Nữ sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo, đánh đập tại trường do… ‘quá hiền’ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Nữ sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo, đánh đập tại trường do… ‘quá hiền’


Em Nguyễn Thị H.Y. hiện đang được điều trị ở bệnh viện. Má em H.Y. vẫn còn sưng và bầm tím sau một tuần bị các bạn đánh. (Hình: Thanh Niên)

HƯNG YÊN, Việt Nam – Ông hiệu trưởng trường Trung Học Cơ Sở Phù Ủng cho biết sự việc nữ sinh lớp 9 tên H.Y. bị năm bạn nữ cùng lớp lột quần áo, đánh đập ngay tại lớp học rồi quay video tung lên mạng xã hội có thể là do em này “quá hiền.”

Ngày 30 Tháng Ba, 2019, nói với báo Người Lao Động, ông Trương Văn Ty, trưởng Phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên), cho biết cơ quan này đã buộc trường Trung Học Cơ Sở Phù Ủng phải vào cuộc điều tra, làm rõ việc nữ học sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh hội đồng dã man ngay tại lớp học.

Theo ông Ty, nhà trường phúc trình là phụ huynh và năm em học sinh đánh đập nữ sinh Nguyễn Thị H.Y., đã đến gia đình xin lỗi bạn.

“Hiện năm học sinh này đã bị đình chỉ học tập để nhà trường, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thêm. Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm lớp em Y. bị điều chuyển, không chủ nhiệm lớp này nữa vì ‘không nắm bắt và ngăn ngừa được.’ Còn hiệu trưởng là ông Nhữ Mạnh Phong bị đình chỉ công việc điều hành trường 15 ngày, bắt đầu từ ngày 1 Tháng Tư tới,” ông Ty cho biết.

Cũng theo ông Ty, về thông tin năm học sinh đánh đập em H.Y., “có quan hệ với các phần tử xấu trong xã hội, hành động theo kiểu băng nhóm,” thì hiện “chưa nắm được thông tin” này, mới biết nguyên nhân dẫn đến sự việc là do xích mích nhỏ của học sinh.

Cùng ngày, ông Nhữ Mạnh Phong, hiệu trưởng, cho biết vụ việc xảy ra vào ngày Thứ Sáu, 22 Tháng Ba. “Hôm đó, sau khi giáo viên và các bạn học sinh đã về hết, năm em học sinh có mặt trong clip đã thực hiện hành vi và quay clip,” ông kể.

Theo ông Phong, sau khi làm việc với các bên, nhà trường yêu cầu nhóm nữ đánh bạn xóa clip để “bảo vệ danh dự cho em H.Y..” Tuy nhiên, clip này đã bị phát tán và sau đó ông Nguyễn Văn Doanh, chú em H.Y., đã có đơn trình báo với chính quyền đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm. Hiện em Y. vẫn đang nằm viện điều trị và chưa đi học trở lại.

“Chúng tôi tiếp xúc với gia đình thì bà nội em bảo nhiều lần em bị đánh tím mắt nhưng về cũng không nói với ai, cũng không báo với thầy cô giáo. Nếu em báo thì có thể ngăn chặn sớm trước khi sự việc nghiêm trọng như thế này. Nguyên nhân em Y. bị bắt nạt có thể là do em Y. ‘quá hiền,’” ông Phong nói.

Ông Nhữ Mạnh Phong, hiệu trưởng trường Trung Học Cơ Sở Phù Ủng, bị đình chỉ công tác 15 ngày. (Hình: Người Lao Động)

Trong khi đó, em Y. cho biết ở lớp mình không có mâu thuẫn gì với các bạn nhưng có một nhóm bạn hay bắt nạt em. Trước đây các bạn đã bắt nạt, đánh đập em nhiều lần và cô giáo chủ nhiệm cũng có cảnh cáo rồi.

“Lúc bị đánh em sợ quá nên không báo cho bố mẹ và thầy cô. Cô giáo cũng biết, đã cảnh báo các bạn một lần ở kỳ 1 rồi. Trưa hôm đấy (22 Tháng Ba), các bạn có gây sự với em do em không đưa mũ ca-lô, không viết hộ bản cam kết bị cô giáo phạt giúp các bạn ấy. Em sợ quá nên em không dám nói, các bạn cùng lớp cũng sợ bị các bạn ấy đánh nên không dám nói gì. Các bạn ấy cũng có đánh bạn khác ở lớp cũng trong thời gian ngắn trước. Em không biết nhà trường có cảnh cáo hay không, khi đánh bạn kia ở lớp thì có bạn cũng quay clip lại,” em H.Y. nói.

Cũng theo em H.Y., sau khi biết sự việc thì nhà trường có tổ chức cho các bạn ấy xin lỗi em. Em Y. bày tỏ, tha thứ cho các bạn thì em có thể tha thứ, nhưng để quay lại học với các bạn ấy thì em chưa đi học lại được vì sợ.

“Em tha thứ, nhưng khi nhìn thấy các bạn em lại nhớ hết những chuyện đã xảy ra…,” H.Y. nói.

Bác Sĩ Nguyễn Văn Tình, giám đốc Bệnh Viện Tâm Thần Kinh Hưng Yên, cho biết em H.Y. nhập viện với chuẩn đoán ban đầu là “phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần” và hiện vẫn phải điều trị.

Trường Trung Học Cơ Sở Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc. (Hình: Thanh Niên)

Tin cho biết, em Nguyễn Thị H.Y., có hoàn cảnh gia đình vô cùng éo le khi ông nội và cha đều mắc bệnh tâm thần, mẹ phải thường xuyên bận rộn công việc để chăm lo gia đình. Còn em là người trầm mặc và kỹ năng giao tiếp không tốt.

Ông Nguyễn Văn Doanh, chú em, cho hay hiện gia đình đã gửi đơn tới công an để đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ, trả lại sự công bằng cho cháu.

Theo báo Thanh Niên, chiều 30 Tháng Ba, ông Trương Thế Quy, phó Phòng Công Tác Học Sinh- Sinh Viên trường Đại Học Sư Phạm Huế, cho biết có một vị mạnh thường quân giấu tên đã và đang giúp đỡ cho rất nhiều học sinh, sinh viên muốn ông làm người đại diện kết nối với gia đình em Nguyễn Thị H.Y., để bàn cách giúp đỡ nữ sinh này vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo, nhất là những tổn thương về tinh thần sau trận bạo hành kinh hoàng vừa xảy ra, về toàn bộ phí sinh hoạt, chi phí ăn ở học tập ho đến hết lớp 12.

Cũng theo ông Quy, sở dĩ mạnh thường quân lựa chọn thành phố Huế làm nơi nuôi dưỡng, cưu mang H.Y. vì Huế là nơi có đội ngũ tình nguyện viên chuyên giúp đỡ những hoàn cảnh học sinh- sinh viên đặc biệt cũng như có những trung tâm bảo trợ nuôi dưỡng trẻ hoàn cảnh đặc biệt khá tốt.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages