Thủ Tướng Phúc ‘ve vãn’ Tổng Thống Trump - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

Thủ Tướng Phúc ‘ve vãn’ Tổng Thống Trump


Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc (phải) rờ tay Tổng Thống Mỹ Donald Trump. (Hình chụp màn hình VTV)

OSAKA, Nhật Bản – Hôm 28 Tháng Sáu, mạng xã hội dấy lên bàn tán xoay quanh hình ảnh và clip được VTV-đài truyền hình quốc gia Việt Nam phát cho thấy Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc “ve vãn” Tổng Thống Mỹ Donald Trump thấy rõ.

Trong khoảnh khắc ngắn ngủi diễn ra tại Hội Nghị Thượng Đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản, ông Trump được ghi nhận ngồi khoanh tay, hất mặt lên oai vệ trên ghế, trong lúc ông Phúc đứng cạnh, gương mặt toát lên vẻ xun xoe, bợ đỡ hết mức. Ông Phúc có người đi theo phiên dịch và người chụp hình cho mình trong lúc nhanh nhẩu tiến lại tiếp cận ông Trump đang chuẩn bị dự một cuộc họp.

Khi xem đoạn clip của VTV, một số blogger tỏ vẻ ngạc nhiên khi ông Phúc mấy lần dùng cả hai tay nắm lấy một cánh tay ông Trump trong lúc ông này đang khoanh tay như muốn tỏ ý “thân tình.”

Trước đó, trang Thông Tin Chính Phủ tường thuật: “Việt Nam là một trong tám nước khách mời đặc biệt của Nhật Bản dự Hội Nghị G20. Đây là lần thứ tư trong vòng 10 năm, Việt Nam dự Thượng Đỉnh G20. Điều này thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với uy tín và vị thế của Việt Nam, một đối tác tin cậy, có trách nhiệm đối với hòa bình, an ninh và phát triển trong khu vực.”

Việc Thủ Tướng Phúc tỏ ý xun xoe, bợ đỡ tổng thống Hoa Kỳ là điều dễ hiểu, vì chỉ mấy ngày trước, ông Trump lớn tiếng chỉ trích Việt Nam với phát ngôn: “Rất nhiều công ty đang dời sang Việt Nam, nhưng Việt Nam lợi dụng chúng ta còn tệ hơn cả Trung Quốc. Việt Nam gần như là kẻ lạm dụng tồi tệ nhất trong số tất cả các bên.”

Các báo nhà nước ở Việt Nam đều không đưa tin về phát ngôn này của ông Trump.

Trong một diễn biến khác, báo Tuổi Trẻ hôm 27 Tháng Sáu dẫn lời trấn an của ông Lương Văn Khôi, phó giám đốc Trung Tâm Kinh Tế Dự Báo: “Khả năng Mỹ áp thuế trừng phạt Việt Nam là không có. Việc áp thuế của Mỹ thường dựa vào ba tiêu chí, nhưng có một tiêu chí là (Ngân Hàng Nhà Nước CSVN) can thiệp một chiều vào thị trường ngoại hối thì điều này chưa xảy ra nên khả năng là không có.”

Hồi Tháng Tư, 2019, công luận bất bình trước một đoạn clip ghi lại buổi ông Phúc gặp gỡ kiều bào tại Trung Tâm Thương Mại Sapa, khu chợ do người Việt làm chủ ở thành phố Praha, Cộng Hòa Séc. Trong đoạn clip, ông Phúc nói: “Khi tôi đón ông Donald Trump vào thăm chính phủ (hồi ông Trump sang dự Hội Nghị Trump-Kim ở Hà Nội), thì ổng cầm lá cờ Việt Nam ổng đưa lên cao thế này, lên khỏi đầu ổng, bà con có thấy hình ảnh đó không? Đó là gì? Là bọn phản động, lưu vong người Việt và chống chúng ta rã rời chân tay luôn.”

Phát biểu của ông Phúc nhận được tiếng vỗ tay nồng nhiệt từ phía cử tọa, những người mà theo cộng đồng người Việt tại Séc tiết lộ là “đã được chọn lựa” và “phải đóng khoảng 100 euro ($114) cho ban tổ chức để được tham dự buổi gặp mặt.”


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages