Vũ ‘Nhôm’ lại ra tòa để phản đối cáo buộc ‘không có căn cứ buộc tội’ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Vũ ‘Nhôm’ lại ra tòa để phản đối cáo buộc ‘không có căn cứ buộc tội’


Ông Phan Văn Anh Vũ trong một phiên tòa. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ ‘Nhôm’ được cho là sẽ có mặt trong phiên xử phúc thẩm tại Toà Án Nhân Dân Cấp Cao ở Sài Gòn ngày 22 Tháng Tư, 2019 để chứng minh các cáo buộc của toà là “không có căn cứ buộc tội”.

Phiên phúc thẩm nằm trong vụ án “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân Hàng Đông Á (DAB)” và dự trù sẽ kéo dài tới ngày 7 Tháng Năm.

Tính đến thời điểm Tháng Mười Hai, 2018, ông Vũ, thượng tá công an, cựu chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Bắc Nam 79 ở Đà Nẵng, đã bị tuyên tổng cộng 25 năm tù sau các phiên tòa.

Ông cũng bị tòa buộc phải bồi thường hơn 200 tỉ đồng ($8.6 triệu) cho DAB.

Báo điện tử Dân Trí hồi đầu Tháng Tư cho biết: “Ông Vũ ‘Nhôm’ kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm liên quan tới tội danh và trách nhiệm dân sự.

Ông Vũ cho rằng cấp sơ thẩm chưa đánh giá toàn diện khách quan các chứng cứ của vụ án. Tại tòa, ông Trần Phương Bình [cựu tổng giám đốc DAB]xác nhận che giấu Vũ tình trạng của ngân hàng, nếu nói thật thì ông Vũ không đầu tư vào. Kết luận của cơ quan điều tra và chứng cứ tại tòa khác nhau, vì vậy không có căn cứ buộc tội ông Vũ.”

“Ông Vũ cũng cho rằng hoàn toàn không được ăn chia, hưởng lợi, nhận phần trăm, hưởng vật chất gì trong việc Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Bắc Nam79 vay mượn 200 tỉ đồng này của cá nhân ông Bình. Việc bàn bạc, chỉ đạo đường đi số tiền này là do ông Bình chỉ đạo bằng nghiệp vụ giữa ông Bình, ông Vinh, ông Thuận, ông Hùng với nhau và ông Vũ không được tham gia nên chuyện này không liên quan đến Công Ty Bắc Nam 79. Từ đó, ông Vũ cho rằng không thể buộc ông tội ‘Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản’,” theo Dân Trí.

Trong một diễn biến khác, báo Tuổi Trẻ hôm 12 Tháng Tư viết: “Cán bộ ở Đà Nẵng lo ngại sau các vụ điều tra liên quan Vũ ‘Nhôm’. Theo Thành Ủy Đà Nẵng, thời gian qua, cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố một số cán bộ, cựu cán bộ thành phố liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ. Tiếp đó, công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đã ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành chung của thành phố, tư tưởng, tinh thần, thái độ làm việc của một bộ phận cán bộ, công chức và viên chức.”

Trong một bài báo khác, tờ báo của Thành Đoàn CSVN ở Sài Gòn cho biết kể từ thời điểm bị bắt (Tháng Giêng, 2018) đến nay, ông Vũ ‘Nhôm “lôi gần 30 cựu quan chức vào vòng lao lý”, trong số này có ít nhất 14 cán bộ lãnh đạo Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố ở Sài Gòn), hai cựu thứ trưởng Công An CSVN là Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành, cựu Trung Tướng Phan Hữu Tuấn (cựu tổng cục phó Tổng Cục 5) và ông Nguyễn Hữu Bách (cán bộ Bộ Công An CSVN).

Ngoài những nhân vật nêu trên, dư luận còn quan tâm đến trường hợp nhà báo Trương Duy Nhất, người bị an ninh CSVN bắt cóc tại Bangkok, Thái Lan hồi Tháng Giêng, 2019. Đến nay, Bộ Công An CSVN chỉ xác nhận họ “đang điều tra ông Trương Duy Nhất vì “liên quan Vũ ‘Nhôm” nhưng không nêu việc ông này đã bị bắt hay chưa và bắt ở đâu.

Phía công an cáo buộc ông Nhất, cựu trưởng đại diện tại miền Trung của báo Đại Đoàn Kết cho tới đầu năm 2011, đã “tiếp tay” cho ông Vũ mua căn nhà số 82 đường Trần Quốc Toản ở Đà Nẵng, là tòa soạn của tờ báo, với giá hời.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages