Điểm tin báo ngày Chủ nhật 21 tháng 7 năm 2019 - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 21 tháng 7 năm 2019



  • Phải khởi kiện Trung Quốc (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Chu - Đặng Tiểu Bình đã sổ toẹt lên ý thức hệ Marx Lenin, xua 60 vạn quân tấn công Việt Nam tháng 2/1979, rồi đánh chiếm biên giới Việt Nam ròng rã 10 năm trời, cướp đi núi Đất, một nửa thác Bản Giốc, chiếm trọn Ải Nam quan và cả ngàn km2 xâm canh xâm cư thời Cộng sản. Với Trung Quốc Cộng sản, không có anh em đồng chí. Ngay trong nội bộ ĐCS Trung Quốc mà chúng tàn sát nhau không thương tiếc, thì nói chi đến ...
  • VNTB - Quan hệ Việt – Mỹ toàn diện và chìa khóa Biển Đông? (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Biển Đông, với vai trò lịch sử của mình, trở thành chìa khóa xử lý tốt nhất cho quan hệ Việt – Mỹ. Lịch sử gian truân quan hệ Việt – Mỹ. Việt – Mỹ có chiều dài “quan hệ bị bỏ lỡ”, từ thời điểm nhà Nguyễn bắt đầu những chuyến đi sứ Tây phương cho đến khi nhà nước Cộng sản mấp mé được thành lập và được hoàn tất vào năm 1975. Năm 1829, Chính phủ Mỹ ký với triều đình nhà Nguyễn. A.Andrew Jackson dự định đặt đại diện ngoại giao tại vương quốc Đại Nam và cử ông Shilluber làm lãnh sự, nhưng vua Minh Mạng đã từ chối.
  • Vụ Bãi Tư Chính: Vì sao Mỹ ủng hộ VN nhưng vẫn cầm chừng? (BoxitVN) - Thường Sơn - MÌNH THẬT DỚ DẨN. Không biết các vị nhìn tấm ảnh bên dưới thì thấy nụ cười của bà Chủ tịch Quốc hội thế nào? Riêng tôi thấy đó là một nụ cười toát lên sự hàm ơn, cầu thân. Rõ khổ, đã sang tận nơi, nở nụ cười như thế mà nó vẫn xua quân đi chiếm bãi Tư Chính của VN. Nó xua quân đi cướp biển VN đúng lúc bà Chủ tịch Quốc hội sang thăm nước nó mà sao vẫn cười như thế được? Dù có ngoại ...
  • Quan điểm của Mỹ về Biển Đông (BoxitVN) - Chu Mộng Long - Quan điểm đối thoại thay đối đầu bằng vũ lực. Luật biển là chỗ dựa cho đối thoại. Tôi định không nói gì về sự kiện loại này vì quá sợ hãi bị xuyên tạc, chụp mũ, vu khống từ cả hai lề truyền thông. Nhân đọc quan điểm của Mỹ về biển Đông trước sự kiện bãi Tư Chính, tôi chỉ nói thêm, nếu chiến tranh diễn ra, chỉ có con em dân đen chết trước. Trong khi kẻ có quyền lực, dù thắng hay bại cũng đều hưởng ...
  • Malaysia kêu gọi ASEAN đoàn kết để đàm phán với Trung Quốc về COC (RFI) -
    Căng thẳng tại khu vực nam Biển Đông trong những tuần gần đây với các vụ đối đầu liên tục xẩy ra giữa tàu tuần duyên Trung Quốc với tàu Việt Nam và tàu Malaysia. Hôm qua, 20/07/2019, ngoại trưởng Malaysia kêu gọi khối ASEAN đoàn kết để đàm phán với Trung Quốc về Bộ Quy Tắc Ứng Xử tại Biển Đông (COC).
  • VNTB - Liệu ông Trọng sẽ nới lỏng quyền lực tuyệt đối? (VNTB) - Khánh Anh dịch (VNTB) - Ông Trọng luôn đề cao việc lãnh đạo không tham quyền cố vị. Ngay cả khi có sự ủng hộ mạnh mẽ trong Đảng, ông Trọng có thể sẽ thể hiện lòng tự trọng bằng việc rút lui khỏi chính trường tại Đại hội Đảng tiếp theo.
  • VNTB - Người biểu tình Hongkong liên kết với nhau như thế nào? (VNTB) - Vũ Quốc Ngữ dịch (VNTB) - Những cảnh biểu tình ở Hồng Kông trong vài tháng qua dường như hỗn loạn với sự đông đảo người hoạt động và ô. Nhưng trong làn sóng nhấp nhô của con người là một hệ thống mang tính tổ chức hoàn hảo để vận chuyển vật tư, cung cấp viện trợ và xây dựng các chướng ngại vật - tất cả đều được điều khiển bởi tín hiệu tay.
  • Tiếng nói của Tuổi trẻ – Sẽ không có trái ngọt cho một sự tranh đấu nửa vời (BoxitVN) - Trích FB Lương thị Huyền - Có một điều mà tôi tin rằng trong tương lai, khi phong trào đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền càng phát triển thì chúng ta càng phải lưu tâm hơn. Đó là thay vì chỉ phê bình, chỉ trích, than van, chúng ta sẽ tự hỏi mình và hỏi lẫn nhau rằng trước những vấn nạn và bất công ấy thì chúng ta làm gì? Chúng ta làm gì? Chỉ trích nhà nước và mong chờ họ sẽ tự sửa mình, sẽ tốt hơn sao?
    Tôi ...
  • Giáo sư Hoàng Tuỵ, vị Chủ tịch của IDS, một bản lĩnh trí thức đích thực (BoxitVN) - Bài viết với vô vàn thương nhớ tiễn đưa Thầy về chốn vĩnh hằng - Tương Lai - Biết rằng ngày đau buồn ấy rồi sẽ đến, mà đến rất gần, vì lần gặp mặt cuối cùng với người thầy kính mến của tôi, giáo sư Hoàng Tuỵ đã quá yếu khi bước khỏi tuổi 91, nhưng rồi vẫn cứ bàng hoàng không cầm được nước mắt khi nhận được tin dữ. Mới hôm nào nghe Chu Hảo điện thoại cho biết các anh vừa đến nhà thăm thầy Tuỵ, tôi càng bồn chồn ...
  • Nhà máy Thủy điện Nậm Nơn, Nghệ An, bị khởi tố (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Điều mà BVN muốn nói trong nhiều năm trời nay, nay đã được một nhà báo can đảm nói lên – bạn Phạm Chí Dũng. Khi đi cứu giúp các nạn nhân lũ lụt trong trận lũ cuối năm 2009, chúng tôi đều thấy rõ tai họa không chỉ là do thiên tai gây nên mà một phần khác, và là phần chủ yếu, lại chính là nhân tai: đó là việc những nhà máy thủy điện mọc lên suốt dọc vùng đất miền Trung đã xã lũ ...
  • Thư giãn Chủ nhật – Thánh vật quan tham (BoxitVN) - Kịch 3 hồi - Nguyễn Đình Cống - Hồi 1- Dự án. Tại phòng khách nhà ông Toan, Bộ trưởng Giao thông nước Đông Lào. Ông Toan đang tiếp Trần Báo là Giám đốc công ty tư vấn đầu tư quốc tế. Ông Toan - Anh Báo à, cám ơn anh đã đến thăm và nếu tôi không nhầm thì anh đang có kế hoạch tư vấn cho một dự án nào đó quan trọng. Trần Báo . Anh đúng là một nhân tài, có khả năng biết được điều người khác đang suy nghĩ. Dự án ...
  • Abraham Lincoln: Một vĩ nhân? (VOA) - Ngày nay chúng ta biết đến một vĩ nhân Lincoln qua nhân cách, tài lãnh đạo (vừa thực dụng vừa lý tưởng), tính khiêm nhường, lòng trắc ẩn, tham vọng lớn, tinh thần tha thứ, tài hùng biện, viễn kiến/tầm nhìn rất xa v.v…
  • Ngoại trưởng Mỹ và Mêhicô họp bàn về di dân (RFI) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Mêhicô hôm nay, 21/07/2019, gặp đồng nhiệm Marcelo Ebrard để bàn về vấn đề di dân và Kế hoạch Phát triển cho Trung Mỹ. Các cuộc hội đàm này diễn ra trong bối cảnh chính quyền Washington vừa mới thắt chặt chính sách đối với di dân xin tị nạn.
  • Bất chấp quốc tế kêu gọi, Iran kiên quyết không thả tàu dầu Anh (RFI) - Căng thẳng gia tăng tại vùng Vịnh sau khi Teheran bắt giữ một tàu dầu Anh quốc, sau một vụ va chạm trên biển. Hàng loạt lời kêu gọi từ phía châu Âu, cũng như các đe dọa từ phía Mỹ và Anh, đã không khiến Iran thay đổi quyết định. Chính quyền Teheran hôm nay 21/07/2019 thông báo, số phận của chiếc tàu dầu phụ thuộc vào « thái độ hợp tác » của thủy thủ đoàn với các nhà điều tra.
  • Iran cảnh báo Anh không làm leo thang căng thẳng (VOA) - Đại sứ Iran tại Anh hôm 21/7 cảnh báo London không làm leo thang căng thẳng, trong khi một quan chức Anh từ chối loại bỏ khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt sau khi Tehran bắt giữ một tàu chở dầu treo cờ Anh, theo Reuters.
  • Toàn nước Mỹ kỷ niệm 50 năm con người đặt chân lên Mặt Trăng (RFI) - Cách đây đúng 50 năm, tổng thống Mỹ Richard Nixon gọi điện thoại trực tiếp từ Phòng Bầu dục của Nhà Trắng lên Mặt Trăng, nơi hai phi hành gia Neil Armstrong và Buzz Aldrin vừa hạ cánh. Lúc đó là 23 giờ 45 phút, giờ Washington. Mười phút sau, hai phi hành gia bước những bước đầu tiên trên Mặt Trăng. Người Mỹ đã kỷ niệm giây phút lịch sử này trên toàn quốc vào hôm qua, 20/07/2019.
  • Nhật Bản: Cuộc bỏ phiếu quan trọng đối với thủ tướng Abe tại Thượng Viện (RFI) - Cử tri Nhật hôm nay, 21/07/2019, bỏ phiếu để bầu lại 121 nghị sĩ, tức một nửa số ghế của Thượng Viện. Theo các thăm dò dư luận mới nhất, các đảng phái trong liên minh cầm quyền sẽ củng cố được đa số hiện có. Thủ tướng Shinzo Abe như vậy sẽ có thể tiếp tục kế hoạch sửa đổi bản Hiến pháp chủ hòa năm 1947.
  • Người Hong Kong đổ về văn phòng đại diện Bắc Kinh (VOA) - Hàng nghìn người biểu tình hôm 21/7 đổ về văn phòng đại diện của Bắc Kinh ở Hong Kong, trong bối cảnh bất bình về dự luật dẫn độ hiện dẫn tới phong trào phản đối điều nhiều người coi là sự xói mòn tự do ở thành phố này, theo Reuters.
  • Hồng Kông lại ồ ạt biểu tình chống dự luật dẫn độ và bạo lực cảnh sát (RFI) - Khoảng 430.000 người dân Hồng Kông một lần nữa lại xuống đường ngày Chủ nhật 21/07/2019, và đòi hỏi của họ là phải mở điều tra độc lập về bạo lực cảnh sát. Trong khi đó chính quyền cho rằng một cuộc điều tra trong nội bộ ngành cảnh sát là đã đủ. Về phần mình, cảnh sát lo sợ người biểu tình sẽ đi quá trớn, nhất là sau khi phát hiện chất nổ tại một căn hộ nơi những người đấu tranh đòi độc lập trú ngụ.
  • Diễn viên Hong Kong bị đâm trên sân khấu ở Trung Quốc (VOA) - Một kẻ tấn công không rõ danh tính hôm 20/7 đã đâm diễn viên Hong Kong Simon Yam tại một sự kiện ở Trung Quốc đại lục, nhưng Reuters dẫn lời truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng các chấn thương không đe dọa tới tính mạng của nam nghệ sĩ.
  • Hàn Quốc và Mỹ định đổi tên cuộc tập trận 19-2 Dong Maeng (RFI) - Cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên 19-2 Dong Maeng (Đồng Minh), theo dự kiến, sẽ diễn ra vào tháng 08/2019. Ngày 21/07/2019, một số nguồn tin cho biết hai nước đang nghiên cứu đổi tên cuộc tập trận nhằm tránh ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán về nguyên tử với Bắc Triều Tiên.
  • Bầu cử Ukraina : Gần 50% cử tri muốn bỏ phiếu cho đảng của Zelensky (RFI) - Ukraina bầu cử Quốc Hội hôm nay, Chủ Nhật, 21/07/2019. Đảng « Người phục vụ Nhân dân » của tân tổng thống Ukraina, với rất nhiều gương mặt xuất thân từ xã hội dân sự và giới trẻ, giành được nhiều thiện cảm của cử tri. Thất vọng với các thế lực chính trị truyền thống, gần một nửa số cử tri dự định bỏ phiếu cho đảng của tổng thống Volodymyr Zelensky.
  • Nga : 20.000 người biểu tình đòi bầu cử tự do ở Matxcơva (RFI) - Phe đối lập đã huy động được hơn 20.000 người biểu tình ở thủ đô Matxcơva ngày 20/07/2019 để yêu cầu tổ chức bầu cử tự do và công bằng. Lý do của cuộc biểu tình đông đảo này bắt nguồn từ việc ngày 16/07, Ủy ban Bầu cử Nga bác đơn ứng cử của khoảng 60 ứng viên độc lập trong cuộc bầu cử Hội đồng thành phố Matxcơva, diễn ra vào tháng Chín.
  • Tạp chí xe hơi - MotorWeek (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp.
  • Snowball - chú vẹt 'thần đồng' trong làng nhảy múa (VOA) - Nếu tự dưng thấy bản thân mình đang lắc lư theo chú vẹt này thì bạn cũng đừng có ngại nhé, vì có thể không chỉ mình bạn như vậy đâu...Snowball, một chú vẹt mào màu lưu huỳnh, vụt sáng thành ngôi sao trên YouTube cách đây một thập niên vì những bước nhảy đáng chú ý. Một nghiên cứu khoa học mới cho biết Snowball thực sự đã tự mình học những điệu nhảy đó. Các nhà khoa học bật những tác phẩm kinh điển của thập niên 1980 cho chàng vẹt này và khẳng định chú tự nhảy theo âm nhạc của con người. Họ nói rằng những động tác nhảy mới của chú không liên quan đến các cử động tán tỉnh của vẹt trong tự nhiên.
  • Họa sĩ Syria vẽ bằng chân (VOA) - Nghệ sĩ Syria bị tật bẩm sinh không có tay 29 tuổi Duaa Bustati ở Damascus tìm mọi cách để tự lập. Bustati nói “Tôi cố gạt đi ý tưởng mình bị tật nguyền.”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages