bỏ tất cả các mức thuế đang tạo sân chơi công bằng cho người lao động Mỹ, chính ông ta là người đã chỉ trích Tổng thống Trump khi Tổng thống quyết định đình chỉ tất cả các chuyến du lịch đến từ Trung Quốc ngay từ đầu của đại dịch này.

Hỡi đồng bào Mỹ của tôi, khi bắt đầu đại dịch này, Joe Biden là người đòi mở cửa biên giới, mở tung các thành phố, cung cấp luật sư miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho những người nhập cư bất hợp pháp; còn Tổng thống Trump thì muốn bảo đảm biên giới của chúng ta và xây dựng gần 300 dặm tường biên giới.

Joe Biden muốn chấm dứt lựa chọn trường học và Tổng thống Trump tin rằng mọi phụ huynh nên có quyền lựa chọn nơi con họ đi học bất kể thu nhập hoặc mã vùng của họ.

Mỗi ngày trong chính quyền này, Tổng thống Trump đã kiên quyết bảo vệ cho sự thiêng liêng của sự sống loài người. Joe Biden ủng hộ việc lấy tiền đóng thuế của người dân để tài trợ cho việc phá thai cho đến tận thời điểm sinh nở.

Khi các bạn xem xét chương trình nghị sự của họ, các bạn sẽ thấy rõ ràng Joe Biden sẽ chẳng khác gì một con ngựa thành Troy cho cánh tả cực đoan. Sự lựa chọn cho cuộc bầu cử này chưa bao giờ rõ ràng hơn và tiền cá cược chưa bao giờ cao hơn. Tuần trước Joe Biden nói rằng: “Nền dân chủ nằm trên lá phiếu”, nhưng sự thật là sự phục hồi kinh tế của chúng ta nằm trên lá phiếu, luật pháp và trật tự nằm trên lá phiếu và còn có những điều cơ bản và nền tảng hơn rất nhiều đối với đất nước chúng ta. Trong cuộc bầu cử này, vấn đề không quan trọng ở chỗ nước Mỹ sẽ bảo thủ hơn hay tự do hơn, đảng Cộng hòa hơn hay đảng Dân chủ hơn, sự lựa chọn trong cuộc bầu cử này là liệu nước Mỹ có còn là nước Mỹ hay không. Đó là liệu chúng ta sẽ để lại cho con cháu chúng ta một đất nước dựa trên những lý tưởng cao nhất của chúng ta về tự do, thị trường tự do và quyền bất khả xâm phạm là được sống và được tự do; hay liệu chúng ta sẽ để lại cho họ một đất nước về cơ bản đã biến đổi thành một thứ gì đó khác. Chúng ta đang ở ngã ba đường, Tổng thống Trump đã đặt đất nước của chúng ta trên con đường tự do và cơ hội; Joe Biden sẽ đưa nước Mỹ vào con đường xã hội chủ nghĩa và suy tàn. Nhưng chúng ta sẽ không để điều đó xảy ra, Tổng thống Donald Trump tin tưởng vào nước Mỹ và lòng tốt của người dân Mỹ, tiềm năng vô hạn của mỗi người Mỹ để sống theo ước mơ và tự do của họ.

Hằng ngày, Tổng thống Trump đã đấu tranh để bảo vệ lời hứa của nước Mỹ. Mỗi ngày Tổng thống của chúng ta đã và đang chiến đấu để mở rộng tầm với của giấc mơ Mỹ. Hằng ngày, Tổng thống Donald Trump đã chiến đấu vì các bạn, và bây giờ đến lượt chúng ta chiến đấu vì ông ấy.

Vào đêm nay, trong sự đồng hành của các anh hùng, tôi bày tỏ lòng vô cùng biết ơn, vô cùng biết ơn vì đã có đặc ân được phục vụ với tư cách là Phó Tổng thống của đất nước vĩ đại này và có cơ hội được phục vụ lần nữa. Tôi cầu nguyện để được xứng đáng với nó và tôi sẽ trao cho trách nhiệm đó tất cả những gì có trong tôi.

Vào năm 2020, người dân Mỹ đã phải trải qua nhiều thách thức hơn, nhưng may mắn thay chúng ta có một Tổng thống với sự cứng rắn, nghị lực và quyết tâm để giúp chúng ta vượt qua. Bây giờ những đặc điểm đó thực sự đang luân chuyển trong tính cách dân tộc của chúng ta.

Khi lực lượng xâm lược biết được cách tiếp cận pháo đài này vào tháng 09 năm 1814. Để chống lại sự bắn phá ác liệt và liên tục của chúng, đất nước non trẻ của chúng ta đã được bảo vệ bởi những anh hùng không khác những người ở cùng chúng ta đêm nay. Kẻ thù muốn họ rút lui nhưng họ không bao giờ thoái bước. Pháo đài McHenry được bảo vệ bởi những con người như thế và khi trời sáng, lá cờ của chúng ta vẫn ở đây.

Hỡi đồng bào Mỹ của tôi, chúng ta đã trải qua một thời gian thử thách, nhưng nếu các bạn nhìn qua màn sương mù của những thời điểm thử thách này, các bạn sẽ thấy lá cờ của chúng ta vẫn còn đó cho đến ngày nay. Ngọn cờ sao lấp lánh vẫn tung bay trên vùng đất của tự do và quê hương của những người dũng cảm.

Từ nơi địa linh này, những người yêu nước Hoa Kỳ trong các thế hệ qua đã làm phần việc của họ để bảo vệ tự do, bây giờ đến lượt chúng ta. Vì vậy hãy chạy cuộc đua được dành cho chúng ta, hãy hướng nhìn vào lá cờ và tất cả những gì lá cờ ấy đại diện, hãy hướng mắt về vùng đất anh hùng này và để lòng dũng cảm của họ truyền cảm hứng. Đừng bao giờ quên rằng, nơi nào có thần khí Chúa, nơi đó có tự do. Điều đó có nghĩa là tự do sẽ luôn chiến thắng.

Hỡi những người Mỹ đồng hương của tôi, cảm ơn vì vinh dự được tiếp xúc với các bạn tối nay và có cơ hội được tranh cử và phục vụ lại với tư cách là Phó Tổng thống của các bạn.

Tôi rời khỏi đây hôm nay với đầy cảm hứng và tôi cũng tin chắc hơn bao giờ hết rằng chúng ta sẽ làm cho đất nước này trở nên vĩ đại như những người Mỹ trong suốt quá khứ lâu dài và lịch sử của chúng ta đã làm. Chúng ta sẽ bảo vệ tự do và cách sống của mình. Chúng ta sẽ bầu lại Tổng thống và các nhà lãnh đạo chính thống của đảng Cộng hòa trên khắp đất nước và cùng với Tổng thống Donald Trump ở Nhà Trắng thêm bốn năm nữa. Cùng với sự giúp đỡ của Chúa, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Cảm ơn các bạn, xin Chúa phù hộ cho các bạn, xin Chúa phù hộ cho Hoa Kỳ."



© Minh Quân
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages